Trang chủ Bất động sản Nghệ An lập quy hoạch vùng cho 8 huyện

Nghệ An lập quy hoạch vùng cho 8 huyện

33
0

Sau khi phê duyệt quy hoạch xây dựng vùng của Nam Đàn, Yên Thành, UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo lập quy hoạch vùng cho 8 huyện gồm: Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Đô Lương, Tân Kỳ.

Công tác lập quy hoạch rất quan trọng, là cơ sở cho việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội trên địa bàn. Đối với quy hoạch nông thôn, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý chủ trương quy hoạch cho 8 huyện gồm Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Đô Lương, Tân Kỳ.


Thành phố Vinh nhìn từ trên cao. Ảnh báo Nghệ An
Thành phố Vinh nhìn từ trên cao. Ảnh báo Nghệ An

Ông Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, đây là những huyện có khả năng thực hiện về đích nông thôn mới sớm hơn các huyện khác và một trong những tiêu chí là phải hoàn thành quy hoạch. Việc thực hiện quy hoạch vùng cho 8 huyện này song song với việc lập quy hoạch tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Việc quy hoạch vùng cũng tạo điều kiện để thực hiện các quy hoạch các thị trấn, thị tứ.

Trước đó, công tác lập quy hoạch xây dựng vùng huyện đã phê duyệt được 2/17 vùng huyện (Nam Đàn, Yên Thành).

Theo đó, định hướng đến năm 2035, huyện Nam Đàn có 3 đô thị, trong đó có 1 đô thị trung tâm (nâng cấp thị trấn Nam Đàn từ loại V lên đô thị loại IV) và 2 đô thị loại V (đô thị Nam Giang và đô thị Phúc Cường). Tỷ lệ đô thị hóa đạt 25,75%.
Cũng theo quy hoạch được phê duyệt, Yên Thành sẽ có 6 khu đô thị, trong đó có 1 đô thị trung tâm – loại IV, 5 đô thị vệ tinh – loại V.  “Quê lúa” phát triển theo hướng đô thị – nông thôn bền vững.
Hiện tỉnh đang chỉ đạo các địa phương lập quy hoạch vùng cho 8 huyện nói trên.
V.P



Rate this post
Bài trướcBình Định quy hoạch khu du lịch sinh thái Vân Phong tại Tây Sơn
Bài tiếp theoPhú An Thịnh Land lừa khách hàng bởi loạt “dự án ma”

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây