Trang chủ Bất động sản Kiến thức đầu tư Bất động sản cho người mới bắt đầu

Kiến thức đầu tư Bất động sản cho người mới bắt đầu

186
0

Trong kinh doanh hay trong đầu tư bất động sản có thành công hay không phụ thuộc vào 50 đến 80% năng lực của chính bạn, chứ không liên quan nhiều đến công cụ. Đầu tư bất động sản là một trong những công cụ, phương tiện để bạn đi đến đích.

Bí quyết đầu tư Bất động sản
Bí quyết đầu tư Bất động sản

Một số kinh nghiệm trong đầu tư Bất động sản

Cá nhân tôi khi tư vấn cho một ai đó về đầu tư bất động sản thì phải lắng nghe mục tiêu đầu tư của họ, đặc biệt là về năng lực, nguồn lực họ đang có mới có thể tư vấn được. Hơn nữa, bất động sản có tính chất địa phương và có sự thay đổi theo yếu tố thị trường.


Mới đây nhất có một bạn gửi email cho tôi với thắc mắc:

– “Anh đánh giá thế nào về thị trường huyện Lộc Ninh? – Anh đánh giá thế nào về Đồng Xoài? vv

Rất khó để có thể trả lời câu hỏi đó và chỉ ra việc bạn chỉ đơn thuần email hỏi một người nào đó, rồi người ta trả lời, tiếp đó bạn đi đầu tư và bạn thắng. Nếu như bạn thắng thì:


Bạn quá may mắn.

Bạn đầu tư đúng giai đoạn thị trường đang hồi phục và đang tăng trưởng mạnh – Ai đầu tư Cũng thắng.

Và theo tôi, thói quen này không hề tốt. Vì sao?


Nếu bạn chiến thắng thì bạn tôn sùng người ta. Vậy, nếu bạn không chiến thắng thì sao?

Một người không thể biết hết tất cả mọi thứ.

Tôi đã từng làm qua nhiều loại hình bất động sản, đã từng làm thuê – cho thuê, nhưng không phải chuyên gia trong mảng đó, không phải là người giỏi nhất trong mảng đó. Do đó tôi cần liên tục kết nối với những anh em, bạn bè để cập nhật thông tin tại khu vực mình mong muốn đầu tư. Phân tích, đánh giá tiềm năng, cơ hội tăng trưởng tính trên vị trí, mặt tiền đường, khu vực có trung tâm không, hay diện tích lớn.


Bất động sản có tính chất địa phương.

Quan điểm của tôi trong đầu tư bất động sản giống như đầu tư chứng khoán hay giống như xây dựng doanh nghiệp… Nó đều là phương tiện để bạn đi đến cái đích cuối cùng.

Vậy “Cái đích cuối cùng của bạn là gì?”

Ví dụ: Một bạn hỏi tôi, bạn ấy đang có 2 tỷ thì nên đầu tư để mở cửa hàng buôn bán, hay đầu tư chứng khoán, đầu tư bất động sản…

Để tư vấn cho bạn ấy tốt nhất, tôi cần bạn ấy trả lời câu hỏi: “Với số vốn 2 tỷ thì bạn mong muốn điều gì?”

  • Bạn mong muốn tạo ra dòng tiền 10%/năm?
  • Hay bạn mong muốn đạt được lợi nhuận?
  • Bạn có kế hoạch đầu tư trung hạn hay dài hạn?
  • Lãi vốn là 25 – 30%/năm? hay là bạn muốn nhiều hơn nữa…

Bạn cần phải có một “cái đích” rõ ràng và cụ thể.

Đối với người mới đầu tư bất động sản, hoặc trước đây đầu tư nhưng chưa hiệu quả lắm và bây giờ bạn nghiêm túc hơn với đầu tư bất động sản, bạn muốn làm giàu từ đầu tư bất động sản? bạn không muốn nhìn đồng tiền của mình bị bào mòn do lạm phát thì:

Điều đầu tiên là bạn phải xác định dài hơi, bạn cần đầu tư thời gian cho nó. Cụ thể là như thế nào?

Cần duy trì các thói quen tích cực

  • Đọc các trang tin tức vào mỗi buổi sáng: khi đọc luôn kèm theo một quyển sổ để ghi lại các cơ hội đầu tư của thị trường và ghi chép những câu chuyện hay để làm bài học cho mình.
  • Đặt hàng những tạp chí về đầu tư chuyên sâu: của một số đơn vị phát hành để biết được những thông tin thị trường chính xác nhất. Những thông tin phải trả phí thì chất sẽ cao hơn.
  • Tham gia vào cộng đồng riêng của bản thân: Tôi và một số anh em thân thiết kết hợp lại thành một cộng đồng về đầu tư và thường xuyên gặp nhau café. Đấy là những người tôi biết, tôi thấy họ đang bỏ tiền ra để đầu tư và cùng quan điểm với mình. Có như vậy thì chúng tôi mới giao lưu được với nhau để cùng nhau trao đổi.
  • Không bao giờ xa rời thị trường: Thường xuyên khảo sát thị trường. Như các bạn biết đấy, thị trường thay đổi liên tục. Cách đây một tháng nó là thế này nhưng sau một tháng nó đã thay đổi rồi. Mình phải liên tục cập nhật tin tức của thị trường.

Bên trên là 4 việc tôi thường xuyên làm.

Ngoài ra, tôi đọc sách liên quan đến bất động sản, tham dự các hội thảo, sự kiện. Những việc này tôi phải làm hằng năm. Vì khi bạn phát triển bản thân, kiến thức của bạn tăng lên, năng lực của bạn tăng lên thì việc đầu tư của toàn hơn và lợi nhuận sẽ cao hơn.

BÁI TIẾP THEO SẼ LÀ: BẤT ĐỘNG SẢN NHƯ MỘT PHƯƠNG TIỆN ĐỂ THÀNH CÔNG

Mời các bạn đón đọc nhé!

Q.D


Rate this post
Bài trướcGiá xe VinFast Fadil lăn bánh tháng 6/2021
Bài tiếp theoCầm hòa Thái Lan HLV Shin Tae-yong ‘Indonesia sẽ thắng Việt Nam’

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây