Trang chủ Chứng khoán Nhận định kế hoạch IPO thông qua SPAC và định giá 23...

Nhận định kế hoạch IPO thông qua SPAC và định giá 23 tỷ USD của VinFast?

133
0

VinFast sẽ thực hiện IPO trên sàn chứng khoán Mỹ thông qua sáp nhập với Black Spade Acquisition Co (BSAQ). Dự kiến sau giao dịch, giá trị doanh nghiệp của VinFast sẽ lên tới khoảng 27 tỷ USD. Điều này sẽ là tiền đề quan trọng cho quá trình mở rộng quy mô của VinFast trên thị trường quốc tế.

 Xe điện VinFast trưng bày tại showroom ở Mỹ. (Ảnh: Reuters).
Xe điện VinFast trưng bày tại showroom ở Mỹ. (Ảnh: Reuters).

Lợi ích của VinFast khi niêm yết trên sàn Mỹ

VinFast nhắm tới mục tiêu niêm yết thành công tại Mỹ để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm của mình trên thị trường quốc tế. Việc niêm yết cũng giúp VinFast nâng cao vị thế và đưa thông tin đầy đủ hơn về công ty tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, những khó khăn thực tế trên thị trường toàn cầu sẽ khiến mục tiêu của VinFast gặp nhiều thử thách.


Điểm sáng của kế hoạch niêm yết của VinFast

Việc VinFast bắt tay Black Spade được đánh giá sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình niêm yết cổ phiếu của hãng xe điện Việt trên sàn chứng khoán Mỹ. VinFast cũng sẽ niêm yết thông qua SPAC để rút ngắn các thủ tục trở thành doanh nghiệp đại chúng và cho phép huy động được tiền vốn nhanh chóng hơn.

Tác động tới thị trường chứng khoán Việt Nam

Niêm yết thành công của VinFast trên sàn chứng khoán Mỹ sẽ có tác động tích cực tới các nhóm cổ phiếu của các doanh nghiệp thuộc Vingroup và cũng là thông tin đáng chú ý trên thị trường chứng khoán Việt. Nếu VinFast thực hiện IPO thành công thì đây sẽ là cú hích lớn để giới đầu tư quốc tế biết về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chỉ số VN-Index sẽ nhận được tác động từ VinFast IPO

Chỉ số VN-Index sẽ nhận được tác động từ kết quả của VinFast IPO. Chắc chắn giá cổ phiếu Vingroup (mã: VIC) sẽ có sự tăng trưởng so với hiện nay. Thị trường đang thiếu thủ lĩnh và việc VinFast nếu thành công trong thương vụ IPO lần này sẽ là bước chuyển mình để đưa chứng khoán Việt Nam thoát khỏi cái ao làng.


VinFast muốn niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ để tăng tính cạnh tranh và mở rộng quy mô trên thị trường quốc tế. Việc bắt tay Black Spade giúp đẩy nhanh tiến trình niêm yết cổ phiếu của VinFast trên sàn chứng khoán Mỹ. Nếu IPO thành công, VinFast sẽ có tiền mặt để triển khai các dự án của mình. Chỉ số VN-Index sẽ nhận được tác động từ kết quả của VinFast IPO. Việc niêm yết của VinFast sẽ giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam được tăng tính cạnh tranh trên sàn chứng khoán quốc tế


Rate this post
Bài trướcCảng Mỹ Thủy được đầu tư hơn 14.200 tỷ đồng khởi công quý II/2023
Bài tiếp theoHơn 10.000 doanh nghiệp sản xuất chip của Trung Quốc phá sản

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây