Trang chủ Quy hoạch Quảng Bình quy hoạch Khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo...

Quảng Bình quy hoạch Khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo Yến tại xã Quảng Đông quy mô 11,8 ha

483
0

Khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo Yến có quy mô 11,8 ha tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch được phê duyệt quy hoạch theo tỷ lệ 1/500.

UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định số 198/QĐ_UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch Khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo Yến tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỷ lệ 1/500, có diện tích 118.438,0m2.


Phạm vi, ranh giới lập quy hoạch

Theo quyết định, khu đất lập quy hoạch có ranh giới như sau:

  • Phía Đông Bắc tiếp giáp đường quy hoạch rộng 22,5m;
  • Phía Đông Nam tiếp giáp đường quy hoạch rộng 21m, và đất cây xanh, bờ cát ven biển;
  • Phía Tây Nam giáp khu vực quy hoạch đất hỗn hợp;
  • Phía Tây Bắc giáp khu vực quy hoạch đất hỗn hợp.

Khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo Yến được lập quy hoạch với mục tiêu nhằm cụ thể hóa định hướng quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Hòn La đến 2030 và theo Quy hoạch phân khu Khu du lịch sinh thái biển phía Bắc Cầu Roòn tại xã Quảng Đông và xã Quảng Phú, tỷ lệ 1/2.000 đã được duyệt; theo đó lập quy hoạch chi tiết khu đô thị đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo kết nối với hiện trạng hạ tầng và cảnh quan khu vực, làm cơ sở để kêu gọi đầu tư xây dựng khu đô thị.

Sơ đồ kiến trúc không gian khu đô thị Nam Vũng Chùa - Đảo Yến
Sơ đồ kiến trúc không gian khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo Yến

Quy hoạch sử dụng đất

Quy hoạch chi tiết bố trí các chức năng và quy định các chỉ tiêu xây dựng trong khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo Yến, cụ thể như sau:


  • Tổng diện tích đất của dự án 97.630 m2
  • Đất giao thông đối ngoại 20.808 m2.
Sơ đồ mặt bằng sử dụng đất
Sơ đồ mặt bằng sử dụng đất

Quy hoạch tổ chức không gian, kiến trúc cảnh quan

Các lô đất thương mại dịch vụ, hỗn hợp được bố tiếp giáp với tuyến đường ven biển rộng 21m, là công trình điểm nhấn cho tuyến ven biển; Công trình phía Nam khu quy hoạch được xây dựng tối đá 10 tầng, là điểm nhấn cho khu đô thị Nam Vũng Chùa – Đảo Yến; Các lô đất nhà ở liền kề được bố trí theo trục đường rộng 15m dọc theo khu đô thị, lô đất liền kề có chiều rộng 8m, lô dạng biệt thự có chiều rộng 14m lấy hướng Đông Nam và Tây Bắc làm chủ đạo.

Sơ đồ quy hoạch giao thông
Sơ đồ quy hoạch giao thông

Về hạ tầng giao thông, tiếp giáp khu quy hoạch có tuyến đường quy hoạch rộng 22,5m phía Bắc và tuyến đường ven biển hiện trạng rộng 21m ở phía Đông (nối Quốc lộ 1 đến khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp) làm các tuyến giao thông đối ngoại kết nối khu quy hoạch với khu vực. Trong khu đất tổ chức các tuyến đường rộng 15m, phân lô, bố trí các khu chức năng.

UBND tỉnh Quảng Bình giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND xã Quảng Đông tổ chức công bố quy hoạch và thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch được giao.



Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất huyện Minh Hóa (Quảng Bình) đến 04/2024
Bài tiếp theoQuy hoạch phân khu xây dựng thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây