Trang chủ Quy hoạch Quy hoạch định hướng phát triển đô thị vùng Mỹ Hào, tỉnh...

Quy hoạch định hướng phát triển đô thị vùng Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên

426
0

Định hướng phát triển đô thị Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên xác định xây dựng thị xã Mỹ Hào trở thành đô thị công nghiệp – dịch vụ có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Đạt tiêu chí đô thị loại II vào 2050.

Theo bản dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên, định hướng phát triển thị xã Mỹ Hào trở thành đô thị công nghiệp – dịch vụ có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại; phát triển bền vững gắn với vùng công nghiệp và đô thị phía Bắc tỉnh Hưng Yên, vùng thủ đô Hà Nội. Tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Mỹ Hào mở rộng, sáp nhập huyện Yên Mỹ và một phần huyện Văn Lâm, đạt tiêu chí đô thị loại II.


Quy hoạch phát triển đô thị Mỹ Hào

Đô thị Mỹ Hào là đô thị trung tâm vùng phía Bắc, khu vực phí Đông Bắc tỉnh Hưng Yên, là đô thị công nghiệp, dịch vụ thương mại và nhà ở theo hướng thông minh; là đô thị trung tâm vùng đô thị hóa – công nghiệp hóa phía Bắc của tỉnh Hưng Yên, phát triển đô thị Mỹ Hào nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp dịch vụ, kết nối với các hệ thống hạ tầng liên vùng về phí Bắc với cảng cạn ICD tại Văn Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng và với tuyến đường vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội.

Quy hoạch đến năm 2030, đô thị Mỹ Hào cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại II. Tầm nhìn đến năm 2037 vùng đô thị hóa Mỹ Hào bao gồm thị xã Mỹ Hào và phụ cận mở rộng về phía Nam (H. Ân Thi) và Tây Nam (H. Yên Mỹ). Tầm nhìn đến năm 2050, là các quận trung tâm của thành phố Hưng Yên trực thuộc trung ương.

Định hướng quy hoạch phát triển đô thị Mỹ Hào
Định hướng quy hoạch phát triển đô thị Mỹ Hào

Định hướng hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật

Về cơ sở hạ tầng: Khu trung tâm hành chính mới được thực hiện thành 2 giai đoạn. Cụ thể:


  • Giai đoạn 2021-2025: Giữ nguyên khu trung tâm hành chính thị xã ở vị trí cũ tại phường Bần Yên Nhân.
  • Giai đoạn 2026-2030: Quy hoạch và thu hút đầu tư các dự án đô thị khu trung tâm để có nguồn vốn đầu tư hình thành khu trung tâm hành chính mới tại khu vực có vị trí địa lý là trung tâm của thành phố sau này tại phường Phùng Chí Kiên với diện tích khu trung tâm hành chính, công viên, quảng trường…khoảng 70ha.

Tập trung quy hoạch và thu hút đầu tư các dự án đô thị khu trung tâm với diện tích khoảng 900h , trong đó diện tích đất ở đô thị mới khoảng 600ha tại khu vực các phường, xã: Phùng Chí Kiên, Bạch Sam, Dương Quang, Cẩm Xá đảm bảo đáp ứng hạ tầng cho một đô thị đồng bộ, hiện đại theo tiêu chí loại II.

Bố trí 1 khu trung tâm văn hó cấp đô thị bao gồm quảng trường thị chính tại cực phát triển trung tâm, nằm trên trục đường chữ Y và đường trục thị xã với diện tích khoảng 15ha.

Bố trí khu Liên hợp thể thao mới có diện tích khoảng 36,23ha tại vị trí ở khu trung tâm thị xã, nằm trên trục đường chữ Y thuộc xã Cẩm Xá, đây là công trình được quy hoạch với mục tiêu phục vụ các hoạt động tập luyện, thi đấu, thương mại thể thao trong khu vực phía Bắc tỉnh Hưng Yên và khu công viên cây xanh tập trung khoảng 35ha tại xã Xuân Dục và các khu vực công viên cây xanh tập trung có diện tích từ 5-10ha gắn với các dự án đô thị.


Về hạ tầng giao thông: Hệ thống hạ tầng gia thông đô thị Mỹ Hào được định hướng phát triển đến 2050, gồm các tuyến đường được đầu tư xây dựng như sau:

  • Nâng cấp các tuyến đường đô thị, đảm bảo các tiêu chí đô thị loại III – II. Nâng cấp các đường QL (QL.39, QL.38) liên kết với đường gom phía Nam đường sắt củ Văn Lâm) tạo các tuyến đường vành đai để giảm tải cho QL.5 và kết nối Mỹ Hào với các huyện Văn Lâm, Yên Mỹ.
  • Hoàn thiện hệ thống đường gom 2 bên QL.5; nâng cấp Quốc lộ 39A (trục kinh tế Bắc – Nam) đạt tiêu chuẩn 6 làn xe, có hệ thống đường gom hai bên, QL 38 (trục đối ngoại theo hướng Đông Bắc – Tây Nam) đạt tiêu chuẩn đường cấp II, tối thiểu 4 làn xe; mở rộng các tuyến đường trục đô thị (Đường Nguyễn Bình), đường Phạm Ngũ Lão…
  • Cập nhật tuyến đường sắt quốc gia Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua Mỹ Hào là đường sắt cấp 1, đường đơn, vào cấp ga Vũ Xá theo quy hoạch quốc gia gắn với khu cảng cạn.
  • Các đoạn tuyến đường trục thị xã (đường Nguyễn Bình) thuộc khu vực mở rộng đô thị lên 55-60m; đường Phạm Ngũ Lão nâng cấp 60m (ĐT.387 kéo dài), là nhánh Bắc Nam của đường trục chữ Y. Đồng thời quy hoạch toàn tuyến hình chữ Y là trục kinh tế – kỹ thuật – đô thị lên 8-10 làn xe, mặt cắt từ 55-60m kết hợp với các dải câu xanh cảnh quan; DDH30: được cải tạo nâng cấp tuyến thành đường trục chính phía Bắc củ đô thị chạy song song 2 bên bờ sông Bần Vũ Xá với quy mô mặt cắt 6-8 làn xe.
  • Nâng cấp kết hợp xây dựng một số tuyến đường đô thị, đường lên khu vực đô thị mới tạo nên hệ thống giao thông liên hoàn, phù hợp với sự phát triển toàn diện của thị xã. Đường liên đô thị được thiết kế từ 35-45m gồm 6 làn xe chạy. Đường khu vực được thiết kế với các mặt cắt nhỏ hơn từ 20-24m và một số tuyến nâng cấp theo hiện trạng đạt tiêu chí đô thị cơ bản.
  • Cải tạo, nạo vét luồng lạch, nâng cấp kỹ thuật toàn tuyến sông đào Bắc Hưng Hải đạt tiêu chuẩn sông cấp IV. Khơi thông, nạo vét các tuyến sông khác trong khu vực thị xã Mỹ Hào và vùng phụ cận như: sông Bần Vũ Xá, sông Cầu Dậu… Cải tạo nâng cấp các bến sông hiện tại trên các tuyến sông Bần Vũ Xá, sông Kim Sơn phục vụ cho các nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí và sản xuất.
  • Xây dựng bổ sung các cầu vượt đường bộ qua QL.5, một số cầu đi bộ, xe trọng tải thấp.

Tham khảo thêm:



Rate this post
Bài trướcDự án khách sạn 5 sao Marriott Quy Nhon Resort & Spa tại MerryLand Quy Nhơn
Bài tiếp theoĐịnh hướng quy hoạch phát triển vùng đô thị Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây