Trang chủ Doanh nghiệp Nguyễn Việt Dũng đồng sáng lập Dự án Etheremon là một trong...

Nguyễn Việt Dũng đồng sáng lập Dự án Etheremon là một trong những game NFT đầu tiên trên thế giới.

266
0

Nguyễn Việt Dũng sinh năm 1994 hiện là CTO dự án Krystal thuộc Kyber Network, đồng sáng lập dự án Etheremon một trong những game NFT đầu tiên trên thế giới.

Giới thiệu về Nguyễn Việt Dũng

Nguyễn Việt Dũng, sinh năm 1994, hiện là CTO dự án Krystal thuộc Kyber Network.


Chân dung Nguyễn Việt Dũng đồng sáng lập Etheremon
Chân dung Nguyễn Việt Dũng đồng sáng lập Etheremon

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin tại Đại học quốc gia Singapore năm 2016, Nguyễn Việt Dũng làm việc tại một số công ty nước ngoài với vai trò kỹ sư Data và AI, đồng thời sáng lập một dự án về blockchain. Năm 2021, anh tham gia vào Kyber Network với vai trò CTO của dự án Krystal.

Kinh nghiệm đã trải qua

  • 2017 – 2018: Full Stack & Data Engineer tại SEA
  • 2017 – 2019: Sáng lập game NFT Etheremon
  • 2019 – 2021: Kỹ sư AI tại AIcadium
  • 2021 đến nay: CTO tại Krystal

Những dự án đã thực hiện

Krystal là một nền tảng multi-chain giúp người dùng tiếp cận các dịch vụ tài chính phi tập trung và Web3 một cách dễ dàng, chi phí thấp, trên một giao diện duy nhất. Sau một năm Nguyễn Việt Dũng tham gia phát triển, Krystal thu hút hơn 100 nghìn người dùng hàng tháng, tổng khối lượng giao dịch đạt 500 triệu USD và gọi vốn thành công 6,6 triệu USD từ nhiều quỹ lớn như Hashed, Crypto.com, Signum Capital.

Krystal hiện tại đang hỗ trợ 9 chains: Ethereum, Binance Smart Chain, Polygon, Avalanche, Fantom, Cronos, Arbitrum, Aurora, và Solana. Hệ thống LaunchPad của nền tảng này cũng đã hỗ trợ gọi vốn cho 21 dự án, với tổng số tiền đầu tư hơn 3,2 triệu USD.


Dự án Etheremon do Dũng đồng sáng lập năm 2017 là một trong những game NFT đầu tiên trên thế giới. Etheremon từng đạt Top một thế giới về đầu trong lĩnh vực game blockchain, với hơn 10 nghìn người chơi hàng ngày.

Kể từ khi thành lập vào tháng 4/2021, Krystal đã có mối quan hệ lâu dài với Kyber Network.

Krystal tích hợp giao thức thanh khoản của Kyber Network vào dịch vụ swap từ rất sớm. Khi Kyber khởi chạy sàn DEX, Krystal đã hỗ trợ tích hợp KyberDMM trên đa chuỗi, bao gồm Ethereum, Binance Smart Chain (BSC), Polygon và Avalanche. Việc này rất quan trọng, giúp tăng tính thanh khoản cũng như mang lại tỷ giá trao đổi token tốt nhất cho người dùng. Do đó, Krystal rất vui mừng công bố rằng sự hợp tác với Kyber Network đã được nâng lên tầm cao mới.


Krystal gần đây đã ra mắt KrystalGO, một IDO launchpad tập trung vào cộng đồng dành cho crypto gem thế hệ mới. Các thành viên trong cộng đồng sẽ có thể đầu tư vào các dự án startup blockchain đang phát triển.

Thành tích ấn tượng của Nguyễn Việt Dũng

  • 2011: Giải Nhì Tin học Quốc gia
  • 2012: Huy chương Bạc Tin học quốc tế, Giải Nhì Tin học Quốc gia
  • 2013: Học bổng toàn phần ASEAN
  • 2014: Hạng 2 ACM ICPC Bangkok Regional

Hiện nay anh đang nằm trong top 30 Summit 2022.

Tổng hợp vuogphat.com.vn



Rate this post
Bài trướcNguyễn Hữu An Giám đốc Công ty SotaTek, top 10 công ty blockchain nổi bật tại Việt Nam
Bài tiếp theoDi dời cảng Tân Thuận về cảng Tân Cảng – Hiệp Phước (TP.HCM)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây