Trang chủ Tin tức Người chết nằm la liệt chờ thiêu, người sống chen chúc chờ...

Người chết nằm la liệt chờ thiêu, người sống chen chúc chờ vào viện

113
0

Ấn Độ đang chứng kiến làn sóng Covid-19 thứ hai với sức tấn công khủng khiếp, xác người chết nằm la liệt trên đường phố và những nơi hỏa thiêu.

Xác chết nằm la liệt trên đường phố

Cơ sở hạ tầng đang sụp đổ

Ấn Độ đã ghi nhận 349.691 ca nhiễm Covid-19 vào thứ Bảy 25/4, là ngày thứ tư liên tiếp lập kỷ lục thế giới về ca nhiễm mới. Đây cũng là ngày thứ chín liên tiếp, nước này báo cáo số ca tử vong hàng ngày cao nhất, thêm 2.767 ca trong 24 giờ qua.


Các quan chức y tế ở cả miền bắc và miền tây Ấn Độ, bao gồm thủ đô New Delhi, cho biết họ đang rơi vào khủng hoảng như ngày tận thế, khi hầu hết các bệnh viện đều quá tải bệnh nhân và hết oxy.

Một số bác sĩ khuyên bệnh nhân nên ở nhà, trong khi một lò hỏa táng ở phía đông thành phố Muzaffarpur cho hay, họ đang phải tiếp nhận lượng lớn thi thể bệnh nhân, buộc các gia đình phải nhẫn nại chờ đến lượt. Một lò hỏa táng ở phía đông Delhi còn bố trí thêm các giàn hỏa táng trong bãi đậu xe.

Các bệnh viện thiết hụt oxy trầm trọng

“Hiện giờ không có giường, không có bình oxy. Những thứ khác chỉ là thứ yếu”, Shahid Jameel, một nhà virus học kiêm Giám đốc Học viện Khoa học Sinh học Trivedi thuộc Đại học Ashoka cho biết. “Cơ sở hạ tầng đang sụp đổ“.


Xe cấp cứu chở bệnh nhân Covid-19 xếp hàng dài chờ đến lượt được vào bệnh viện ở Ấn Độ. Ảnh: AP

Sáu bệnh viện ở New Delhi đã hết oxy, chính quyền thành phố cho biết trong thông báo hôm 23/4. Phó Thủ hiến Delhi Manish Sisodia nói điều này là do các bang lân cận đang giữ lại nguồn cung cấp oxy cho nhu cầu của chính họ.

Có thể việc cứu sống người bệnh sẽ trở nên khó khăn cho các bệnh viện ở đây“, ông nói trong một bài phát biểu trên truyền hình.

Ấn Độ đang khóc, người chết không ngừng tăng

Hàng dài người xếp hàng mang theo bình oxy rỗng chờ nạp, thi thể bệnh nhân nằm la liệt trên mặt đất chờ thiêu là hình ảnh phổ biến ở Ấn Độ gần đây. Ảnh: PTI
Hàng dài người xếp hàng mang theo bình oxy rỗng chờ nạp, thi thể bệnh nhân nằm la liệt trên mặt đất chờ thiêu là hình ảnh phổ biến ở Ấn Độ gần đây. Ảnh: PTI
Hàng dài người xếp hàng mang theo bình oxy rỗng chờ nạp, thi thể bệnh nhân nằm la liệt trên mặt đất chờ thiêu là hình ảnh phổ biến ở Ấn Độ gần đây. Ảnh: PTI

Bất lực” nhìn nhiều người chết, cựu Ngoại trưởng Nirupama Menon Rao đã viết trên Twitter, “Ấn Độ bật khóc“.


Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một làn sóng Covid-19 thứ hai với sức tấn công khủng khiếp lại ập đến với chúng tôi như vậy“, bà Kiran Mazumdar Shaw, tỷ phú doanh nhân, là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Biocon Limited, một công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Bangalore , Ấn Độ nói.

Sự tự mãn đã dẫn đến tình trạng khan hiếm không lường trước về thuốc thang, vật tư y tế và giường bệnh“, bà nói thêm.

Bộ trưởng Y tế vùng thủ đô Delhi Satyendar Jain cho biết thành phố cần thêm khoảng 5.000 giường ICU trong bối cảnh hiện nay.


Vuongphat.com.vn

Nguồn Dantri


Rate this post
Bài trướcSầm Sơn xây dựng Đô thị thông minh
Bài tiếp theoTPHCM: Quyết định không bắn pháo hoa dịp 30/4-1/5 do dịch bệnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây