Trang chủ Giao thông Những lỗi vi phạm giao thông nào sẽ bị tăng mức xử...

Những lỗi vi phạm giao thông nào sẽ bị tăng mức xử phạt?

163
0

Các lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, chở quá tải đều được kiến nghị tăng mức phạt so với mức quy định trong nghị định 100 hiện hành. Trong đó, có mức xử phạt dự kiến tăng 4-5 lần so với trước.

Đó là nội dung trong dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng vừa được Bộ Giao thông vận tải trình Chính phủ xem xét ban hành.

Theo bộ này, dự thảo tăng mạnh mức xử phạt hành vi chở quá tải vì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.


Nếu tài xế vi phạm mức cao nhất, số tiền phạt dự thảo tăng từ 12 triệu đồng như hiện nay lên 50 triệu đồng. Nếu tính cả hình phạt đối với chủ xe thì mức phạt lên đến trên 140 triệu đồng.

Tổng hợp các lỗi vi phạm giao thông và các mức xử phạt tăng
Tổng hợp các lỗi vi phạm giao thông và các mức xử phạt tăng

Hiện nay, nghị định 100 chỉ quy định phạt người để giấy phép lái ôtô quá hạn 6 tháng với mức  4-6 triệu đồng. Dự thảo đề xuất chia thành 2 mức: bằng lái quá hạn dưới 3 tháng phạt 5-7 triệu đồng; để quá hạn từ 3 tháng trở lên phạt 10-12 triệu đồng. Tài xế không có bằng lái, hoặc bằng lái không do cơ quan có thẩm quyền cấp cũng bị phạt mức này.

Theo Tuổi trẻ online


 


5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcBản đồ quy hoạch giao thông huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh
Bài tiếp theoNguyễn Phương Hằng làm chao đảo mạng xã hội đối diện với pháp lý

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây