Trang chủ Tin tức Hớn Quản: Nhà đầu tư có ăn bánh “vẽ” BĐS gần sân...

Hớn Quản: Nhà đầu tư có ăn bánh “vẽ” BĐS gần sân bay

165
0

Hớn Quản sốt đất sau thông tin xây dựng sân bay lưỡng dụng, giới đầu cơ đã kéo nhau về đây đẩy giá đất tăng nóng ngay những ngày sau Tết.

Kịch bản này từng xảy ra ở xã Bình Ba, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cách đây một năm, để lại trái đắng cho các nhà đầu tư đến sau.


Nhà đầu tư đổ về Hớn Quản – Bình Phước

Thực tế, thông tin từ môi giới sinh sống tại địa phương này cho biết, “khu sân bay bây giờ dính vào là đi luôn bởi thực chất, việc xây dựng sân bay Hớn Quản chỉ mới trong quá trình xin chủ trương, vẫn chưa được duyệt và có được duyệt hay không thì đến năm 2030 mới quy hoạch.

Còn bây giờ gần như giá đất khu vực này do môi giới làm hết, giá tăng gấp hai, thậm chí gấp ba trong vòng một tuần là rất ảo, 300 – 400 triệu đồng/mét ngang, có khi 500 triệu đồng/mét ngang cũng không có”.

Tính chính xác của dự án

Môi giới này cũng cho biết thêm, sân bay dự kiến mở nhưng chưa biết chính xác ở đoạn nào, có thể nằm ở huyện Hớn Quản do khu vực có quỹ đất nhiều và bằng phẳng, giáp khu công nghiệp.


Hiện tại, lô đất 10×55 m tại thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản có giá 500 triệu đồng/lô đối với đất chưa thổ cư, còn đất thổ cư giá khoảng 660 triệu đồng cho lô 10x40m.

Môi giới tấp nập tại Hớn Quản

Trước thông tin giá đất Hớn Quản nóng sốt, anh Hiếu, một nhà đầu tư BĐS tại thị trấn Đồng Xoài cũng cho rằng, hiện tượng sốt đất tại Hớn Quản, Bình Phước hiện nay chủ yếu là do “cò thổi giá”.

Quan sát hiện tượng trên, các chuyên gia trong ngành cũng cho rằng, cơn sốt đất thực chất được tạo bởi một nhóm khách đã mua với giá rẻ trước khi có thông tin. Sau khi có thông tin như quy hoạch làm sân bay Hớn Quản, nhóm này sẽ tạo sóng mua đi bán lại liên tiếp, sóng sau giá cao hơn sóng trước nhằm lôi kéo người mua mới để thoát hàng.


Kịch bản đã diễn ra tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Câu chuyện tại Bình Phước hiện nay giống như kịch bản đã diễn ra ở xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cách đây một năm, hay xa hơn vào năm 2019 tại Phan Thiết.

Đầu tháng 2 năm ngoái, thông tin một tập đoàn BĐS lớn trong nước khảo sát vị trí làm dự án tại xã Bình Ba đã thu hút sự tập trung đông đúc của nhà đầu tư từ TP HCM, Đồng Nai và các tỉnh thành phía Bắc.

Giá đất ở khu vực Bình Ba theo đó thay đổi theo từng giờ và gấp 3 lần chỉ sau một tuần, đơn cử như một mét ngang mặt tiền Quốc lộ 56 trước đó 250 triệu đồng đã bất ngờ tăng lên 400-450 triệu đồng.


Hy vọng huyện Hớn Quản, Bình Phước thông qua đó để rút ra được kinh nghiệm trong quá trình đầu tư.

vuongphat.com.vn


Rate this post
Bài trướcKhu vực phía Nam có 6 “điểm nóng” bất động sản năm 2020
Bài tiếp theoĐẩy mạnh làm đường cao tốc hơn là làm sân bay cho bò chạy rông

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây