Trang chủ Đời sống Lên Thị xã Chơn Thành có bước phát triển mạnh mẽ

Lên Thị xã Chơn Thành có bước phát triển mạnh mẽ

97
0

Thị xã Chơn Thành được thành lập có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 05 phường và 4 xã. Được đánh giá là “thỏi nam châm” hút các nhà đầu tư của tỉnh Bình Phước.

Ngày 1/10/2022, huyện chào đón thời khắc quan trọng lên thị xã Chơn Thành và 5 phường thuộc thị xã Chơn Thành, từ khi lên thị xã, Chơn Thành được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Với quỹ đất sạch dồi dào, thời gian gần đây nhiều “ông lớn” đổ về Chơn Thành – vùng đất hiền hòa luôn xem doanh nghiệp là người bạn đồng hành trong hành trình phát triển bền vững”, ông Hà Duy Đạt, Chủ tịch UBND thị xã Chơn Thành nói.


Lễ công bố Nghị quyết của UBTVQH15 thành lập thị xã Chơn Thành.
Lễ công bố Nghị quyết của UBTVQH15 thành lập thị xã Chơn Thành.

Một vị thế vững chắc

Hiện, thị xã Chơn Thành có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 05 phường: Hưng Long, Minh Hưng, Minh Long, Minh Thành, Thành Tâm và 4 xã: Minh Thắng, Minh Lập, Nha Bích, Quang Minh. Được đánh giá là “thỏi nam châm” hút đầu tư của tỉnh Bình Phước, Chơn Thành đã phát huy tối đa những lợi thế sẵn có để từng bước làm nổi bật thêm hình ảnh thị xã nhà từ những chính sách thiết thực như kêu gọi đầu tư hiệu quả, hạ tầng giao thông xây dựng mạnh mẽ…

Cũng theo đánh giá của nhiều đơn vị uy tín, Chơn Thành là một trong những huyện sở hữu nhiều lợi thế của tỉnh Bình Phước với quỹ đất sạch, dồi dào, hệ thống hạ tầng hoàn thiện, tập trung nhiều khu công nghiệp (KCN). Hiện, Chơn Thành đã có 4 KCN đi vào hoạt động với tổng diện tích hơn 3.800 ha, chiếm 50% số KCN của toàn tỉnh Bình Phước; ngoài ra có khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước đang trong quá trình đầu tư hạ tầng để thu hút đầu tư.

Cùng với tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết liệt, vượt khó, triển khai kế hoạch phục hồi, phát triển KT-XH thích ứng với phòng, chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, UBND thị xã đã chú trọng thực hiện các giải pháp về đẩy mạnh thu ngân sách và đầu tư công, tăng cường nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, tập trung cho công tác bảo đảm quốc phòng – an ninh, thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số CCHC và chuyển đổi số, đặc biệt là phát động tổ chức thực hiện chiến dịch cao điểm 92 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển Chính quyền số”.


Bên cạnh đó, công tác thi đua được quan tâm phát động, đặc biệt là đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 về “xây dựng đội ngũ cán bộ thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển tỉnh Bình Phước trong tình hình mới”, …

Không chỉ vậy, trong mục tiêu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, thị xã đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kỳ vọng, với tổng giá trị sản xuất các ngành (nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng) năm 2022 ước đạt 31.208 tỷ đồng, tăng 14,2% so với thực hiện năm 2021 (kế hoạch cả năm tăng 14-15%).

Cụ thể, giá trị sản xuất ngành công nghiệp năm 2022 ước đạt 24.980 tỷ đồng, đạt 101,66% kế hoạch, bằng 115,26% so với năm 2021; ngành xây dựng ước đạt 2.261 tỷ đồng, đạt 107,3% kế hoạch, bằng 128,76% so với năm 2021; doanh thu ngành dịch vụ tiêu dùng ước thực hiện 2.749 tỷ đồng, đạt 104,13% kế hoạch, bằng 121,37% so với năm 2021. Tổng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ước thực hiện là 3.967 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, bằng 101,8% so với năm 2021.


Thị xã cũng đã hoàn thành Hồ sơ đề nghị công nhận thị xã Chơn Thành đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) (đang xin ý kiến Văn phòng điều phối tỉnh). Tập trung thực hiện Bộ tiêu chí NTM nâng cao ở các xã; xã Thành Tâm được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, xã Minh Thắng đang phấn đấu hoàn thành xã NTM nâng cao trong năm 2022 (hiện đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị xét công nhận).

Hoàn thành hồ sơ xét công nhận khu dân cư nông thôn kiểu mẫu của xã Minh Lập (khu dân cư ấp 3) và xã Nha Bích (khu dân cư ấp Suối Ngang). Triển khai làm đường giao thông đầu tư theo cơ chế đặc thù năm 2022, với tổng cộng 32 tuyến, tổng chiều dài 24,349km (chỉ tiêu tỉnh giao là 23km).

Tham khảo: Bản đồ quy hoạch sử dụng đất, thị xã Chơn Thành


Ngã tư Chơn Thành (ảnh Binhphuoc Online)
Ngã tư Chơn Thành (ảnh Binhphuoc Online)

Điểm đến đầu tư đáng tin cậy

Tham khảo: Quy hoạch giao thông vận tại tỉnh Bình Phước


Rate this post
Bài trướcNông nghiệp công nghệ cao có những đặc điểm gì?
Bài tiếp theoBecamex IDC Tốp 10 công ty bất động sản công nghiệp uy tín 2022

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây