Trang chủ Tổng hợp Ông Biden nói đúng, cảnh tượng này đang diễn ra!

Ông Biden nói đúng, cảnh tượng này đang diễn ra!

47
0

Trước nửa đêm ngày 11, giờ Đông Mỹ, chính phủ Mỹ sẽ chấm dứt chính sách y tế công cộng được gọi là “Title 42” và không còn cho phép các nhân viên thực thi pháp luật nhanh chóng trục xuất người di cư qua biên giới để ngăn chặn dịch bệnh corona. Trong những tuần gần đây, một làn sóng di dân đã tràn ngập lại các thành phố biên giới Texas, California và các tiểu bang láng giềng Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 9 nói rằng tình hình biên giới có thể trở nên hỗn loạn trong một thời gian với việc chấm dứt “Title 42”. Điều đó là sự thật. Trong những ngày gần đây, hơn 10.000 người di cư đổ bộ mỗi ngày qua biên giới Mỹ-Mexico dài hơn 3.100 km. Theo hình ảnh và video trên mạng xã hội, hàng trăm người di cư vượt qua bức tường biên giới và đi qua nhiều con sông trên biên giới Mỹ-Mexico. Hàng ngàn người di cư, bao gồm nhiều trẻ em, xếp hàng hàng ngày tại các cổng nhập cảnh chính của bang Texas.


Trước làn sóng di cư, lực lượng thực thi biên giới Hoa Kỳ-Mexico rõ ràng là rất mạnh mẽ. Các thành phố biên giới El Paso, Brownsville và nhiều thành phố khác của tiểu bang đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Các khu vực xa biên giới Mỹ-Mexico cũng bị ảnh hưởng. Thống đốc bang New York, Kathryn Hohl, tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho tiểu bang vì dòng người di cư, thành phố New York yêu cầu hỗ trợ liên bang nhiều hơn, và các cơ sở lưu trú ở thành phố Chicago, thành phố lớn thứ ba của Hoa Kỳ, đang bị áp lực để đối phó với dòng người di cư.

Các quan chức của Bộ An ninh Nội địa cho biết, tính đến sáng ngày 10/10, Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) đã bắt giữ hơn 28.000 người di cư qua biên giới. Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayocás nhấn mạnh trong một cuộc họp báo ở Washington rằng việc chấm dứt “Title 42” không có nghĩa là mở cửa biên giới Mỹ, những người vượt biên bất hợp pháp sẽ phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng hơn.


Để ngăn chặn làn sóng di cư do Đạo luật 42 gây ra, chính quyền Biden tuyên bố sẽ triển khai khoảng 1.500 lính bảo vệ quốc gia đến biên giới Mỹ-Mexico, và lực lượng quân sự của chính phủ liên bang tại biên giới Mỹ-Mexico sẽ lên tới khoảng 4.000 người. Chính quyền Biden cũng đã thực hiện một loạt các biện pháp như tăng tuyển dụng nhân viên hợp đồng, xây dựng các cơ sở giam giữ mới và tăng số chuyến bay trục xuất. Thống đốc bang Texas, ông Abbott, cũng tuyên bố bổ sung lực lượng thực thi và trang bị các thiết bị như trực thăng Black Hawk.

Theo một quy định mới của chính quyền Biden, có hiệu lực từ ngày 10, chính quyền Biden cũng sẽ cấm một phần lớn những người di cư đến biên giới Mỹ-Mexico từ các quốc gia khác để xin tị nạn ở Mỹ, và các nhân viên thực thi pháp luật Mỹ có thể trục xuất những người di cư bất hợp pháp qua biên giới này thông qua quá trình trục xuất nhanh chóng và cấm họ vào Hoa Kỳ trong ít nhất 5 năm.

Trong những năm gần đây, số lượng người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ đã tăng lên đáng kể, và xu hướng di cư đang gia tăng. Từ chính quyền Trump đến chính quyền Biden, bất kể những hành động công khai nào, các biện pháp chống lại người nhập cư bất hợp pháp của cả hai đảng đều có nhiều kết nối. Theo dữ liệu của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ, số người di cư vượt biên bị bắt tại biên giới đã tăng gấp 6 lần kể từ năm 2018 và đạt mức cao kỷ lục 2.4 triệu người vào năm 2022.


Vào tháng 3 năm 2020, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp dụng “Title 42”, cấm những người vượt biên bất hợp pháp xin tị nạn tại Mỹ, nhằm phòng ngừa dịch bệnh. Theo số liệu của chính phủ liên bang, việc áp dụng “Title 42” đã khiến các nhà thực thi pháp luật Mỹ trục xuất khoảng 2,8 triệu người nhập cư bất hợp pháp. Tuy nhiên, thực tế là một số lượng lớn người di cư bị trục xuất ở phía Mexico trong thời gian dài và vượt biên nhiều lần, một làn sóng di cư xuất hiện nhiều lần mỗi năm. Với việc chấm dứt “Title 42”, một số lượng lớn người di cư đã tụ tập lại tại biên giới Mỹ-Mexico để gặp may mắn, nhưng theo những động thái mới được chính quyền Biden công bố, số phận của họ có lẽ sẽ không lạc quan.

Các nhà phân tích cho rằng dịch bệnh corona, bất ổn chính trị và biến đổi khí hậu đã làm gia tăng dòng người di cư từ nghèo đói và bạo lực. Trong khi đó, nhiều thông tin được công bố xung đột với nhau và làm trầm trọng thêm tình hình biên giới Mỹ. Trong những năm gần đây, chính phủ Mỹ đã cố gắng hết sức để giải quyết vấn đề nhập cư, nhưng nó không được kiểm soát và không được kiểm soát. Nếu nguồn gốc của dòng di cư không được xóa bỏ, dòng di cư sẽ tiếp tục tấn công Hoa Kỳ trong tương lai gần.

Tin tức thêm


Hạ viện Mỹ thông qua dự luật an ninh biên giới, bao gồm việc khởi động xây dựng lại bức tường biên giới

Vào ngày 11 tháng 5, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật an ninh biên giới của Quốc hội với 219 phiếu thuận và 213 phiếu chống.

Để phù hợp với thời gian hết hạn của “Title 42” của biên giới Hoa Kỳ, dự luật bao gồm việc khởi động lại việc xây dựng bức tường biên giới, tăng tài trợ cho nhân viên biên giới và nâng cấp công nghệ biên giới, khôi phục lại chính sách “ngồi ở Mexico” của Hiệp định bảo vệ người nhập cư lùn, được chính quyền Trump thực hiện vào tháng 1 năm 2019, tăng các hạn chế mới đối với người xin tị nạn và tăng yêu cầu xác minh danh tính người nhập cư điện tử.

Dự kiến, dự luật này sẽ không được thông qua trong Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát, nhưng Thượng viện hy vọng có thể sử dụng dự luật này để cho phép cả hai đảng đàm phán về các biện pháp cải cách an ninh biên giới và nhập cư toàn diện trong những tháng tới.


Rate this post
Bài trướcNâng cao chất lượng du lịch Lâm Đồng với sự kích cầu và sản phẩm du lịch độc đáo
Bài tiếp theoTop cool virtual coffee shops in District 1

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây