Trang chủ Bất động sản Liên doanh 3 tập đoàn để xây dựng 100.000 căn hộ giá...

Liên doanh 3 tập đoàn để xây dựng 100.000 căn hộ giá rẻ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận

67
0

Liên doanh giữa 3 tập đoàn, gồm: Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành cùng nhau triển khai xây dựng 100.000 căn hộ giá rẻ tại TP.HCM và các tỉnh Long An, Bình Dương.

Tin vui sắp tới cho dân cư và người lao động tại TPHCM sẽ có thêm cơ hội tiếp cận với nguồn bất động sản giá tốt, sau khi 3 doanh nghiệp lớn tuyên bố cùng nhau hợp tác cùng thực hiện.


Theo kế hoạch ban đầu, 3 tập đoàn này sẽ xây dựng khoảng 100.000 căn nhà tại TPHCM và các tỉnh thành trọng điểm của khu vực phía Nam. Dự kiến, giá bán căn hộ tại TPHCM dưới 25 triệu đồng/m2 và dưới 20 triệu đồng/m2 tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai. Thậm chí mức giá này có thể rẻ hơn nữa nếu nhận được các ưu đãi về tiền sử dụng đất, lãi suất

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh; ông Võ Quốc Thắng (Bầu Thắng), Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành mới đây đã cho ra mắt dự án “Sáng kiến nhà ở vừa túi tiền” vào ngày 6/1 vừa qua.

Bầu Thắng khẳng định: “Chúng tôi cũng mong các cơ quan Nhà nước, các cấp cùng chung tay để cùng thực hiện với chúng tôi để xây dựng cho người nghèo có nhà ở. Chúng tôi chỉ là đơn vị thắp lửa, không đặt mục tiêu lợi nhuận mà đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo dựng giá trị chung cho cộng đồng thông qua việc cung cấp nhà vừa túi tiền phục vụ nhu cầu phổ thông”.


Liên doanh 3 tập đoàn xây 100.000 căn nhà giá rẻ cho công nhân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận
Liên doanh 3 tập đoàn xây 100.000 căn nhà giá rẻ cho công nhân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận

Theo số liệu của Sở Xây dựng TP. HCM, từ cuối năm 2019 đến nay. trên địa bàn TP. HCM đang triển khai 15 dự án nhà lưu trú cho công nhân, tương đương diện tích 47ha. Quỹ đất để xây dựng chủ yếu từ sự đầu tư của các doanh nghiệp. Trong 15 dự án này có đến 6 dự án đang trong giai đoạn bồi thường giải phóng mặt bằng, quá ít so với hàng triệu công nhân đang làm việc tại TP. HCM có nhu cầu về chỗ ở.

Những năm gần đây giá nhà đất tăng phi mã trong khi thu nhập, lương của người lao động tăng theo không kịp. Nếu một người trẻ thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng, muốn mua căn nhà khoảng 1,5 tỷ đồng thì phải tích cóp trong 12,5 năm, với điều kiện không chi tiêu bất cứ đồng nào và hoàn toàn bỏ qua yếu tố lạm phát.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA), cho rằng nếu không có chính sách hỗ trợ từ Nhà nước thì TPHCM không bao giờ có nhà ở giá dưới 25 triệu đồng/m2.


Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


4.9/5 - (8 bình chọn)
Bài trướcTây Ninh quy hoạch Khu du lịch Núi Bà Đen đến 2035, quy mô 2.903,79 ha
Bài tiếp theoXem thông số và hình ảnh xe Toyota Vios 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây