Trang chủ Pháp luật Nguyễn Phương Hằng làm chao đảo mạng xã hội đối diện với...

Nguyễn Phương Hằng làm chao đảo mạng xã hội đối diện với pháp lý

196
0

Nguyễn Phương Hằng người đàn bà gần đây trở thành vấn đề hót nhất trên mạng xã hội, mới đây Công an TP.HCM cho biết đã nhận đơn tố cáo của Đàm Vĩnh Hưng với nội dung “làm nhục người khác”, tội “vu khống”.

Sau một loạt những đấu tố liên quan đến những việc thực hiện quyên góp từ thiện của những người nổi tiếng như: Nghệ sỹ Hoài Linh, Võ Hoàng Yên, Trấn Thành, ca sỹ Thủy Tiên, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng ……


Trong những buổi bà Nguyễn Phương Hằng livetream trên mạng xã hội Facebook đã thu hút rất đông người theo dõi và bình luận. Rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải xử lý nghiêm những trường hợp lợi dụng mạng xã hội phát ngôn lệch chuẩn, chửi bới, mạt sát người khác thiếu căn cứ, gây hệ lụy tiêu cực không chỉ trên môi trường mạng mà còn làm rối ren, hỗn loạn xã hội.

Nhiều bạn đọc như Nguyễn Văn Thành, Trần Mạnh Hùng, Lương Thanh An, Phạm Thành Lân, Quang Nguyễn, Long Trần, Nguyễn Thị Lành, Hoàng Thị Thanh Nga, Minh Kim… cũ đã bài tỏ ý kiến cá nhân của mình về hiện tượng Nguyễn Phương Hằng nói trên.

Đáng chú ý, độc giả Long Trần nêu ý kiến: “việc livetream không ai cấm, vấn đề là nói như thế nào cho đúng sự chuẩn mực, phản ảnh trên mạng hay với cơ quan luật pháp cần được khuyến khích, nhưng đừng dùng những từ ngữ không trong sáng, hằn học, thóa mạ, thách đố nhau… bởi điều đó sẽ như “những tấm gương”, ảnh hưởng đến thanh thiếu niên, nhi đồng… cũng xem livetream trên mạng”.


Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng tới công an TP.HCM
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng chính thức gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng tới công an TP.HCM

Theo nguồn tin từ Công an TP.HCM thì đơn vị này đã tiếp nhận đơn tố cáo của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng với hành vi vu khống, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người khác thông qua mạng xã hội.

Được biết bà Hằng đang là Chủ tịch quỹ từ thiện Hằng Hữu với những hoạt động từ thiện mổ tin cho trẻ em gặp khó khăn.

22-9-2021 | Tham khảo: Quỹ từ thiện “Trái tim Hằng Hữu” làm gì 7 năm qua?


Thông tin từ Công an TP.HCM đã nhận đơn tố cáo của ông Huỳnh Minh Hưng – tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng – tổng giám đốc Công ty Đại Nam – về hành vi “làm nhục người khác”, “vu khống”, và “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Theo đơn tố cáo của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng thì thời gian gần đây bà Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng mạng xã hội để vu khống, xúc phạm đến các nghệ sỹ, bịa đặt chuyện các nghệ sỹ ăn chặn tiền cứu trợ của dân với lời lẽ cay cú, thóa mạ nhàm xúc phạm đến nhân phẩm của các nghệ sỹ.

Ngoài ra, đơn tố cáo cho rằng bà Hằng cũng công khai các thông tin bí mật đời tư, chuyện tình cảm, cuộc sống riêng và cả số tiền trong tài khoản ngân hàng của các cá nhân, ca sĩ, diễn viên mà bà có được từ những “giấc mơ” là điều không có cơ sở. Điều đó mang tính vu khống xâm phạm tới bí mật cá nhân mà luật pháp đã quy định và bảo vệ.


Ca sĩ này cho biết sau mỗi lần bà Nguyễn Phương Hằng livetream phát sóng trực tiếp, nhiều người đã lập hội nhóm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Blogger để đăng tải lại các nội dung bà Hằng phát ngôn, thậm chí cắt ghép các hình ảnh của ông và đặt tiêu đề phản cảm để bôi nhọ, nói xấu, lăng mạ nhân phẩm của ông.

Từ những hành vi trên ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng còn cho biết mức độ tác động đến bản thân như liên tục bị gọi điện quấy rối, làm xáo trộn cuộc sống cũng như công việc cá nhân làm cho tinh thần của ông suy sụt nghiêm trọng.

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cho biết : “Tôi đang sống trong sự hoang mang, lo lắng bất an trước sự ngông cuồng coi thường pháp luật của bà Hằng và một số thành phần trên cộng đồng quá khích đã tin tưởng vào những điều mà bà Hằng phát ngôn.

Bên cạnh việc tố cáo, ông Hưng còn yêu cầu bà Hằng phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Ngoài đơn tố cáo của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng công an TP.HCM cũng đã tiếp nhận một số đơn tố cáo khác của nhiều người liên quan. Có thể thấy sắp tới đây bà Nguyễn Phương Hằng sẽ phải đối diện với những pháp lý liên quan đến những đơn kiện nói trên.

 


5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcNhững lỗi vi phạm giao thông nào sẽ bị tăng mức xử phạt?
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch giao thông huyện Kỳ Sơn, Nghệ An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây