Trang chủ Quy hoạch Quy hoạch đô thị Vinh Thanh rộng 1.500ha tại Thừa Thiên –...

Quy hoạch đô thị Vinh Thanh rộng 1.500ha tại Thừa Thiên – Huế

70
0

Thừa Thiên – Huế vừa phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cho đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận (huyện Phú Vang) có diện tích hơn 1.500ha, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực.

Điểm nhấn của quy hoạch

Khu vực đô thị Vinh Thanh giáp biển và tiếp giáp với đầm phá Tam Giang là điểm nhấn của quy hoạch này. Khu vực được xây dựng theo mô hình đô thị sinh thái, gắn liền với việc phát triển du lịch dịch vụ, nuôi trồng và khai thác các loài hải sản.


Khu vực ven biển xã Vinh Thanh huyện Phú Vang
Khu vực ven biển xã Vinh Thanh huyện Phú Vang

Diện tích và dân số

Diện tích khu vực nghiên cứu quy hoạch là hơn 1.500ha, trong đó toàn bộ xã Vinh Thanh có diện tích 1.053,6ha; Khu vực xã Vinh An khoảng hơn 218ha; Khu vực xã Vinh Xuân rộng hơn 231ha thuộc huyện Phú Vang. Dự kiến đô thị Vinh Thanh sẽ có khoảng 25.000 người vào năm 2030 và khoảng 37.000 người vào năm 2040.

Phân chia khu vực

Khu đô thị Vinh Thanh được phân chia thành bốn vùng chủ đạo gồm: Vùng không gian ven phá, vùng không gian đô thị hiện tại, vùng không gian trằm nước và vùng không gian ven biển.

– Vùng không gian ven phá: Hướng đến khai thác hệ sinh thái nước lợ, mặt nước tự nhiên của đầm phá Tam Giang để hình thành các tổ hợp dịch vụ du lịch, khách sạn và các khu giải trí mang tính cộng đồng.
– Vùng không gian đô thị hiện tại: Xây dựng hệ thống công trình hạ tầng xã hội và kỹ thuật. Chỉnh trang sắp xếp các khu dân cư tập trung hiện có và phát triển các khu dân cư mới.
– Vùng không gian trằm nước: Nghiên cứu khai thác vùng cảnh quan đặc biệt của Sen nhằm hình thành một lõi xanh cho Vinh Thanh trong tương lai.
– Vùng không gian ven biển: Phát triển dịch vụ du lịch sinh thái ven biển với các loại hình như tổ chức các khu du lịch có tiêu chuẩn quốc tế, các khu giải trí cộng đồng và bãi tắm công cộng.


Đầu tư hạ tầng

Đô thị Vinh Thanh và vùng phụ cận sẽ ưu tiên đầu tư vào hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và tái định cư để đảm bảo nguồn lực được phân bổ một cách hiệu quả. Khu vực dịch vụ ven trằm Sen, các quỹ đất ven phá, khu vực ven biển thuộc xã Vinh An và trục cảnh quan nối khu vực đầm phá và bãi biển thuộc xã Vinh An và trục cảnh quan nối khu vực đầm phá và bãi biển Vinh Thanh.



Rate this post
Bài trướcKhu nhà ở đô thị Kim Hoa – Mê Linh – Hà Nội
Bài tiếp theoUnveiling Dana Dokmanovich’s Family: Exploring the Parents and Background of Franco Harris’ Wife

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây