Trang chủ Bất động sản Quảng Trị quy hoạch Tổ hợp Đô thị biển Gio Linh, huyện...

Quảng Trị quy hoạch Tổ hợp Đô thị biển Gio Linh, huyện Gio Linh

187
0

Tổ hợp Đô thị biển Gio Linh, huyện Gio Linh được quy hoạch với diện tích 204,7 ha theo Quyết định số 3266/QĐ-UBND tỉnh Quảng Trị.

Theo quyết định, Khu vực nghiên cứu lập Quy hoạch phân khu tổ hợp khu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị biển Gio Linh thuộc địa giới hành chính xã: Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Tổng diện tích khoảng 2.047.085,7 m2, chia thành 03 tiểu khu đô thị chính:


  • Tiểu khu 01 (Đô thị biển), diện tích khoảng 49,59ha;
  • Tiểu khu 02 (Đô thị biển), diện tích khoảng 48,41ha;
  • Tiểu khu 03 (Resort), diện tích khoảng 35,56ha;
Phối cảnh Tổ hợp Đô thị biển Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trại
Phối cảnh Tổ hợp Đô thị biển Gio Linh, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trại

Khu vực cây xanh tại tổ hợp đô thị biển Gio Linh

  • Ba khu vực lõi xanh lớn phân bổ đều theo mặt đường ven biển phía Đông kéo dài vào bờ Tây dự án cùng các dải xanh hướng biển của khu đất du lịch nghỉ dưỡng (Resort) tại trung tâm được quy hoạch thành các công viên cảnh quan, vui chơi của cộng đồng dân cư trong khu vực tạo thành những trục đi bộ kết hợp thương mại dịch vụ hiện đại, văn minh.
  • Khu vực quảng trường biển tại đầu phía Bắc và đầu phía Nam dự án được sử dụng mở phối kết hợp cùng các dịch vụ ngoài bờ biển hình thành trong tương lai theo định hướng quy hoạch chung sẽ là một không gian thu hút số lượng người lớn, tại đây được bố trí thiết kế các kiến trúc mang tính đặc trưng của địa phương. Là điểm nhấn của dự án về hình ảnh văn hóa khu vực huyện Gio Linh.
  • Trong các khu vực công viên cây xanh có thể bố trí một số các công trình dịch vụ quy mô nhỏ dạng lắp ghép nhằm phát triển kinh doanh.
  • Khu công viên đô thị phía Nam được tổ chức kết hợp hồ cảnh quan lớn làm điểm nhấn và điều hòa vi khí hậu khu vực. Phần kênh dẫn nước thoát ra cửa biển cũng thiết kế như một phần cảnh quan chính và được tính toán sử dụng phù hợp đảm bảo theo yêu cầu yếu tố kỹ thuật cân bằng hệ sinh thái, thoát nước.
  • Hai cụm công viên đô thị nằm tại trung tâm hai tổ hợp đơn vị ở phía Bắc và phía Nam được tổ chức kết hợp công viên cảnh quan và khu thể dục thể thao cấp đô thị gồm các tiện ích thể dục thể thao, các dịch vụ du lịch đa dạng và có các kịch bản triển lãm ngoài trời theo chủ đề hoa tùy theo mùa.
  • Các khu vực vườn hoa, công viên nhỏ trong các nhóm nhà được tổ chức cảnh quan hiện đại, có thể kết hợp bố trí một số sân thể thao nhỏ như cầu lông, tenis phục vụ cho sinh hoạt của khu đô thị.
Mặt bằng Tổ hợp Đô thị biển Gio Linh
Mặt bằng Tổ hợp Đô thị biển Gio Linh

Khu nhà ở cao tầng tại Tổ hợp đô thị biển Gio Linh được quy hoạch cụ thể như sau:

  • Công trình khách sạn, dịch vụ cao tầng có tầng cao tối đa 20 tầng được bố trí tập trung tại khu vực du lịch nghỉ dưỡng (Resort), khu trung tâm hội nghị, thương mại dịch vụ bố trí tại khu vực trung tâm dự án và giáp tuyến đường quy hoạch chạy dọc dự án có mặt cắt ngang 20,25m được thiết kế với kiến trúc hiện đại, nhấn mạnh yếu tố sinh thái.
  • Phía dưới các khối nhà cao tầng có nhà để xe đảm bảo nhu cầu để xe của dân cư, khách du lịch…
  • Bố cục nhà chủ đạo có mặt tiền quay hướng Tây Bắc, Đông Nam, đảm bảo tránh nắng, khai thác được hướng gió tự nhiên Đông Nam vào các không gian ở…

Khu nhà ở thấp tầng tại Tổ hợp đô thị biển Gio Linh được quy hoạch cụ thể như sau:


  • Được tổ chức thành các nhóm nhà trong lõi Khu đô thị.
  • Các công trình nhà ở biệt thự cao 3 tầng được thiết kế theo dạng biệt thự bố trí tại khu vực phía Tây dự kiến phát triển mở rộng theo hướng Tây vào giai đoạn 2 của dự án, định hướng phát triển theo mô hình Biệt thự vườn sinh thái, diện tích trung bình 260 – 410 m2/căn.
  • Các công trình nhà ở liền kề cao 5-6 tầng. Mỗi căn có diện tích trung bình khoảng 90-270m2/căn, được thiết kế kiến trúc hiện đại, đồng bộ với kiến trúc cảnh quan đô thị.

Tài liệu kèm theo:



Rate this post
Bài trướcHà Tĩnh lấy ý kiến Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh ĐT.553 đoạn từ Lộc Yên – đường Hồ Chí Minh
Bài tiếp theoTây Ninh quy hoạch Trung tâm logistics, cảng Cạn IDC tại thị xã Trảng Bàng gần 260 ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây