Trang chủ Doanh nhân Những lãnh đạo nữ nào đang giúp Wingroup phát triển mạnh mẽ

Những lãnh đạo nữ nào đang giúp Wingroup phát triển mạnh mẽ

341
0

Wingroup là một tập đoàn đa ngành nghề hoạt động trên nhiều lĩnh vực, để có những thành công thì có sự đóng góp không nhỏ của những lãnh đạo nữ đang làm việc tại Tập đoàn.

Mới đây chủ tịch Tập đoàn Wingroup ông Phạm Nhật Vượng cho biết về lý do nhiều những lãnh đạo nữ đến và đầu quân cho tập đoàn như hiện nay.


Nữ lãnh đạo Nguyễn Diệu Linh

Bà Nguyễn Diệu Linh sinh ngày 14/5/1974. Bà Linh có trình độ cử nhân ngoại ngữ và cử nhân luật. Trước khi gia nhập Vingroup, bà là chuyên viên pháp lý Văn phòng Luật Ngo Miguérès and Partners, Hà Nội, rồi chuyển sang công tác tại Hãng Luật Gide Loyrette Nouel, Hà Nội từ năm 1999. Là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vinhomes.

Nữ lãnh đạo Nguyễn Diệu Linh
Bà Nguyễn Diệu Linh

Bà Nguyễn Diệu Linh đầu quân cho Vingroup từ năm 2005, giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc của Vingroup từ thời điểm đó đến tháng 8/2016. Hiện tại bà đang giữ ghế Chủ tịch Vinhomes

Nữ lãnh đạo Lê Thị Thu Thủy

Nữ lãnh đạo này đang là Chủ tịch VinFast. Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974 cũng là một gương mặt quen thuộc. Bà hiện là Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn Vingroup phụ trách VinFast kiêm Chủ tịch VinFast. Bà là một trong ba lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Vingroup. Bà Lê Thị Thu Thủy được đánh giá là nữ lãnh đạo duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) bình chọn là một trong 199 “Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013” – Young Global Leaders (YGL) Class of 2013 về những đóng góp của mình trong điều hành.


Nữ lãnh đạo Lê Thị Thu Thủy
Bà Lê Thị Thu Thủy

Với danh hiệu này, nữ lãnh đạo Lê Thị Thu Thủy đã được công nhận là thành viên chính thức của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu thuộc WEF. Diễn đàn này quy tụ hơn 700 nhà lãnh đạo đặc biệt tài năng trên thế giới, những người cùng chung sứ mệnh góp phần vào sự phát triển của thế giới vì một tương lai tốt đẹp hơn – và được tổ chức hàng năm.

Trước khi giữ chức Phó chủ tịch Vingroup, nữ lãnh đạo này từng giữ nhiều chức vụ quan trọng mang tầm ảnh hưởng lớn bao gồm: Phó chủ tịch Lehman Brothers tại các thị trường Nhật Bản, Thái Lan, Singapore và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư bất động sản ở châu Á. Năm 2008 bà gia nhập Vingroup với vai trò CFO, tiếp theo là Phó chủ tịch phụ trách đầu tư kiêm CEO.

Nữ lãnh đạo Lê Ngọc Chi

Mới đây tập đoàn Wingroup thành lập Công ty Cổ phần công nghệ sinh học Vinbiocare với ngành nghề kinh doanh chính, gồm: sản xuất vaccine, huyết thanh và các thành phần của máu, các loại thuốc khác, bao gồm chất vi lượng, thuốc chẩn đoán, sản xuất hoá dược.


Nữ lãnh đạo Lê Ngọc Chi
Nữ lãnh đạo Lê Ngọc Chi

Theo đó, Hội đồng quản trị Công ty CP Công nghệ sinh học VinBioCare đã công bố bổ nhiệm bà Lê Ngọc Chi (sinh năm 1980) làm Tổng giám đốc mới. Trước đó, bà Lê Ngọc Chi đã qua các chức vụ: Trưởng phòng quan hệ nhà đầu tư (từ tháng 5/2015 – 10/2017), hiện là Giám đốc phát triển dự án, Phó Trưởng ban Tài chính Đối ngoại trong hơn 3 năm tại Tập đoàn Vingroup. Bà Lê Ngọc Chi được đánh giá là nữ lãnh đạo trẻ có tiếm năng để phát triển cùng tập đoàn.

Nữ lãnh đạo Mai Hương Nội

Mới đây nhất, Vingroup đã công bố thông tin về việc góp vốn hơn 934 tỷ đồng để thành lập hai công ty mới. Vingroup sẽ góp 51% vốn, tương đương 510 tỷ đồng để thành lập CTCP Giải pháp năng lượng VINES (VinES). Công ty này có vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng. Hai cổ đông sáng lập khác là ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup với 48,5% cổ phần và bà Phan Thu Hương sở hữu 0,5% vốn. Bà Mai Hương Nội sẽ làm chủ tịch HĐQT VinES.

Nữ lãnh đạo Mai Hương Nội
Bà Mai Hương Nội

Nữ lãnh đạo Mai Hương Nội tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với bằng cử nhân Kinh tế, chuyên ngành Ngân hàng. Bà là nữ lãnh đạo từng giữ chức Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup từ tháng 3/2006, sau đó là thành viên HĐQT Tập đoàn Vingroup từ tháng 8/2012.


Bà Nguyễn Mai Hoa

Mới đây nhất, Tập đoàn Wingroup cũng góp 99,8% vốn trong tổng 425 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu để thành lập CTCP Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VINAI (VinAI). Hoạt động kinh doanh chính của công ty này là nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Nhà lãnh đạo nữ Nguyễn Mai Hoa sinh năm 1969 sẽ là Chủ tịch HĐQT VinAI. Hiện nay, bà Hoa đang giữ vị trí Tổng Giám đốc Vinpearl. Trước đó, bà từng đảm nhiệm các vị trí như Tổng giám đốc Vinsmart, người đại diện theo pháp luật của One Mount Group.

 


Rate this post
Bài trướcDanh sách dự án chuẩn bị mở bán tại vùng ven TP.HCM
Bài tiếp theoNhững lưu ý khi đất bị quy hoạch treo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây