Trang chủ Thể thao Nguyễn Tiến Linh cậu nhóc gày gò đen nhẻm đến top 27...

Nguyễn Tiến Linh cậu nhóc gày gò đen nhẻm đến top 27 cầu thủ hay nhất Châu Á

217
0

Nguyễn Tiến Linh đam mê bóng đá từ nhỏ, một cậu nhóc có thân hình gày gò đen nhẻm đến với thành tích lọt top 27 cầu thủ hay nhất Châu Á, mới bị nhiễm Covid-19.

Nguyễn Tiến Linh tuổi thơ khó khăn cùng gia đình

Tiến Linh sinh ra tại xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Sau đó Linh và bố chuyển vào Bình Dương sinh sống. Nhà nghèo, năm anh 2 tuổi thì mẹ anh phải đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, đến năm anh 9 tuổi thì mẹ anh mới trở về. Hiện tại gia đình mở quán cafe bóng đá tại thị xã Thuận An.


Ảnh tuổi thơ của Nguyễn Tiến Linh
Ảnh tuổi thơ của Nguyễn Tiến Linh

Sinh ra trong một gia đình quá khó khăn nên mẹ Tiến Linh phải xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc từ năm cậu lên 2 tuổi. Đến năm 6 tuổi khi đang học lớp 1, cậu theo bố vào Bình Dương sinh sống lập nghiệp. Thời gian đầu mới chuyển vào Bình Dương cậu rất cô đơn nên có suy nghĩ muốn bỏ về Hải Dương vì không chịu nổi nỗi nhớ nhà, nhớ mẹ.

Cơ duyên đến với bóng đá từ khi một lần đi học về được chúng bạn hàng xóm rủ chơi cùng. Tiến Linh không ngần ngại nhập cuộc làm người bắt gôn và được đôn lên chơi ở vị trí tiền đạo. Sau đó, được gọi vào đội bóng đá nhi đồng huyện Dĩ An. Nguyễn Tiến Linh hồi đó là cậu nhóc gầy gò đen nhẻm không biết mẹo đá, chỉ toàn sút trượt.

Nguyễn Tiến Linh tiếp tục tham gia vào đội bóng đá trẻ phong trào của huyện Dĩ An, đến năm 13 tuổi được gọi vào đội U13 của Becamex Bình Dương. Gia đình ban đầu phản đối nhưng sau đó cũng chấp nhận cho cậu tham gia đội trẻ Bình Dương. Con đường bóng đá chuyên nghiệp của Tiến Linh từ khi đây.


Trong thời gian tham gia đổi trẻ của Becamex Bình Dương, Tiến Linh rất chăm chỉ tập luyện, do cùng được tập luyện với các cầu thủ đàn anh như Anh Đức và được chỉ dạy của các huấn luyện viên, anh có tiến bộ rõ dệt về chuyên môn.

Nguyễn Tiến Linh trưởng thành cùng đội tuyển Việt Nam
Nguyễn Tiến Linh trưởng thành cùng đội tuyển Việt Nam

Thành tích đáng nể:

  • Năm 2014 khi tham gia giải U19 Quốc gia, năm đó Tiến Linh mới 17 tuổi, anh đã ghi được 12 bàn thắng trong 6 trận đấu tại vòng loại U19.
  • Năm 2015 anh tham dự giải U19 Quốc gia, Tiến Linh đã đạt giải Vua phá lưới. Tham gia đấu trường U19 Đông Nam Á cùng đồi U19 Quốc Gia, Nguyễn Tiến Linh ghi được 16 bàn trong màu áo U19 VN đạt ngôi Á quân năm đó.
  • Năm 2016, Tiến Linh cùng với HLV Hoàng Anh Tuấn đoạt hạng ba giải U19.
  • Năm 2017, anh tham gia cùng đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu tại giai U20 Thế giới.
  • Năm 2018, được HLV Park Hang Seo triệu tập tham gia giải U23 Châu Á, do bị chấn thương Tiến Linh không thể tham gia giải đấu này. Ở giải V.league 2018. Anh xuất trận từ vòng đấu thứ 8 và vừa mới ghi 15 bàn sau 19 vòng đấu, trở thành vua phá lưới nội tại V.league 2018.
  • Tháng 10/2018, Nguyễn Tiến Linh được triệu tập để thi đấu giải AFF 2018, cùng đội tuyển Việt Nam vô địch giải đấu năm đó.
  • Năm 2019, cùng tuyển VN tham dự Asian Cup 2019, thành tích lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất Châu Á.
  • Năm 2021 đến nay anh cùng đội tuyển bóng đá quốc gia tham dự vòng loại thứ 2 world cup 2022.

Lọt top 27 cầu thủ hay nhất Châu Á năm 2021

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã tổ chức bình chọn “cầu thủ hay nhất Châu Á năm 2021”. Giải thưởng này do hội đồng giám khảo gồm 50 người bình chọn, trong đó 37 người là đại diện của 37 Liên đoàn ở châu Á và 13 người còn lại là chuyên gia bóng đá.


Nguyễn Tiến Linh lọt top 27 cầu thủ hay nhất Châu Á năm 2021
Nguyễn Tiến Linh lọt top 27 cầu thủ hay nhất Châu Á năm 2021

Hình thức bình chọn được quy định, mỗi giám khảo nhận được danh sách rút gọn 25 cầu thủ để bình chọn, nhưng họ có thể bổ sung ứng viên nếu muốn. Cụ thể:

  • Mỗi giám khảo chọn ra năm cầu thủ giỏi nhất theo thứ tự cho điểm lần lượt là 6, 4, 3, 2 và 1 điểm.
  • Người thắng giải nhận được tổng điểm cao nhất.
  • Nếu các cầu thủ bằng điểm, họ sẽ xếp theo số lần đứng đầu.
  • Nếu vẫn bằng số lần đứng đầu, họ tiếp tục xếp theo số lần đứng thứ hai, thứ ba và thứ tư.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đứng thứ 27 trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2021, hơn các tuyển thủ Thái Lan và Trung Quốc.

Tiến Linh nhận được hai điểm trong cuộc bầu chọn và đứng thứ 27 chung cuộc. Anh đứng trên nhóm bảy cầu thủ được một điểm gồm Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Hwang In-beom (Hàn Quốc), Sunil Chhetri (Ấn Độ), Dejan Damjanovic (Montenegro), Jaloliddin Masharipov (Uzbekistan) và Wu Lei (Trung Quốc).


Mới đây, trong quá trình tập trung cùng đội tuyển Quốc Gia, Nguyễn Tiến Linh cùng 2 cầu thủ khác của tuyển Việt Nam là Hoàng Đức và Văn Toàn đã bị nhiễm Covid-19. Đợt tập trung lần này để thi đấu 2 trận gặp Australia và Trung Quốc ở vòng loại thứ 2 world cup 2022.

Sau khi nhận kết quả xét nghiệm sáng nay 13/1, Tiến Linh đã thông báo cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Anh phải tự cách ly và điều trị tại Hà Nội.


4.8/5 - (9 bình chọn)
Bài trướcThông tin Khu nhà ở Lộc Phú Gia – Huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương
Bài tiếp theoLạng Sơn quy hoạch Khu đô thị Mỹ Sơn, quy mô 37ha

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây