Trang chủ Quy hoạch Lập quy hoạch khu công nghiệp phải có quỹ đất xây nhà...

Lập quy hoạch khu công nghiệp phải có quỹ đất xây nhà ở cho công nhân

155
0

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân trong các khu công nghiệp.

Theo văn bản, nhằm khuyến khích thúc đẩy xây nhà ở cho công nhân ngay trong các khu công nghiệp. Bộ Xây dựng  đề nghị các địa phương tập trung triển khai một số giải pháp cụ thể sau:


1. Khi lập, phê duyệt quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, phải bố trí diện tích đất phù hợp trên địa bàn để xây dựng nhà công nhân, thiết chế của công đoàn, đảm bảo đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để phục vụ công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp đó.

2. Có các cơ chế, giải pháp cụ thể, tạo môi trường thuận lợi về đất đai, thủ tục hành chính, hỗ trợ, khuyến khích, bố trí các nguồn lực để thu hút các doanh nghiệp tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội. Đặc biệt là nhà cho công nhân thuê tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố.

3. Nâng cao chất lượng nhà ở xã hội, nhất là nhà ở cho công nhân, có cơ cấu sản phẩm nhà cho thuê phù hợp với nhu cầu của người lao động, bảo đảm các điều kiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, thiết yếu về giao thông, y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao của các dự án xây dựng nhà ở xã hội ở đô thị và khu công nghiệp.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật trong việc thực hiện các chính sách, chương trình phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Đồng thời, tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp mà Thủ tướng Chính phủ đã giao trong công tác này tại Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 25/01/2017 và Quyết định số 655/QĐ-TTg ngày 12/5/2017, Quyết định số 1729/QĐ-TTg ngày 04/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ…

Được biết, sắp tới đây Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Nhà ở 2014. Trong đó chính sách nhà công nhân được nghiên cứu, quy định cụ thể hơn để khuyến khích đầu tư phát triển.



Rate this post
Bài trướcBản đồ quy hoạch giao thông huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng
Bài tiếp theoThanh Hóa: 3 nhà đầu tư tuyến đường bộ ven biển đoàn Hoằng Hóa – Sầm Sơn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây