Trang chủ Bất động sản Nhà cổ Hội An rao bán – Di sản lịch sử thuộc...

Nhà cổ Hội An rao bán – Di sản lịch sử thuộc về ai?

40
0

Sau hơn 2 năm đại dịch COVID-19, tình hình kinh doanh của những chủ nhà và khách thuê tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã không còn như trước. Mặc dù lượng khách đã trở lại trong thời gian gần đây, song nhiều chủ nhà vẫn không cầm cự được, do đó, hàng loạt căn nhà tại phố cổ được rao bán với giá giảm sâu.

Những căn nhà cổ tại hội an
Những căn nhà cổ tại hội an

Những căn nhà cổ được rao bán

Trên các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi ở trung tâm phố cổ Hội An, nhiều căn nhà đang được rao bán với giá hàng chục tỷ đồng lên đến trăm tỷ tùy vào vị trí, diện tích căn nhà.


Một số căn nhà cổ đang được rao bán:

– Căn nhà cổ số 76 trên đường Trần Phú có diện tích 165m2, mặt tiền 7m, nở hậu 10m, hướng Đông Nam, một mặt phố, một mặt ngõ với giá 38 tỷ đồng, tính ra hơn 230 triệu đồng/m2.

– Căn nhà cổ nằm trên đường Trần Phú, có diện tích gần 227m2, với giá rao bán là 45 tỷ đồng. Ngôi nhà này nằm gần chùa Cầu, khai thác kinh doanh nhà hàng, các dịch vụ văn hóa du lịch rất tốt. Đặc biệt, đang cho thuê 200 triệu đồng/tháng.


– Căn nhà phố có tổng diện tích 230m2 nằm trên đường Lê Lợi, có mặt tiền rộng 10,3m đang được rao bán với giá 46 tỷ đồng.

– Một căn nhà cổ góc hai mặt tiền Phan Bội Châu có diện tích 108m2, ngang 10m. Trước năm 2021 khách Hà Nội trả 28 tỷ đồng nhưng không bán, nay bán rẻ còn 24 tỷ đồng, giảm 4 tỷ đồng so với trước.

– Một nhà cổ khác ở đường Trần Phú có diện tích 165m2 được rao bán với giá 37 tỷ đồng, có thương lượng. Hay căn nhà có diện tích gần 100m2 trên đường Bạch Đằng, đoạn gần di tích Chùa Cầu, được báo giá 50 tỷ đồng.


Lý do chủ nhà bán nhà cổ

Nhiều chủ nhà bán nhà cổ vì cần tiền hoặc không cầm cự được trong tình hình khó khăn của thị trường bất động sản. Một số căn nhà cổ đã được rao bán nhiều tháng nhưng vẫn không bán được, chủ đành phải giảm giá thêm.

Các câu hỏi liên quan

Những căn nhà cổ nào đang được rao bán tại Hội An?

Trên các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi ở trung tâm phố cổ Hội An, nhiều căn nhà đang được rao bán với giá hàng chục tỷ đồng lên đến trăm tỷ tùy vào vị trí, diện tích căn nhà.

Tại sao nhiều chủ nhà bán nhà cổ tại Hội An?

Nhiều chủ nhà bán nhà cổ vì cần tiền hoặc không cầm cự được trong tình hình khó khăn của thị trường bất động sản.


Những căn nhà cổ nào dễ bán hơn tại Hội An?

Theo một môi giới bất động sản ở Hội An, những nhà cổ ở Hội An có diện tích nhỏ dưới 100m2 sẽ dễ bán hơn so với những nhà có diện tích lớn từ 200-500m2.

Các từ khóa nổi bật

Nhà cổ, Hội An, rao bán, giảm giá, chủ nhà, khó khăn, thị trường bất động sản.


Rate this post
Bài trướcĐà Nẵng Hướng Đến Tương Lai Với 10 Dự Án Trung Tâm Logistics
Bài tiếp theoDự thảo nghị quyết về học phí – Phụ huynh phải chuẩn bị đóng gấp đôi tại Hà Nội

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây