Trang chủ Giao thông Phê duyệt nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua tỉnh Nghệ An

Phê duyệt nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua tỉnh Nghệ An

99
0

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 từ Km0 – Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn tỉnh Nghệ An có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng

Bộ GTVT vừa phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 – Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An.


Theo đó, dự án có điểm đầu tại Km0 (giao với QL1, thị trấn Diễn Châu) và điểm cuối tại Km35+225 (đầu cầu Đô Lương, thị trấn Đô Lương, Nghệ An).

Phạm vi của dự án không bao gồm các đoạn Km9+600 – Km10+64, Km15+953 – Km16+640 và Km27 – Km33 đã được đầu tư hoàn thành trong dự án Quốc lộ 7 cũ.

Việc xử lý sụt trượt do bão lũ gây ra đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn sẽ được ưu tiên thực hiện trước các đoạn Km170+191 – Km170+796 để đảm bảo ổn định lâu dài.


Quốc lộ 7 đoạn qua tỉnh Nghệ An bị sạt lở do mưa bão
Quốc lộ 7 đoạn qua tỉnh Nghệ An bị sạt lở do mưa bão

Quy mô của dự án, sẽ cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 – Km36 theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, đạt tốc độ thiết kế 80km/h. Riêng các đoạn qua đô thị là đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ được thiết kế 60km/h. Dự án có bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, các đoạn qua đô thị rộng từ 20 – 25m.

Dự án cũng sẽ xây dựng 7 cầu gồm: Cầu vượt Đường sắt Bắc – Nam, cầu Đậu, cầu Diễn Bình, cầu Diễn Minh, cầu Khe Chứa, cầu Cao và cầu Tràng Kè.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.


Dự kiến kế hoạch vốn bố trí theo tiến độ xây dựng thực hiện dự án cụ thể như sau:

  • Năm 2021 đã giao kế hoạch vốn là 1,5 tỷ đồng.
  • Năm 2022 khoảng 310 tỷ đồng.
  • Năm 2023 khoảng 440 tỷ đồng.
  • Năm 2024 khoảng 280 tỷ đồng.
  • Năm 2025 khoảng 73 tỷ đồng.

Theo Bộ GTVT, dự án cải tạo, nâng cấp nhằm hoàn thiện Quốc lộ 7 theo quy hoạch; tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo giao thông thông suốt trên hành lang vận tải từ cửa khẩu Nậm Cắn (kết nối Lào) tới các tỉnh ven biển Miền Trung; phát huy hiệu quả các đoạn tuyến đã đầu tư trước đây; tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đảm bảo quốc phòng an ninh khu vực.

Theo: Báo giao thông



Rate this post
Bài trướcVinhomes muốn tài trợ lập quy hoạch KĐT hơn 80 ha tại KKT Vũng Áng
Bài tiếp theoHà Nội phê duyệt Dự án nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La – Xuân Mai, thi công từ 2022-2027

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây