Trang chủ Doanh nhân Lê Trường Mạnh cha đẻ thương hiệu Kingsport, tham vọng 300 showroom...

Lê Trường Mạnh cha đẻ thương hiệu Kingsport, tham vọng 300 showroom trên toàn quốc

617
0

Doanh nhân Lê Trường Mạnh năm nay 41 tuổi, người Thanh Hóa được biết đến là cha đẻ của thương hiệu dụng cụ thể thao, chăm sóc sức khỏe Kingsport đặt mục tiêu nâng lên 300 showroom Kingsport trên toàn quốc trong năm 2022.

Tiểu sử CEO Lê Trường Mạnh

  • Họ và tên: Lê Trường Mạnh
  • Ngày sinh: 15/9/1981
  • Quê quán: Thanh Hóa
  • Nơi ở: Sống và làm việc tại TP.HCM

Ông Lê Trường Mạnh sinh trong gia đình nhà nông đông anh em. 12 tuổi đã làm được công việc đồng áng, 15 tuổi cậu bé út trong nhà đã thành thạo tất cả công việc của một người nông dân thực thụ. Câu chuyện tuổi thơ của người CEO là những năm tháng nghèo khó cùng đĩa rau quả cà nhưng nặng ân tình với những lời ba dạy về tình người, về cách sống đẹp cùng ý chí lập nghiệp mạnh mẽ.


Doanh nhân Lê Trường Mạnh
Doanh nhân Lê Trường Mạnh

Sau lần đầu Nam tiến không thành công như mong đợi, ông Lê Trường Mạnh quyết định trở về quê nhà tiếp tục chăn nuôi, tích lũy kiến thức và sức khỏe. Sau 2 năm, ông bán đi ba chú bò của mình và lên tàu vào Nam lần hai với nỗ lực và lòng kiên định chưa bao giờ tắt.

Cha đẻ thương hiệu Kingsport

Với số vốn 10 triệu đồng có được từ việc bán 3 con bò, Ngày 20/11/2009 ông Lê Trường Mạnh quyết định thành lập công ty, lấy tên là Công ty TNHH XNK PT Đông Dương – Tập đoàn thể thao Kingsport, trở thành người tiên phong đi đầu trong lĩnh vực này. Ít ai ngờ rằng, nhãn hàng Ông vua của ngành thể thao ngày nay có khởi nguồn từ hành trang vốn sống cuộc đời chàng trai lớn lên từ vùng đất thuần nông có số vốn vỏn vẹn chỉ ba chú bò như thế.

Chia sẻ với truyền thông, “Tôi đã luôn có lý tưởng sẽ làm gì đó thật lớn bởi cuộc sống khó khăn tạo hoài bão và khát khao, nhờ đó giúp bản thân hành động và tạo nên tính cách kiên trì, niềm tin mạnh mẽ về khả năng phát triển của mình” ông Mạnh nói.


Doanh nhân Lê Trường Mạnh nói chuyện với nhân viên
Doanh nhân Lê Trường Mạnh nói chuyện với nhân viên

CEO Kingsport Lê Trường Mạnh còn cho biết với những triết lý kinh doanh để thành công, kinh doanh là tư duy chứ không đơn thuần sản xuất, mua bán và lợi nhuận. Muốn kinh doanh tốt cần có triết lý rõ ràng, có tiêu chuẩn và đạo đức nghề nghiệp. Dù kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào, như ngày xưa là quạt máy, nay là thiết bị chăm sóc sức khoẻ, thì khách hàng vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu. Điều quan trọng là phải biết cân bằng giữa doanh số và những giá trị mang lại cho khách hàng. Đó là sự trải nghiệm, là những gì khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm. Kingsport mong muốn mỗi khách hàng đều cảm thấy tự hào, hạnh phúc bên trong và cân bằng được nhiều giá trị cuộc đời, là một vị vua đích thực trong cuộc sống này.

Hơn chục năm qua, ông Lê Trường Mạnh và toàn thể đội ngũ nhân viên Kingsport kiên định vững vàng  với  6 giá trị cốt lõi: Biết ơn – Trung thực – Đoàn kết – Niềm tin – Thay đổi – Chia sẻ. Lấy sức khỏe và giá trị khách hàng sẽ nhận lại làm kim chỉ nam trong hoạt động, Kingsport nỗ lực chăm sóc sức khỏe cho Cộng đồng, mong cầu mỗi khách hàng sẽ cảm nhận được sự tận tâm của doanh nghiệp và lan tỏa sự yêu thương đến xã hội này.

Tham vọng xây dựng 300 showroom trên toàn quốc

Sau hơn 12 năm hoạt động, thương hiệu Kingsport đã trở thành nhãn hàng đứng đầu về thị phần trong ngành hàng thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe tại nhà với chuỗi 130 showroom trên khắp các tỉnh thành của đất nước, được 10 triệu gia đình Việt tin dùng. Thế nhưng trong chiến lược xây dựng doanh nghiệp bền vững của ông chủ Tập đoàn Đông Dương – Lê Trường Mạnh, con số này chưa phải là điểm dừng. Tập đoàn Đông Dương đang có tham vọng hướng tới mục tiêu 300 showroom phủ rộng toàn quốc trong thời gian tới.


Khách hàng trải nghiệm sản phẩm Kingsport
Khách hàng trải nghiệm sản phẩm Kingsport

Theo ông Lê Trường Mạnh, kinh doanh là tư duy chứ không đơn thuần mua, bán và lợi nhuận. Muốn kinh doanh tốt cần có triết lý rõ ràng, có tiêu chuẩn và đạo đức nghề nghiệp. Dù là kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào thì với ông, khách hàng vẫn luôn là trọng tâm.

CEO Lê Trường Mạnh nhấn mạnh, điều quan trọng là phải biết cân bằng giữa doanh số và những giá trị mang lại cho khách hàng. Đó là sự trải nghiệm, là những gì khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm.

Doanh nhân Lê Trường Mạnh cho biết, mục đích lớn nhất của kế hoạch mở rộng hệ thống showroom chính là mong muốn mang sản phẩm đến gần người tiêu dùng, đưa đội ngũ chăm sóc khách hàng/hậu mãi tiếp cận đến mọi miền của đất nước. Với tham vọng 300 showroom KingSport. Đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng với sự dẫn dắt tài tình của CEO Lê Trường Mạnh và đội ngũ nhân viên vững vàng thì chắc rằng số lượng showroom sẽ không dừng lại ở con số 300.



4.7/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcĐặng Nguyễn Quỳnh Anh, con gái của ông Đặng Thành Tâm, thành viên HĐQT trẻ nhất Kinh Bắc
Bài tiếp theoCEO Vinamit Nguyễn Lâm Viên đam mê âm nhạc và khoa học nhưng trở thành doanh nhân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây