Trang chủ Đời sống Long An thông báo khẩn sau khi có 8 ca mắc COVID-19...

Long An thông báo khẩn sau khi có 8 ca mắc COVID-19 cộng đồng

84
0

Sau khi ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo áp dụng Chỉ thị 15 từ 0 giờ ngày 2-6 và thông báo khẩn về việc cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với người về từ vùng dịch.

Theo đó, UBND tỉnh Long An chỉ đạo các địa bàn trên buộc dừng hoạt động, dịch vụ karaoke, vũ trường, spa, cắt tóc, uốn tóc, làm móng, quán bar, massage, xông hơi, phòng tập thể hình, yoga, biểu diễn nghệ thuật, điểm kinh doanh trò chơ điện tử công cộng.

Các câu lạc bộ bida, các tụ điểm hát với nhau, rạp chiếu phim, câu lạc bộ khiêu vũ, phòng tập gym, các điểm truy cập internet, hoạt động thể thao, võ thuật đông người, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, hoạt động phòng công chứng, dưỡng sinh, dịch vụ nhà hàng,… cũng được yêu cầu ngừng hoạt động.


Phun thuốc khử khuẩn và phong tỏa khu vực có ca mắc COVID-19 tại TP Tân An, tỉnh Long An. Ảnh: PV
Phun thuốc khử khuẩn và phong tỏa khu vực có ca mắc COVID-19 tại TP Tân An, tỉnh Long An. Ảnh: PV

UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện trên dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung trên 10 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thờ tự.

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở và trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2 m tại các điểm công cộng.

Tạm ngừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, vận tải hành khách theo hợp đồng đi, đến các huyện trên (trừ xe đưa, rước công nhân).


“Cơ quan, địa phương nào để xảy ra việc tập trung đông người nêu trên thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm với Chủ tịch UBND tỉnh” – văn bản của UBND tỉnh nêu rõ.

Đối với các huyện, thị xã còn lại trên địa bàn, UBND tỉnh Long An cũng chỉ đạo dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết. Dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người.

Riêng các cơ sở dịch vụ nhà hàng, dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ phục vụ mang về, không buôn bán tại chỗ.


Ngoài ra, sau khi địa bàn xảy ra tám ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Long An đã ra thông báo khẩn yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP phối hợp các sở, ban, ngành… khẩn trương rà soát danh sách tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân từ vùng dịch (đặc biệt là TP.HCM…) về Long An trong khoảng thời gian từ ngày 20-5 đến ngày 1-6 để chỉ đạo tổ chức cách ly tại nhà theo quy định.

Đồng thời, các địa phương phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu và xét nghiệm PCR đối với tất cả các trường hợp này.

Theo công bố của Bộ Y tế, đến 6 giờ chiều 1-6,  tỉnh Long An đã ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Trong đó, huyện Cần Giuộc một ca (BN 6325), TP Tân An một ca ((BN 6731), huyện Tân Thạnh hai ca (BN7176;  BN7177) và huyện Cần Đước bốn ca ((BN 6909; BN 7445; BN 7487; BN 7488).


Trong đó, BN 7445 và BN 7488 (anh ruột của BN 7445, bị lây nhiễm) tại huyện Cần Đước chuyển biến nặng được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt Đới, TP.HCM điều trị.

Vượng Phát

Nguồn: https://plo.vn/xa-hoi/long-an-thong-bao-khan-sau-khi-co-8-ca-mac-covid19-cong-dong-989580.html


Rate this post
Bài trướcLộ ảnh Hoài Linh nhập viện giữa ồn ào 13 tỷ từ thiện, cả showbiz vào thăm?
Bài tiếp theoMột tiểu thương ở Sài Gòn bị lừa hàng chục tỷ đồng bằng chiêu đáo hạn ngân hàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây