Trang chủ Doanh nhân Ông David Aristotle Phan người vừa rót vốn vào CTCP Tập đoàn...

Ông David Aristotle Phan người vừa rót vốn vào CTCP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Toàn Cầu

319
0

Ông David Aristotle Phan cư trú tại Beverly Hills, bang California (Mỹ) nắm giữ tỷ lệ sở hữu cao nhất 40%, tương đương tổng giá trị cổ phần là 52.800 tỷ đồng.

Nguồn: Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

Theo thông tin tự giới thiệu trên LinkedIn, ông David Aristotle Phan từng theo học lĩnh vực khoa học máy tính từ những năm 1970-1980 tại Mỹ và nhận bằng Thạc sỹ tại trường Đại học Illinois, Tiến sỹ Khoa học máy tính tại Học viện Công nghệ Massachusetts và Tiến sỹ khoa học nghiên cứu ứng dụng vật lý tại trường Đại học Missouri-Columbia.


Cuối thập niên 90, ông Phan kết thúc công việc giảng dạy dưới cương vị là Giáo sư tại trường đại học và tập trung làm việc tại các doanh nghiệp. Hiện tại, ông Phan đang hoạt động tại một số tổ chức như Chủ tịch kiêm CEO của Sophy Investments Ltd.; Giám đốc tài chính (CFO) của Marvel 3-D Films; Chủ tịch HĐQT của Humanity Film Media Inc…

Trong đó, Humanity Film Media Inc. được miêu tả là một đơn vị hoạt động sản xuất phim tài liệu về lịch sử Châu Á. Định hướng của đơn vị này là liên doanh với một số hãng phim của Hollywood để thiết kế “một phim trường Châu Á tại Vịnh Hạ Long, Việt Nam”.

Ông David Aristotle Phan trên LinkedIn
Ông David Aristotle Phan trên LinkedIn

Trên trang cá nhân, ông David Aristotle Phan nói rằng bản thân đã tham gia vào nhiều hoạt động tài chính quốc tế tại nhiều quốc gia; tài trợ tài chính trong lĩnh vực làm phim; khoa học máy tính; nhà nghiên cứu về vật lý chuyên sâu; năng lượng nhiệt hạch…


Nguồn: ICI
Nguồn: ICI

Về Sophy Investment Ltd, theo giới thiệu, công ty này nhắm đến các nhà đầu tư bỏ ra nguồn vốn từ 10.000 USD đến 1 triệu USD và có thể đem lại lợi tức trung bình 20% mỗi tháng. Mô hình tiếp theo giống như kinh doanh đa cấp theo kiểu “kim tự tháp”, tức khi nhà đầu tư giới thiệu thêm một nhà đầu tư mới, họ sẽ nhận về lợi nhuận 10% từ chính giá trị khoản đầu tư của nhà đầu tư mới.

Ngoài ra, Sophy Investments Ltd. còn mời gọi với những câu từ như “trở thành triệu phú sau 5 năm với chỉ 10.000 USD ban đầu. Còn nếu bạn có điều kiện để bắt đầu với 100.000 USD, thời gian rút ngắn chỉ còn 2,5 năm để đạt giấc mơ triệu đô”.

Đáng chú ý, Sophy Investments Ltd. và ông Phan cùng xuất hiện trong “Hồ sơ Panama” -một trong những bộ tài liệu điều tra của Liên đoàn nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) về các công ty offshore (công ty ngoại biên), tiết lộ hàng trăm nghìn cá nhân và doanh nghiệp lợi dụng các thiên đường thuế, có thể nhằm mục đích trốn thuế và rửa tiền.



Rate this post
Bài trướcQuảng Ngãi bổ sung 1 tuyến đường vào quy hoạch giao thông đến 2030
Bài tiếp theoĐồng Tháp quy hoạch thị trấn Thường Thới Tiền trở thành đô thị loại IV

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây