Trang chủ Doanh nghiệp Phạm Hoàng Thu Uyên hiện CEO của MetaBlockX “Hoa khôi công nghệ”...

Phạm Hoàng Thu Uyên hiện CEO của MetaBlockX “Hoa khôi công nghệ” top 70 Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam

318
0

Phạm Hoàng Thu Uyên sinh năm 1997 hiện là đồng sáng lập kiêm CEO của MetaBlockX. Được mọi gọi là “Hoa khôi công nghệ” lọt top 70 Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Thông tin và quá trình phát triển

Phạm Hoàng Thu Uyên sinh năm 1997, học khối A và vốn là 1 người hướng nội, ngại xô bồ. Trước năm 18 tuổi, Uyên luôn nung nấu ý định đi du học Đức ngành Hóa kỹ thuật vì thích nghiên cứu tự nhiên. Thế nhưng một biến cố lớn đã ập đến, mẹ mắc ung thư và qua đời khi Uyên chưa tròn 18 tuổi.


Chân dung hoa khôi công nghệ Phạm Hoàng Thu Uyên
Chân dung hoa khôi công nghệ Phạm Hoàng Thu Uyên

Biến cố đó đã tạo ra sự thay đổi không nhỏ, Phạm Hoàng Thu Uyên nhận ra rằng phải tự do tài chính để có quyền lựa chọn cuộc sống cho bản thân và gia đình. Vì vậy Uyên đã rẽ hướng sang học kinh doanh. Đồng thời Uyên cũng buộc bản thân mạnh mẽ hơn, nỗ lực hơn, kết nối nhiều hơn và trở thành một người hướng ngoại.

Thu Uyên khiến mọi người bất ngờ vì quyết định tham gia Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, đây là thử thách mà Uyên đặt ra để phát triển bản thân, tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng theo đúng sở trường và thế mạnh của mình. Tại cuộc thi này, Thu Uyên đã lot top 70, chia sẻ với chúng tôi, Uyên nói “Uyên rất biết ơn sự quan tâm của công chúng và BGK dành cho mình. Vì là thí sinh hiếm hoi đang làm việc ở lĩnh vực công nghệ mới và giữ vị trí leader nên việc BGK tò mò hỏi sâu hơn về công việc của Uyên là hoàn toàn dễ hiểu. Nếu không có được sự ủng hộ của khán giả và rất nhiều anh chị em trong cộng đồng công nghệ, có lẽ Uyên đã không bao giờ có được kết quả này”.

Ngày 21.04 vừa qua tại lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam (VBU – đơn vị trực thuộc VDCA, Bộ TTTT), Phạm Hoàng Thu Uyên vô cùng tự hào khi xuất hiện với vai trò Đại sứ. Bên cạnh đó, Uyên là đồng sáng lập và giám đốc điều hành Quỹ đầu tư KTS Capital và Công ty về lĩnh vực truyền thông là MetaBlockX.


Thu Uyên bắt đầu làm việc trong lĩnh vực tài chính và công nghệ từ năm 19 tuổi với những vị trí khá khiêm tốn trong các dự án. Cô liên tục tìm tòi, học hỏi và nâng cấp tầm nhìn trong lĩnh vực blockchain.

Phạm Hoàng Thu Uyên khởi nghiệp công ty đầu tiên là truyền thông để phổ cập hoá kiến thức giáo dục. Uyên cho biết cô đang nỗ lực hàng ngày để góp sức nhỏ vào con sóng lớn: Kiến tạo một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy sự phát triển về chất lượng của các start-up và doanh nghiệp trong ngành blockchain nói riêng và kinh tế số Việt Nam nói chung.

Uyên tin sứ mệnh của mình là “người kết nối” trong hệ sinh thái blockchain Việt. Hiện cô đang áp dụng 3 bước để thúc đẩy công nghệ blockchain đến với đại chúng:
1. Network: Huy động khối tri thức từ đội ngũ chuyên gia và cố vấn, kết hợp với sự hỗ trợ đắc lực của truyền thông và công nghệ để chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực blockchain.
2. Education: Hợp tác với nhiều đơn vị giáo dục và các cộng đồng nhân lực blockchain trẻ để mở ra cơ hội cho nhân sự Việt tiếp cận làn sóng công nghệ quốc tế
3. Mass Adoption: Kết nối, cung cấp các nguồn lực từ tài chính đến công nghệ, nhân sự để đỡ đầu cho các dự án blockchain non trẻ & các doanh nghiệp chuyển đổi số.


Uyên tin trong tương lai, blockchain sẽ dần trở thành “công nghệ lõi” trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống.

Sự nghiệp của Phạm Hoàng Thu Uyên

  • Đại sứ tại Lễ ra mắt Liên minh Blockchain Việt Nam (trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam VDCA).
  • Co-Founder & CMO Quỹ đầu tư KTS Capital
  • Co-Founder & CEO Công ty MetaBlockX
  • Từng là Head of Marketing, đơn vị chiến lược công nghệ Blockchain FPT
  • MC- BTV Đài Truyền hình CAND
  • Cố vấn các chiến lược marketing sáng tạo (innovative marketing strategy) cho các tập đoàn lớn và các startup blockchain.

Thành tích đã đạt được

Thành tích công việc nổi bật:


  • Nhân viên xuất sắc của năm 2019 – FPT Software
  • Tham gia vào qua trình gọi vốn, tư vấn và dẫn dắt những dự án triệu USD, huy động nguồn lực từ nhiều tổ chức, cộng đồng và cá nhân khác nhau để đỡ đầu cho các dự án blockchain.
  • Tổ chức thành công lễ ra mắt AvatarArt – NFT Metaverse Marketplace – Phát trực tiếp trên AvatarArt, VTC1 và được đưa tin trên nhiều kênh truyền hình, báo chí chính thống lẫn kênh chuyên về blockchain.
  • Diễn giả nhiều sự kiện về marketing và công nghệ
  • Hợp tác cùng FUNix – đơn vị thuộc tập đoàn FPT, đào tạo trực tuyến CNTT, lập trình để chiêu mộ, định hướng và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về blockchain.
  • Đảm nhiệm vị trí C-Suit, C-level nhiều công ty blockchain tiềm năng.

Thành tích học thuật:

  • Top 8 FPT Education Research Festival
  • Học bổng Cử nhân QTKD Đại học FPT dành cho sinh viên xuất sắc
  • Học bổng Cử nhân Đại học Kyudong Hàn Quốc
  • Học bổng trao đổi EM Normandie Pháp
  • Đại biểu chính thức của Diễn đàn Tri thức trẻ Toàn cầu
  • Tốt nghiệp Cử nhân Quản Trị Kinh Doanh đại học FPT
  • Top 12 cuộc thi SheCodes Hackathon

Thành tích văn hóa:

  • Lọt top 70 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Hiện nay, Phạm Hoàng Thu Uyên thuộc top 30 nhà lãnh đạo công nghệ trẻ dưới 35 tuổi tại Việt Nam, nằm trong danh sách bình chọn của chương trình CTO – SumMit 2022, do báo vnexpress.net tổ chức.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcLê Trung Hiếu Giám đốc eContract thuộc FPT IS, phát triển quản lý ký kết điện tử tại Việt Nam
Bài tiếp theoHùng Long Phong Bá 2022 nhận được đánh giá cao từ giới phê bình phim

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây