Trang chủ Doanh nghiệp Lê Trung Hiếu Giám đốc eContract thuộc FPT IS, phát triển quản...

Lê Trung Hiếu Giám đốc eContract thuộc FPT IS, phát triển quản lý ký kết điện tử tại Việt Nam

185
0

Lê Trung Hiếu sinh năm 1993 hiện là Giám đốc eContract thuộc FPT IS. Anh là người giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ thống số hóa quy trình quản lý ký kết đầu tiên tại Việt Nam.

Thông tin và sự nghiệp Lê Trung Hiếu

Lê Trung Hiếu sinh năm 1993 được biết đến với vai trò là giám đốc eContract thuộc FPT IS, là người đi tiên phong trong việc phát triển quy trình quản lý ký kết tại Việt Nam, được rất nhiều các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước sử dụng.


Chân dung Lê Trung Hiếu - Giám đốc eContract thuộc FPT IS.
Chân dung Lê Trung Hiếu – Giám đốc eContract thuộc FPT IS.

Quy trình quản lý ký kết điện tử FPT.eContract ra đời giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện khởi tạo, tự thiết lập luồng xem xét, quản lý và ký điện tử để tạo ra các hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý trong thời gian ngắn nhất với công nghệ ký số hiện đại nhất.

Ra mắt thị trường tháng 5/2020, giữa thời kỳ cao điểm của Covid-19, sản phẩm của Lê Trung Hiếu và cộng sự đã giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn khi không thể ký kết hợp đồng trực tiếp theo cách truyền thống, đảm bảo vận hành liên tục và bứt phá trong kinh doanh.

Hiện nay, sản phẩm do Lê Trung Hiếu và cộng sự phát triển đang được hơn 1.000 khách hàng thuộc các bộ/ban/ngành và doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như: Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Hỗ trợ kỹ thuật – Cục Tin học và Thống kê tài chính – Bộ Tài chính, Telehouse Vietnam,VietJetAir, Vinamilk, Unilever, Ford, Be Group, Synnex FPT, FPT Retail, Power Digital, VN PAY, TPS, Mirae asset, VIB bank, VietBank, Tiki, Lazada, EMIN Việt Nam, Hoya, 30Shine, AIZEN Việt Nam, ECOM… sử dụng. FPT.eContract được sử dụng bởi nhiều khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau: Tài chính, hàng không, logistic, ngân hàng, xây dựng, thương mại điện tử, sản xuất…


Được biết, trong năm đầu tiên ra mắt đã số hóa hơn một triệu tài liệu và hợp đồng trên hệ thống, được đánh giá cao về mặt linh hoạt, mềm dẻo, đáp ứng nhu cầu của hơn 95% doanh nghiệp với mọi quy mô, khả năng tích hợp cao vào các hệ thống core của khách hàng. Nhiều khách hàng lớn đã dịch chuyển từ các giải pháp global sang dùng FPT.eContract vì tính tiện dụng và đảm bảo tính pháp lý của sản phẩm.

E-Contract – giao kết thông minh, an ninh, mọi lúc

Ký kết thông minh

  • Doanh nghiệp, tổ chức quản lý việc tạo, điều chỉnh, phê duyệt và lưu trữ hợp đồng / hồ sơ trên một nền tảng duy nhất
  • Chống giả mạo bằng định danh điện tử e-KYC
  • Tải và lưu trữ trực tiếp tài liệu trên hệ thống đảm bảo an toàn an ninh thông tin

Mọi lúc, mọi nơi, mọi chữ ký

  • Ký kết đa phương thức: từ email, tin nhắn, trên hệ thống
  • Ký trên máy tính bàn, máy tính bảng, di động
  • Ký với mọi loại chữ ký số: token, HSM, chữ ký số dùng một lần

Hợp đồng điện tử E-contract là gì?

Hợp đồng Điện tử E-Contract là một thỏa thuận được tạo và ký kết dưới dạng điện tử, mà không cần sử dụng tới giấy tờ. Ví dụ như soạn một hợp đồng trên máy tính để gửi tới đối tác kinh doanh, đối tác sau đó sẽ email lại kèm chữ ký điện tử thể hiện đồng ý thỏa thuận. Hoặc hợp đồng điện tử cũng xuất hiện dưới dạng đính kèm khi người dùng tải một phần mềm: người dùng nhấp vào nút ‘Tôi đồng ý’ trong mục liệt kê các điều khoản, giấy phép phần mềm trước khi hoàn tất giao dịch. Ngoài ra, việc mua hàng trực tuyến cũng là một dạng hợp đồng điện tử. Tuy không có mục ký kết, nhưng người mua hàng đồng ý trả cho người bán một số tiền nhất định để đổi lấy một sản phẩm.

E-Contract và những giải thưởng

Sản phẩm E-Contract do Lê Trung Hiếu và các cộng sự phát triển được sử dụng bởi nhiều khách hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau đã đạt được những giải thưởng lớn như:


  • Sao Khuê 2021,
  • Giải Đồng Stevie Awards châu Á – Thái Bình Dương 2021,
  • Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – VietNam Digital Awards 2021.

Thành tích cá nhân của Lê Trung Hiếu

  • Một trong 13 gương mặt FPT tiêu biểu dưới 35 tuổi lĩnh vực Công nghệ năm 2021
  • Lê Trung Hiếu là cán bộ xuất sắc FPT IS 2020

Hiện nay, Lê Trung Hiếu thuộc top 30 nhà lãnh đạo công nghệ trẻ dưới 35 tuổi tại Việt Nam, nằm trong danh sách bình chọn của chương trình CTO – SumMit 2022, do báo vnexpress.net tổ chức.

Theo tổng hợp



Rate this post
Bài trướcDương Thanh Hải CTO GameFi.org kiêm quản lý cấp cao, cố vấn công nghệ tại Icetea Labs.
Bài tiếp theoPhạm Hoàng Thu Uyên hiện CEO của MetaBlockX “Hoa khôi công nghệ” top 70 Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây