Trang chủ Đời sống Nutifood muốn thực hiện Dự án phục hồi, phát triển làng nghề...

Nutifood muốn thực hiện Dự án phục hồi, phát triển làng nghề rượu Bàu Đá

138
0

Dự án phục hồi, phát triển làng nghề rượu Bàu Đá được Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood thực hiện sẽ làm sống lại làng rượu truyền thống đã nổi tiếng xưa nay, giúp người tiêu dùng được sử dụng loại rượu an toàn, chất lượng.

Sáng ngày 20/5, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, các đồng chí Hồ Quốc Dũng – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Nguyễn Phi Long – Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood về Dự án phục hồi và phát triển Làng nghề Rượu Bầu Đá và khu ẩm thực văn hóa dự kiến được thực hiện tại thị xã An Nhơnhuyện Tuy Phước.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood cho biết, công ty quyết tâm đăng ký đầu tư và thực hiện Dự án phục hồi, phát triển làng nghề rượu Bàu Đá để làm sống lại làng rượu truyền thống đã nổi tiếng xưa nay, giúp người tiêu dùng được sử dụng loại rượu an toàn, chất lượng. Đi kèm với đó là dự án khu văn hóa ẩm thực, kết hợp với các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống sẽ tạo thành một chuỗi sản phẩm du lịch mới của tỉnh và góp phần gìn giữ nét văn hóa đặc trưng của tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn thiết kế đã trình bày các ý tưởng để thực hiện 2 dự án này và các bước đi cần thiết để nâng tầm sản phẩm rượu Bàu Đá trở thành loại thức uống có thể xếp vào hàng quốc tửu.

Làng rượu Bàu Đá là 1 trong 10 làng nghề truyền thống lâu đời nhất cả nước và được UBND tỉnh công nhận là làng nghề truyền thống theo Quyết định 521/QĐ-UBND ngày 24/8/2007 và Quyết định số 4456/QĐ-UBND ngày 29/11/2019. Vùng lõi làng nghề tại thôn Cù Lâm có gần 30 hộ tham gia nấu rượu. Ngoài ra, khu vực xung quanh làng rượu, chủ yếu ở xã Nhơn Lộc có 180 hộ với 354 lao động chuyên nấu rượu theo phương pháp truyền thống từ nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương như: gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh…., đặc biệt là nguồn nước ngầm đặc trưng, tạo nên hương vị riêng cho sản phẩm.


Năm 2016, UBND tỉnh đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Làng nghề truyền thống Rượu Bàu Đá. Tuy nhiên, sự phát triển của Làng nghề Rượu Bầu Đá vẫn chưa xứng với tiềm năng và lợi thế.

Sản phẩm rượu Bàu Đá
Sản phẩm rượu Bàu Đá

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng hoan nghênh lãnh đạo Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood có ý tưởng triển khai dự án vì sự phát triển một sản phẩm độc đáo của Bình Định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cơ bản đồng tình với quy hoạch phát triển Làng nghề Rượu Bầu Đá gắn với Khu ẩm thực văn hóa tại huyện Tuy Phước mang bản sắc riêng của Bình Định. Đồng thời yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành và địa phương phối hợp với Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood khẩn trương triển khai dự án theo tinh thần bảo đảm hài hòa quyền lợi của người dân làng nghề và nhà đầu tư.

Tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã giao cho các sở, ngành chức năng của tỉnh, thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước làm việc cụ thể với Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood về quy mô dự án để bổ sung, điều chỉnh quy hoạch chi tiết làng nghề rượu Bàu Đá, quy hoạch sử dụng đất khu ẩm thực văn hóa; đồng thời yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương tiến hành các bước triển khai dự án một cách nhanh chóng. Tỉnh Bình Định sẽ tích cực đồng hành với nhà đầu tư trong dự án này để phát triển Làng nghề Rượu Bầu Đá và khu ẩm thực văn hóa theo ý tưởng và mục tiêu đã đề ra./.


Theo cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định


Rate this post
Bài trướcQuảng Nam xin mở rộng Cụm công nghiệp Quế Cường lên 75 ha
Bài tiếp theoGeneStory không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây