Trang chủ Pháp luật Nguyễn Phương Hằng bị bắt, phản ứng của người dân diễn ra...

Nguyễn Phương Hằng bị bắt, phản ứng của người dân diễn ra trái chiều

128
0

Ngay khi thông tin CEO Nguyễn Phương Hằng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam bị cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM bắt giam, dư luận quần chúng cũng thể hiện sự bày tỏ trái chiều.

Ngày 18-8-2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.


Theo đó, bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố vì tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã mở rộng vụ án và mời nhiều cá nhân liên quan lên làm việc như ông Đặng Anh Quân, ông Nguyễn Đình Kim, ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà, bà Nguyễn Thị Mai Nhi…

Trước đó, vào tối 24/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng – CEO Công ty Cổ phẩn Đại Nam về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Các quyết định đã được Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.


Bà Nguyễn Phương Hằng làm việc với Công an TP.HCM. Ảnh Công an thành phố
Bà Nguyễn Phương Hằng làm việc với Công an TP.HCM. Ảnh Công an thành phố

Khi thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, dư luận TP.HCM và trên các nền tảng mạng xã hội có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc này.

Đơn cử như, chị Hoa ngụ tại quận 1 cho biết “chị Hằng là người ngay thẳng, có nhiều hoạt động thiện nguyện giúp những hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, những phát ngôn gần đây trên các mạng xã hội của chị đó là không được chuẩn mực và đôi khi xúc phạm đến người khác” chị Hoa nói.

Nich hanhnguyen trên FB viết “Nếu chị chỉ dừng lại ở việc bóc phốt “thần y” với “thầy ông nội”, yêu cầu sao kê minh bạch trong từ thiện và quét rác loạn nghệ sĩ bẩn vì tiền quảng cáo bất chấp đạo đức, thì đã không có ngày hôm nay. Chuyện chị bị khởi tố, bị tạm giam là điều ai có hiểu biết pháp luật đều nhận ra. Đó chỉ là vấn đề thời gian! Bởi không ai có thể đứng trên luật pháp! Bây giờ pháp luật đã được thực thi. Chị bị bắt giam, không oan không sai. Nhưng em thấy chị như vậy, em thương!


Dưới đây là một số bình luận trên các nền tảng xã hội, được chúng tôi tổng hợp và cập nhật lại.

Một số bình luận trên mạng xã hội FB
Một số bình luận trên mạng xã hội FB


Sau sự việc bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, bắt tạm giam, bày tỏ quan điểm nhiều người cho rằng, đây là bài học về sự ảo tưởng của bản thân trên mạng xã hội.

Anh Nguyên Khôi (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, việc bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và tạm giam về Tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân là điều đã được dự báo từ trước.

Theo anh Khôi, những đối tượng gây náo loạn trên mạng xã hội thường là những đối tượng có học thức thấp, coi thường pháp luật. Còn những doanh nhân, những người có học thức, có hiểu biết xã hội, những người có tầm ảnh hưởng đối với xã hội họ thường rất kín tiếng và chuẩn mực trước cộng đồng, ít khi có những phát ngôn gây sốc như vậy.

Anh Khôi cho biết thêm rằng, hiện tượng phát trực tiếp trên mạng xã hội của một doanh nhân như bà Hằng trong thời gian qua để bày tỏ quan điểm thái độ ý kiến, thậm chí chửi bới một số người như chỗ không người là một hiện tượng lạ, chưa từng có ở Việt Nam.


Rate this post
Bài trướcThông tin chi tiết Cụm công nghiệp Vân Du Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa
Bài tiếp theoCon tàu Việt Á vẫn đang đón thêm những thành viên mới trên con đường đến nhà lao

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây