Trang chủ QH giao thông Quảng Ngãi bổ sung 1 tuyến đường vào quy hoạch giao thông...

Quảng Ngãi bổ sung 1 tuyến đường vào quy hoạch giao thông đến 2030

331
0

Bổ sung tuyến đường tỉnh từ đường Trường Sơn Đông đến xã Sơn Liên huyện Sơn Tây (giáp ranh với xã Đắk Nên, huyện Kom Plong, tỉnh Kon Tum) vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Một góc huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi
Một góc huyện Sơn Tây tỉnh Quảng Ngãi

Tuyến đường tỉnh từ đường Trường Sơn Đông đến xã Sơn Liên huyện Sơn Tây (giáp ranh với xã Đắk Nên, huyện Kom Plong, tỉnh Kon Tum) có chiều dài 19 km, trong đó điểm đầu giáp đường Trường Sơn Đông, huyện Sơn Tây – điểm cuối tại xã Sơn Liên huyện Sơn Tây (giáp ranh với xã Đắk Nên, huyện Kon PLong, tỉnh Kon Tum, với hiện trạng nền đường rộng 6m, mặt đường rộng 3,5m – 5m.


Đây là tuyến đường thuộc trục ngang số 02 thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 (tại Quyết định số 136/QĐ-UBND ngày 22/01/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh) có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương trên địa bàn huyện Sơn Tây với huyện Kon PLong tỉnh Kon Tum, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực miền núi cho 02 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum.

Đây cũng là tuyến đường được Bộ Giao thông vận tải dự kiến đưa vào quy hoạch nâng lên quốc lộ giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tuy nhiên, tuyến đường này vẫn chưa nằm trong quy hoạch các tuyến đường tỉnh tại Quyết định số 136/QĐ-UBND ngày 22/01/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh nên ảnh hưởng đến hiệu quả khai thác tuyến đường.


Do vậy, việc nâng tuyến đường từ đường Trường Sơn Đông đến xã Sơn Liên huyện Sơn Tây (giáp ranh với xã Đắk Nên, huyện Kom Plong, tỉnh Kon Tum) thành đường tỉnh là phù hợp, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá – xã hội vùng Tây tỉnh Quảng Ngãi và vùng Đông Bắc tỉnh Kon Tum; tạo điều kiện thuận lợi để nâng tuyến đường này thành quốc lộ.

Để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất giữa quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh và các quy hoạch có liên quan đang được các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện thì việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về bổ sung tuyến đường tỉnh từ đường Trường Sơn Đông đến xã Sơn Liên huyện Sơn Tây (giáp ranh với xã Đắk Nên, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum) vào Quy hoạch phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 là cần thiết.



Rate this post
Bài trướckhu đô thị, du lịch sinh thái Tòng Đậu, Mai Châu của FLC được quy hoạch 3 khu chính
Bài tiếp theoÔng David Aristotle Phan người vừa rót vốn vào CTCP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây