Trang chủ QH giao thông Quy hoạch giao thông tỉnh Hà Nam đến 2030

Quy hoạch giao thông tỉnh Hà Nam đến 2030

307
0

Bài viết này giới thiệu quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Hà Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, bao gồm các phương án phát triển mạng lưới đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, cùng với quy hoạch sử dụng đất phát triển hạ tầng giao thông. Nội dung chi tiết bao gồm các phân đoạn của đường giao thông cấp quốc gia, cấp tỉnh, các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa, các cảng bến xe, và thị trấn trung tâm kết nối.

Phương án phát triển mạng lưới giao thông tỉnh Hà Nam đến năm 2030

Hạ tầng đường bộ


Tỉnh Hà Nam sẽ có 03 tuyến cao tốc kết nối với hệ thống quốc lộ, đường tỉnh, đường liên kết vùng, các tuyến quốc lộ kết nối với hệ thống các tuyến đường tỉnh, đường huyện và đường địa phương thông qua vị trí kết nối. Các tuyến đường bộ cơ bản bao gồm:

Cao tốc Bắc – Nam phía Đông (tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình) Cao tốc Phủ Lý – Nam Định Vành Đai 5 Thủ đô Hà Nội

Các tuyến Quốc lộ qua địa bàn huyện gồm : Quốc lộ 1, Quốc lộ 1 tuyến tránh thành phố Phủ Lý, Quốc lộ 21, Quốc lộ 21B, Quốc lộ 37B, Quốc lộ 38, Quốc lộ 38 tuyến tránh thị trấn Hòa Mạc, Quốc lộ 38B.


Phương án phát triển mạng lưới giao thông tỉnh Hà Nam đến năm 2030
Phương án phát triển mạng lưới giao thông tỉnh Hà Nam đến năm 2030

Hạ tầng đường sắt

Tỉnh Hà Nam sẽ có 02 tuyến đường sắt là tuyến đường sắt Bắc – Nam và tuyến đường sắt tốc độc cao. Kết nối với tuyến đường sắt Bắc – Nam thông qua hệ thống các tuyến đường bộ kết nối vào các ga đường sắt như Quốc lộ 1 kết nối qua ga Đồng Văn, qua ga Phủ Lý, tuyến đường đô thị Đinh Công Tránh – Lý Thướng Kiệt kết nối qua ga Thịnh Châu, tuyến Quốc lộ 21 kết nối qua ga Bình Lục. Kết nối với tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, đoạn tuyến Hà Nội – Vinh thông qua hạ tầng đường bộ kết nối với các ga đường sắt của tuyến được xây dựng mới tại Ga Phủ Lý – xã Liêm Tuyền và Liêm Tiết, TP. Phủ Lý.

Hạ tầng đường thủy nội địa


Tỉnh Hà Nam có 4 hành lang vận tải thủy khu vực miền Bắc là Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội, Quảng Ninh – Hải Phòng – Ninh Bình, Hà Nội – Nam Định – Ninh Bình, Hà Nội – Việt Trì – Lào Cai. Các tuyến sông do địa phương quản lý gồm Sông Nhuệ, sông Châu Giang, sông Nông Giang và sông Sắt, kết nối với các tuyến đường thủy nội địa quốc gia, hình thành mạng lưới đường thủy nội địa từ thành phố Phủ Lý, Thị xã Duy Tiên và các huyện kết nối với mạng đường thủy nội địa quốc gia. Các tuyến vận tải thủy kết nối với hạ tầng đường bộ thông qua các cảng, bến thủy nội địa chủ yếu trên khu vực sông Hồng và sông Đáy.

Quy hoạch sử dụng đất phát triển hạ tầng giao thông đến năm 2030

Tỉnh Hà Nam có thị trấn trung tâm kết nối như Huyện Duy Tiên, Huyện Lý Nhân, Huyện Kim Bảng, Thị xã Phủ Lý… Các phân đoạn đường giao thông cấp quốc gia và cấp tỉnh sẽ được quy hoạch chi tiết với các yêu cầu về thông thương, bảo đảm an toàn, tiết kiệm năng lượng, và phù hợp với quy hoạch sử dụng đất hiện có.

Các cảng bến xe tỉnh Hà Nam bao gồm:


Bến xe Phủ Lý do Thành phố Phủ Lý quản lý đạt tiêu chuẩn bến xe loại 3; Bến xe Vĩnh Trụ do huyện Lý Nhân quản lý đạt tiêu chuẩn bến xe loại 4; Bến xe Hòa Mặc do huyện Kim Bảng quản lý đạt tiêu chuẩn bến xe loại 4; Bến xe Hà Nam do Thành phố Phủ Lý quản lý đạt tiêu chuẩn bến xe loại 4; Bến xe Phủ Lý 2 do Thành phố Phủ Lý quản lý đạt tiêu chuẩn bến xe loại 4.

Quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông tỉnh Hà Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 hướng đến tiết kiệm năng lượng, bảo đảm an toàn và thuận tiện cho việc di chuyển của người dân trong và ngoài tỉnh. Mạng lưới đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa sẽ đáp ứng nhu cầu kinh tế và phát triển vùng. Những cảng bến xe nổi bật sẽ giúp quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông tỉnh Hà Nam được hoàn chỉnh và hiệu quả.

Tài liệu kèm theo:


Rate this post
Bài trướcQuy hoạch giao thông TP Nha Trang
Bài tiếp theoBãi biển Cồn Vành Thái Bình nơi du lịch lý tưởng gần Hà Nội ngày cuối tuần

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây