Trang chủ Bất động sản Phát Đạt muốn thoái toàn bộ vốn tại dự án Astral City...

Phát Đạt muốn thoái toàn bộ vốn tại dự án Astral City tại Bình Dương

151
0

HĐQT Phát Đạt vừa thông qua chủ trương thoái toàn bộ vốn tại đơn vị thành viên là chủ đầu tư dự án Astral City tại Bình Dương. Đây là dự án trọng điểm năm nay của Phát Đạt, dự kiến sẽ bàn giao trong quý IV/2022.

Hội đồng quản trị CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã chứng khoán: PDR) vừa thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang sở hữu tại CTCP Địa ốc Sài Gòn – KL.


Phối cảnh dự án Astral City tại Bình Dương. (Ảnh: Phát Đạt).
Phối cảnh dự án Astral City tại Bình Dương. (Ảnh: Phát Đạt).

Theo đó, Phát Đạt sẽ chuyển nhượng 192 triệu cổ phần phổ thông, tương đương 99,86% vốn điều lệ tại đơn vị này.

Địa ốc Sài Gòn – KL được thành lập vào tháng 4/2008. Tháng 10/2019, Phát Đạt ký hợp đồng nhận chuyển nhượng 99% vốn điều lệ của Địa ốc Sài Gòn – KL để thực hiện dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp Bình Dương tại phường Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương (hay Astral City) do đơn vị này là chủ đầu tư với quy mô 3,73 ha.

Đây là dự án trọng điểm trong năm nay của Phát Đạt với tổng giá trị dự án đạt 952 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2021, tăng 53%. Hiện, dự án đã hoàn thành một phần móng, cọc, sàn hầm, dự kiến bàn giao một phần dự án vào quý IV năm nay.


HĐQT cũng đồng ý giao ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT công ty được quyền đại diện Phát Đạt tìm kiếm đối tác, đàm phán và quyết định giá chuyển nhượng, bảo đảm không làm thay đổi kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2022 của công ty là 3.635 tỷ đồng.

Nói về kế hoạch lãi khủng này, ông Đạt từng cho biết các chỉ tiêu tăng trưởng mà công ty đặt ra đều khả thi nhờ công thức phát triển và lộ trình tối ưu riêng.

Liên quan đến các dự án bất động sản của Phát Đạt, gần đây nhất, HĐQT Phát Đạt đã thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng 89% cổ phần của các cổ đông tại CTCP Địa ốc Hòa Bình, một thành viên của Thanh Yến Group của vợ chồng bà Nguyễn Thị Xuân Loan, con gái doanh nhân Trần Thị Hường (Tư Hường) – người sáng lập Nam A Bank và Tập đoàn Hoàn Cầu.


Sau khi giao dịch hoàn tất, Phát Đạt sẽ trở thành công ty mẹ của Địa ốc Hòa Bình và có toàn quyền quyết định tất cả việc đầu tư phát triển và kinh doanh dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp trung tâm thương mại và văn phòng tại số 197 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM với diện tích đất khoảng 4.233 m2.

Link gốc bài viết



Rate this post
Bài trướcHoREA kiến nghị quy định “mua bán nhà đất phải thanh toán qua ngân hàng”
Bài tiếp theoNhững đặc điểm trên gương mặt cho thấy sự giàu sang của người sở hữu nó

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây