Trang chủ Bất động sản Quy hoạch giao thông KKT cửa khẩu Móng Cái Quảng Ninh

Quy hoạch giao thông KKT cửa khẩu Móng Cái Quảng Ninh

226
0

Quy hoạch giao thông KKT cửa khẩu Móng Cái được thể hiện trong bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của thành phố Móng Cái.

Định hướng phát triển không gian KKT cửa khẩu Móng Cái
Định hướng phát triển không gian KKT cửa khẩu Móng Cái

Quy hoạch giao thông KKT cửa khẩu Móng Cái

+ Đường bộ

  • Xây dựng tuyến cao tốc Hạ Long – Khu kinh tế Vân Đồn – Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, quy mô 6 – 8 làn xe.
  • Xây dựng tuyến đường ven biển liên kết Khu kinh tế Vân Đồn với Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái quy mô 4 – 6 làn xe.
  • Nâng cấp đầu tư các tuyến quốc lộ: 18, 18B, 18C và 4B theo quy hoạch.
  • Cải tạo nâng cấp đường vành đai biên giới, kết nối các cửa khẩu Bắc Luân I, Bắc Luân II và Bắc Luân III với cửa khẩu Bắc Phong Sinh và cửa khẩu Hoành Mô – Đồng Văn quy mô đạt cấp IV miền núi.
  • Xây dựng đường tuần tra biên giới nối từ khu vực Hải Hòa ra mũi Sa Vĩ.

+ Đường sắt

  • Nghiên cứu xây dựng mới tuyến đường sắt Hạ Long – Móng Cái,
  • Xây dựng tuyến nhánh kết nối đường sắt Hạ Long – Móng Cái với Cảng biển Hải Hà.
  • Xây dựng 03 ga chính trong phạm vi Khu kinh tế: Quảng Hà, Móng Cái và ga tiền cảng.

+ Đường thủy 

  • Hàng hải : Phát triển vận tải và dịch vụ vận tải biển; phát triển hệ thống cảng biển phù hợp với quy hoạch nhóm cảng biển phía Bắc đã được phê duyệt; xây dựng cảng nước sâu đa năng tại Khu công nghiệp Hải Hà và đảo Cái Chiên, huyện Hải Hà ; cải tạo nâng cấp cảng tổng hợp Vạn Gia.
  • Đường thủy nội địa : Phát triển dịch vụ du lịch biển đảo và đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy hải sản ; xây dựng cảng chuyên dụng và cơ sở đóng mới sửa chữa phương tiện đường thủy phục vụ phát triển tổ hợp công nghiệp và năng lượng ; cải tạo nâng cấp hệ thống cảng bến thủy nội địa kết nối các khu chức năng, các khu vực biển đảo phù hợp với quy hoạch được duyệt.

+ Đường không

Nâng cấp cải tạo sân bay Hồng Kỳ tại khu vực phường Ninh Dương, kết hợp khai thác dân dụng (sân bay taxi) và cứu nạn, quy mô sân bay cấp 2B. Dự trữ quỹ đất để xây dựng sân bay tại xã Vạn Ninh khi có nhu cầu phát triển.


Giao thông nội thị KKT Móng Cái

  • Đường trục chính Khu kinh tế : Hình thành các trục dọc (quốc lộ 18, tuyến đường ven biển) và các trục ngang kết nối các khu vực chức năng của Khu kinh tế (cải tạo nâng cấp quốc lộ 18B, tỉnh lộ 341).
  • Đường trục chính khu vực đô thị : Xây dựng các tuyến đường vành đai 1, vành đai 2 và các trục hướng tâm kết nối hệ thống giao thông nội thị với giao thông đối ngoại.
  • Hệ thống bãi đỗ xe : Tận dụng tối đa không gian vườn hoa công viên, quảng trường giao thông để làm bãi đỗ xe ngầm, bãi đỗ xe nổi.

Hệ thống các công trình đầu mối giao thông tại khu kinh tế Móng Cái

  • Xây dựng các nút giao khác mức giữa đường cao tốc Hạ Long – Móng Cái với các tuyến: Đường trục chính Khu công nghiệp Hải Hà, quốc lộ 18 hiện có, trục chính vào đô thị tích hợp mới của Khu kinh tế, tỉnh lộ 335…
  • Hệ thống bến xe : Xây dựng mới bến xe khách liên tỉnh kết hợp với ga đường sắt Móng Cái, bến xe khách Móng Cái 2, bến xe Hải Hà 2; cải tạo nâng cấp bến xe Móng Cái hiện tại, bến xe Hải Hà thành bến xe nội tỉnh và phục vụ giao thông công cộng.



BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây