Trang chủ Doanh nghiệp Phạm Kim Hùng CEO của Base.vn và bài học “nỗ lực đến...

Phạm Kim Hùng CEO của Base.vn và bài học “nỗ lực đến cùng” để thành công

164
0

Theo CEO Phạm Kim Hùng, doanh nhân này khẳng định: không có sự thành công nào đáng kể mà được gây dựng ít hơn 10 năm, và trong suốt thời gian đó, bạn không được phép ngừng nỗ lực.

Chỉ sau 6 tháng thành lập, True Platform – một startup công nghệ mới đã được “rót vốn” 3,5 triệu USD từ những quỹ đầu tư quốc tế. Thương vụ này đã đánh dấu một trong các khoản đầu tư vòng Seed lớn nhất từ trước tới nay vào 1 startup khoa học tại Đông Nam Á.


Nhưng ít ai biết rằng, startup non trẻ này là sự nối tiếp tầm nhìn toàn cầu của nhà sáng lập kiêm CEO của Base.vn Phạm Kim Hùng.

Mới đây, CEO Phạm Kim Hùng đã có các chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, những bài học để đời cũng như kỳ vọng và mục đích trên chặng đường tiếp theo.

CEO Phạm Kim Hùng: "Chỉ có làm việc thực sự chăm chỉ và nỗ lực trong nhiều năm mới có cơ hội thành công"
CEO Phạm Kim Hùng: “Chỉ có làm việc thực sự chăm chỉ và nỗ lực trong nhiều năm mới có cơ hội thành công”

Thử thách là thời cơ để học tập và mong ước trở thành siêu thị toàn cầu

Theo doanh nhân Phạm Kim Hùng, 35 tuổi này chính trực chia sẻ, không một doanh nghiệp nào có thể yên bình để vững mạnh và chạm tay đến thành công mà không gặp sóng gió. Bởi thử thách là thứ buộc phải có để một doanh nghiệp và từng cá nhân trong doanh nghiệp ấy trưởng thành hơn.


Tại Base hay True Platform, mỗi nhân viên đều phấn đấu hết mình vì công việc, coi khả khả năng mỗi người là không giới hạn; đồng thời coi những thử thách là thời cơ để học hỏi. Họ học phương pháp đối diện một cách hăng hái trước mỗi vấn đề, và học bí quyết để chọn ra chìa khoá cho các bài toán hóc búa.

Và khi một giới hạn được phá vỡ, mỗi người lại có thể đặt ra cho mình một giới hạn mới. “Chính ý thức học hỏi không giới hạn là điều kiện căn bản để một doanh nghiệp luôn tiến lên phía trước”, vị CEO trẻ này khẳng định.

Có lẽ, chính bởi sự “cố chấp” đương đầu mang thử thách, và đi đến tận cùng ấy mà Base và TruePlatform đã tồn tại và tăng trưởng đến ngày nay.


Sau gần 6 năm, doanh nhân Phạm Kim Hùng, CEO của Base đã làm được một điều có ý nghĩa, ấy là tạo ra sản phẩm cùng sự tử tế, chăm chỉ. Không những thế, Base tạo ra dòng tiền tự do (free cashflow) hàng năm nhiều hơn toàn bộ số tiền đầu tư của các quỹ đã từng bỏ vào Base và đã thu hút hơn 7.000 công ty tin dùng. Và mục tiêu hướng đến cao hơn đó là trở thành doanh nghiệp đại chúng.

Với True Platform, đây sẽ tiếp tục là một doanh nghiệp đặt sản phẩm và sự tủ tê làm cho lý tưởng. Mỗi lãnh đạo của True nói riêng và tập thể nhân sự tại True nói chung đều kỳ vọng True có thể trở thành một công ty có ảnh hưởng ở quy mô toàn cầu.

“Phải làm bằng tất cả giá” và bài học “nỗ lực đến cùng” để thành công

Kể về những bài học đầu đời khi khởi nghiệp, CEO Phạm Kim Hùng cho biết, một trong các điều mà anh “khắc cốt ghi tâm” ấy chính là câu giải đáp của tỷ phú Bill Gates khi được một phóng viên hỏi khiến gì để vượt qua khó khăn. Bill Gates đã nói rằng: “Tôi chỉ có thể làm việc siêng năng hơn”.


"Chính tinh thần học hỏi không ngừng là điều kiện căn bản để một doanh nghiệp luôn tiến lên phía trước", vị CEO trẻ này khẳng định.
Doanh nhân Phạm Kim Hùng “Chính tinh thần học hỏi không ngừng là điều kiện căn bản để một doanh nghiệp luôn tiến lên phía trước”, vị CEO trẻ này khẳng định.

Đúng vậy, nhiều người người thường có nghĩ suy thành công sẽ tới dễ dàng, chỉ sau một đêm, nhưng điều này hoàn toàn sai lầm. Startup là một cuộc chơi siêu khó khăn, và dù nỗ lực trong năm cũng chưa mang gì bảo đảm bạn sẽ thành công. Bởi vậy bắt buộc bạn “chỉ với khiến việc thực sự chăm chỉ và tìm mọi cách trong nhiều năm mới với có thời cơ thành công”, anh Kim Hùng – CEO của Base.vn chia sẻ.

Theo CEO Phạm Kim Hùng, không có sự thành công nào đáng đề cập mà được gây dựng ít hơn 10 năm, và trong suốt thời kì đó, bạn không được phép dừng nỗ lực. Để mang được thành công, bạn cần mang sự may mắn, mang thị trường tốt, mang cả các người đồng hành tin cậy, và quan trọng nhất đó chính là sự nỗ lực đến cùng của chính bản thân.

Nói đến sự thành công, vị CEO của Base.vn muốn nhấn mạnh rằng, một startup thành công là lúc họ kiên trì làm việc cho đến cùng, “làm bằng tất cả giá”.

Bởi lẽ lúc có niềm tin “phải khiến cho bằng mọi giá” một thứ gì đó, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác là bắt buộc đạt được.

Kể về giai đoạn lớn mạnh công ty, đội ngũ nhân sự của Base.vn đã nhận ra rất nhiều việc “phải thực hiện bằng mọi giá” như vậy. Đó là cần tạo ra các sản phẩm thấp nhất, cần thật sự chăm chỉ và phải luôn đứng trên đôi chân của mình để xây dựng một nền móng tài chính lành mạnh.

Còn nhiều việc “phải làm cho bằng mọi giá” như thế trong từng thời điểm tăng trưởng của một startup. Và với CEO Phạm Kim Hùng, đây chắc chắn đây sẽ là kinh nghiệm quan trọng nhất để True Platform mang thể tiến xa hơn sau này.

Hiện nay, Base.vn là nền tảng quản trị doanh nghiệp phổ biến số 1 tại Việt Nam, đang được tin dùng bởi hơn 7,000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phần mềm Base là giải pháp quản trị được nhiều doanh nghiệp trong nước lựa chọn nhằm thực hiện mục tiêu chuyển đổi số. Base là phần mềm lên kế hoạch làm việc hiệu quả dành cho các doanh nghiệp được phát triển bởi Công ty cổ phần Base Enterprise. Base chỉ hỗ trợ khách hàng qua các công cụ công nghệ trực tuyến chứ không tham gia vào quá trình trực tiếp sử dụng của khách hàng.

Phần mềm lập kế hoạch kinh doanh Base bao gồm hơn 50 ứng dụng với bộ 4 sản phẩm là: Base Work+, Base Info+, Base HRM+ và Base Sale+. Tất cả các ứng dụng trong nền tảng Base đều được kết nối dữ liệu với nhau và cho phép tích hợp với bên thứ 3 dễ dàng cho dù có sự khác biệt về ngôn ngữ.


Rate this post
Bài trướcBà Winnie Wong, “Nữ doanh nhân Việt Nam kiên cường, mạnh mẽ”
Bài tiếp theoChân dung ông Phạm Thiếu Hoa – Người điều hành “cỗ máy in tiền” cho tỷ phú Phạm Nhật Vượng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây