Trang chủ Tâm linh Lập bàn thờ tại nhà thuê cần lưu ý những gì?

Lập bàn thờ tại nhà thuê cần lưu ý những gì?

98
0

Có nên lập bàn thờ tại nhà đi thuê? Đây là câu hỏi mà đông đảo người đi thuê nhà đều quan tâm. Ngay sau đây, là bài viết sẽ trả lời thắc mắc này.

Có nên lập bàn thờ tại nhà đi thuê, nếu lập thì cần lưu ý những gì?
Có nên lập bàn thờ tại nhà đi thuê, nếu lập thì cần lưu ý những gì?

Trường hợp nhà đi thuê nhà phải lập ban thờ

Có những trường hợp đi thuê nhà bắt buộc lập ban thờ để thờ cúng. Đây là những trường hợp mà thường ngày là gia đình riêng biệt, đi thuê các căn hộ riêng hoặc căn nhà riêng để sinh sống cả gia đình. Người xưa với câu “Đất Thổ Công, sông Hà Bá” nên theo tâm niệm của người Việt thì “có thờ có thiêng, kiêng có lành”.


Trường hợp phòng trọ chật hẹp, với thể linh hoạt thay đổi: Sử dụng những bát hương nhỏ hơn chứ không nên gom hết vào một bát. Đối nơi phổ biến người trọ chung, người ta tiêu dùng chung bát hương: Nhưng chỉ là để thờ thần linh chứ dùng để thờ tổ tiên. Vì tiên tổ thì thể nào thờ chung được.

Suy cho cùng, vấn đề có bắt buộc lập bàn thờ tại nhà đi thuê không là hầu hết tùy thuộc vào tín ngưỡng và điều kiện của mỗi người. Đối sinh viên kể riêng thì việc này không bắt buộc quá đặt nặng, chỉ cần tâm luôn hướng thiện và với niềm tin vào Phong thủy thì đa số chuyện ắt hẳn suôn sẻ. Song, bài viết trên cũng chỉ thuộc tính tham khảo bởi luật nhân quả còn tồn tại trên đời và thần linh cũng không bắt buộc bảo vệ bạn hoàn toàn.

Đối với câu hỏi có nên lập bàn thờ tại nhà đi thuê, nếu lập thì cần lưu ý những gì? sẽ có hai luồng ý kiến: Thờ cũng được mà không thờ cũng chẳng sao. Tại sao lại như vậy?


Theo quan niệm của một rất nhiều người đi thuê nhà: Đây là đất và nhà của chủ nhà. Việc thờ cúng thần linh ông địa ở nơi đó cũng là do chủ nhà đảm trách. Họ chỉ là người đi thuê, là khách trọ, có bổn phận thờ cúng thần linh.

Việc thờ ông bà tiên tổ trong nơi mình sinh sống chính là việc làm cho mà người người thân nhà đều thực hiện. Bởi người ta quan niệm rằng trường hợp khiến cho như vậy sẽ luôn được người nhà nơi chín suối bảo vệ, phù hộ. Song, đối với Nhà thuê việc bắt buộc lập hay không Có kiêng kị đối với việc này hay không, không ai biết cả.

Tuy nhiên cũng nên phân biệt rõ: Đối với thổ địa, Táo quân, cũng tốt, không cũng sao. Vì là chủ nhà nào cũng sẽ chuẩn bị sẵn hết rồi. Nếu người thuê điều kiện lập bàn thờ mà với thành tâm. Thì cũng với thể đôi khi sắm nhang đèn, hoa quả bày lên. Nhưng có điều rằng để phân biệt rõ, trường hợp nào phải lập bàn thờ, trường hợp nào phải lập ban thờ hãy cùng mua hiểu ngay sau đây.


Những trường hợp “khách trọ” cần lập bàn thờ

Có những trường hợp đi thuê nhà mà phải lập bàn thờ. Vậy là các trường hợp nào? Cần lưu ý một số vấn đến sau:

Thứ nhất, đối với người đi thuê nhà tập thể, ở chung cư giống dạng như “khách trọ” ở ghép nhau. Thông thường đối các căn nhà này sẽ nhất thiết lập bàn thờ để thờ cúng, vì việc thờ cúng, nhất là ban thờ gia tiên là thờ tự ‘tổ tiên gia đình”, trong khi đó, nhiều người xuất sứ khắp nơi, xuất thân từ những gia đình khác nhau chả nhẽ lại đi thờ gia tiên chung.

Mục đích của những căn nhà trọ thuê kiểu này, cốt tử để dùng cho cho việc ăn, ngủ là chủ yếu, là nơi thuần nghĩa đen “che năng, che mưa”.


Thứ 2, Nếu là sinh viên đi thuê nhà hoặc ở ký túc xá thì cũng như vậy, điều này cũng không hề bắt buộc thiết đối các trường hợp là sinh viên.


5/5 - (2 bình chọn)
Bài trướcDuyên âm, làm sao để biết có bị theo đuổi?
Bài tiếp theoBài cúng lễ nhập trạch tại nhà thuê

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây