Trang chủ Đời sống Liên doanh Novaland và Đất Tâm muốn lập quy hoạch Vườn Quốc...

Liên doanh Novaland và Đất Tâm muốn lập quy hoạch Vườn Quốc gia Tà Đùng, tỉnh Đắk Nông

502
0

Liên danh Tập đoàn Novaland và Công ty Đất Tâm đã có buổi báo cáo ý tưởng quy hoạch khu vực huyện Đắk Glong và Vườn quốc gia Tà Đùng, ngày 13/1.

Sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch, khu đô thị sinh thái và các ngành dịch vụ khác tại tỉnh Đắk Nông tại các khu vực Công viên địa chất toàn cầu, Vườn quốc gia Tà Đùng.


Ngày 13/1/2022 liên danh Tập đoàn Novaland và Công ty Đất Tâm đã có buổi trình bày ý tưởng về một dự án khu du lịch quy mô lớn, tạo nhiều sản phẩm vui chơi giải trí cộng đồng, du lịch trải nghiệm, thể thao, mạo hiểm; du lịch sinh thái, tâm linh …

Vườn Quốc gia Tà Đùng trên google vệ tinh
Vườn Quốc gia Tà Đùng trên google vệ tinh

Thông tin tại buổi báo cáo ý tưởng quy hoạch Vườn Quốc gia Tà Đùng

Tại buổi báo cáo ý tưởng quy hoạch diễn ra tại UBND tỉnh Đắk Nông, với sự tham gia của ông Hồ Văn Mười – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, các đại diện của sở ban ngành tỉnh cùng đại diện của liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) và Công ty cổ phần Đầu tư Đất Tâm.

Dự án có quy mô khoảng 23.500 ha với 7 phân khu với các tiện ích cùng chuỗi lưu trú theo khái niệm cân bằng: động và tĩnh. Dự án được lấy cảm hứng từ hình ảnh châu Âu trên cao nguyên, dựa trên tự nhiên và văn hóa của khu vực hướng đến phát triển bền vững.


Đại diện liên danh nhấn mạnh, đây sẽ là một trong những dự án trọng điểm với cụm sân golf độc đáo trên núi cùng những trải nghiệm nguyên sơ, ấn tượng, mới mẻ.

Liên danh Tập đoàn Novaland và Công ty Đất Tâm báo cáo ý tưởng quy hoạch khu vực huyện Đắk Glong và vườn quốc gia Tà Đùng ngày 13/1.
Liên danh Tập đoàn Novaland và Công ty Đất Tâm báo cáo ý tưởng quy hoạch khu vực huyện Đắk Glong và vườn quốc gia Tà Đùng ngày 13/1.

“Chúng tôi tin tưởng rằng vị trí địa lý chiến lược và các tiềm năng thiên nhiên của Đắk Nông sẽ là tiền đề cơ bản và quan trọng để Đắk Nông trở thành một mắt xích quan trọng trong khu vực, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà trong tương lai gần, trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động của khu vực Tây Nguyên”, đại diện liên danh phát biểu tại buổi báo cáo.

Đơn vị này cho biết sẽ tiếp tục hoàn thiện đồ án, đảm bảo trình tự đầu tư theo luật định, cam kết đồng hành cùng tỉnh Đắk Nông trong thời gian tới, góp phần đưa Đắk Nông trở thành một điểm đến mới hấp dẫn, độc đáo… trên bản đồ du lịch, đầu tư của cả nước và quốc tế.


Thông tin về Vườn Quốc gia Tà Đùng

Vườn Quốc gia Tà Đùng nằm trên địa giới hành chính xã Đăk Som – huyện Đăk G’long – tỉnh Đăk Nông cách trung tâm TP. Gia Nghĩa 50 km về phía Đông Bắc, có tổng diện tích tự nhiên là 20.937,7 ha. Vườn quốc gia được thành lập vào ngày 8 tháng 2 năm 2018 trên cơ sở chuyển đổi từ khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng trước đây.

Dọc theo quốc lộ 28 khoảng 45 km về hướng đông nam đi Lâm Đồng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 45 km là khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng. Tà Đùng là thượng nguồn của hệ thống sông Đồng Nai với các dự án thủy điện Đồng Nai 3,4 đang hoạt động. Tà Đùng là dãy núi cao nhất tỉnh Đắk Nông, là điểm giao thoa về địa lý và sinh học giữa khu vực Nam Tây Nguyên và khu vực Miền Đông Nam Bộ.

Một góc Vương Quốc gia Tà Đùng
Một góc Vương Quốc gia Tà Đùng

Các dòng suối Đắc N’teng, Đắc P’lao… chảy qua, tạo thành những ngọn thác như: thác Đắc Plao, thác 7 tầng, thác mặt trời… Trên hành trình đến thác phải vượt qua những tảng đá lớn và nhiều cây cổ thụ. Thác có độ cao hơn 3 m, với nguồn nước chảy quanh năm. Đứng trên cao nhìn xuống những sườn dốc là buôn làng của đồng bào các xã Đắc P’lao, Đắc R’măng, Đắc Som…


Thác Digne Klan nằm ở xã Đắk Som, xung quanh thác có những tảng đá bằng phẳng, nhiều cây cổ thụ tán rộng,có thể cắm trại và nghỉ mát qua đêm để tận hưởng không khí núi rừng quanh đây.

Vườn Quốc gia Tà Đùng là một trong những địa điểm du lịch đặc sắc tại Đắk Nông. Nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long trên cao nguyên” với diện tích gần 5.000 ha mặt nước và hơn 40 hòn đảo, bán đảo lớn nhỏ tạo nên cảnh quan thiên nhiên độc đáo, nhất là giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Sở hữu hệ sinh thái phong phú với nhiều rừng, hồ, suối, động thực vật, nhiều nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm quỹ đất tại Tà Đùng để triển khai các dự án lớn, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch.

Trích nguồn vnexpress.net


4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcVườn sinh thái trải nghiệm Eo Gió, huyện Nam Đàn được công nhận thành điểm du lịch
Bài tiếp theoQuy hoạch tỉnh Đắk Nông đến 2030, tầm nhìn đến 2050

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây