Trang chủ Bất động sản Quy định điều kiện tách thửa đất tại Kiên Giang mới nhất

Quy định điều kiện tách thửa đất tại Kiên Giang mới nhất

166
0

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành quyết định về việc quy định điều kiện tách thửa, hợp thửa và diện tích tối thiểu được tách thửa với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.

Một góc thị trấn Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang
Một góc thị trấn Giồng Riềng tỉnh Kiên Giang

Quy định tách thửa đất ở không nằm trong dự án

Theo đó, từ ngày 26/8, Kiên Giang sẽ cho phép tách thửa khi diện tích tối thiểu của thửa đất sau khi tách thửa đối với đất ở nông thôn là 45 m2, đô thị là 36 m2.


Diện tích này không bao gồm diện tích hành lang an toàn giao thông, đường thuỷ, đê điều (nếu có). Đồng thời việc tách thửa phải đảm bảo các điều kiện theo hai trường hợp.

Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường giao thông, đường thủy, đê điều thì chiều rộng mặt tiền thửa đất và chiều dài các cạnh tiếp giáp cạnh mặt tiền của thửa đất không được nhỏ hơn 4 m.

Trường hợp thửa đất không tiếp giáp với đường giao thông, đường thủy, đê điều thì chiều rộng và chiều dài của thửa đất không được nhỏ hơn 4 m.


Điều kiện tách thửa nằm trong dự án đã được duyệt 1/500

Đối với việc tách thửa trong các dự án khu dân cư đã được duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 thì diện tích tách thửa thực hiện theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được duyệt.

Đối đất phi nông nghiệp (trừ đất ở), khu vực đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cơ quan Nhà nước phê duyệt thì diện tích tối thiểu được phép tách thửa phải phù hợp với quy hoạch và phải đảm bảo không được nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở.

Điều kiện tách thửa đối với đất chưa được quy hoạch

Điều kiện tách thửa đối với đất chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 thì diện tích tối thiểu được tách thửa như sau: đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, đất sử dụng cho hoạt động khoáng sản, đất sản xuất vật liệu xây dựng, làm gốm 500 m2; các loại đất phi nông nghiệp (trừ đất ở) còn lại, bao gồm cả đất thương mại, dịch vụ 300 m2.


Điều kiện tách thửa đối với đất nông nghiệp, diện tích tối thiểu được tách thửa đối đất trồng cây hàng năm tại khu vực đô thị TP Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc 600 m2, các huyện còn lại 1.000 m2 và khu vực nông thôn của TP Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc 1.000 m2, các huyện 2.000 m2.

Đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp khác tại khu vực đô thị TP Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc 300 m2, các huyện còn lại 500 m2 và khu vực nông thôn của TP Rạch Giá, Hà Tiên, Phú Quốc 500 m2, các huyện 1.000 m2. Đất nuôi trồng thuỷ sản tại khu vực đô thị 1.000 m2, khu vực nông thôn 2.000 m2, đất rừng sản xuất 3.000 m2.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 26/8/2021 và thay thế quyết định số 16/2019/QĐ-UBND ngày 16/7/2019 của UBND tỉnh Kiên Giang.


 


Rate this post
Bài trướcHai nhà tư vấn hàng đầu thế giới tham gia lập quy hoạch tỉnh Quảng Ninh
Bài tiếp theoQuy định hạn mức giao đất, tách thửa đất ở tại Bắc Giang mới nhất

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây