Trang chủ Quy hoạch Lục Nam Bắc Giang lập quy hoạch Khu đô thị số 4...

Lục Nam Bắc Giang lập quy hoạch Khu đô thị số 4 thị trấn Đồi Ngô

445
0

Khu đô thị số 4 thị trấn Đồi Ngô huyện Lục Nam được quy hoạch với với diện tích 53,7 ha, có dân số dự kiến khoảng 5.000 người.

Ngày 26/8 UBND tỉnh Bắc Giang Phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị số 4 thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (tỷ lệ 1/500)


Một góc thị trấn Đồi Ngô huyện Lục Nam
Một góc thị trấn Đồi Ngô huyện Lục Nam

Theo đó, đây là khu đô thị mới và các công trình công cộng cấp đơn vị ở, được xây dựng hiện đại, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 53,7 ha, dân số dự kiến khoảng 5.000 người.

Cũng theo văn bản, khu vực quy hoạch Khu đô thị số 4 có ranh giới lập quy hoạch như sau:


  • Phía Bắc: Giáp dân cư hiện trạng thôn Thân Bình.
  • Phía Nam: Giáp dân cư hiện trạng thôn Thân Bình, đất nông nghiệp thôn Thân Bình, Thanh Tân và đất nhà máy may.
  • Phía Đông: Giáp dân cư hiện trạng và đất nông nghiệp thôn Thân Bình.
  • Phía Tây: Giáp nhà máy gạch Cầu Sen

Các hạng mục cần đầu tư xây dựng bao gồm: Công trình hạ tầng kỹ thuật đường giao thông nội bộ, bãi đỗ xe, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc, ga rác, trạm xử lý nước thải, công trình nhà ở, vườn hoa, khu vui chơi…

Tính chất quy hoạch là khu đô thị mới, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hiện đại, đáp ứng các nhu cầu ở của nhân dân thị trấn Đồi Ngô và khu vực lân cận.

Khu vực quy hoạch Khu đô thị số 4 Đồi Ngô nằm trong định hướng Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Đồi Ngô mở rộng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đến năm 2035 đã được phê duyệt, quy hoạch kiến trúc cảnh quan các khu chức năng phù hợp, đảm bảo được tính chất của đồ án.


Các công trình điểm nhấn trong khu vực quy hoạch bao gồm: Công trình thương mại dịch vụ nằm trên tuyến đường QL 37 và khu nhà ở hỗn hợp cao tầng nằm ở phía Bắc khu đô thị, đây là các công trình cao tầng với kiến trúc cảnh quan đẹp, nằm trên trục giao thông đối ngoại quan trọng và khu cây xanh trung tâm lớn của đô thị.

Khu nhà ở trong Khu đô thị số 4 Đồi Ngô được chia lô, biệt thự được thiết kế với hình thức kiến trúc phù hợp, màu sắc hài hòa, cao độ ban công, các tầng nhà thống nhất theo từng tuyến phố và phù hợp theo quy chế quản lý không gian kiến trúc của khu đô thị và khu vực xung quanh.

UBND huyện Lục Nam có trách nhiệm tổ chức thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.


 


4.8/5 - (13 bình chọn)
Bài trướcHòa Bình công bố quy hoạch Khu duc lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình 52.200 ha
Bài tiếp theoLục Nam Bắc Giang quy hoạch Cụm công nghiệp Tiên Hưng và loạt dự án Khu đô thị

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây