Trang chủ Tin tức Kiểm tra, xử lý phân lô bán nền trái phép tại Lâm...

Kiểm tra, xử lý phân lô bán nền trái phép tại Lâm Đồng

31
0

Ngày 14-4, đoàn công tác Bộ TN-MT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về việc công bố quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật về lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh. 

Tình trạng phân lô bán nền trái phép đang diễn ra tại Lâm Đồng

Tình trạng phân lô bán nền tại Lâm Đồng xảy ra tràn lan, gây ra nhiều hệ lụy. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ TN-MT vào cuộc làm rõ. 

Đợt kiểm tra này của Bộ TN-MT nhằm làm rõ các vi phạm về tình trạng phân lô bán nền tại một số địa phương của tỉnh Lâm Đồng như TP Đà Lạt, Bảo Lộc, huyện Lâm Hà, Bảo Lâm. Đồng thời kiểm tra mở rộng lĩnh vực chuyển đổi mục đích sử dụng đất, phân lô tách, hợp thửa đất và kiểm tra trách nhiệm UBND các cấp trong lĩnh vực quản lý đất đai. 


Sau khi kiểm tra, đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo lên cấp trên để có những bước xử lý tiếp theo.

Huyện Lâm Hà điểm nóng của tình trạng phân lô bán nền

UBND huyện Lâm Hà vừa có văn bản gửi Phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phòng Tài nguyên – Môi trường, UBND các xã, thị trấn yêu cầu dừng ngay việc triển khai các chủ trương cho tự nguyện hiến đất làm đường đi 

Theo huyện Lâm Hà, thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện việc các hộ dân có nhu cầu tự nguyện hiến đất làm đường đi chung tại các xã, thị trấn diễn ra tương đối phổ biến với các mục đích: Mở đường đi chung cho các hộ dân xung quanh, đường đi phục vụ nhu cầu sản xuất nông nghiệp, thuận lợi cho việc sử dụng đất của gia đình.


Để việc hiến đất, mở đường của các cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện được quản lý chặt chẽ đúng mục đích và theo quy định, UBND huyện đề nghị dừng toàn bộ công việc đang thực hiện liên quan đến các chủ trương cho tự nguyện hiên đất làm đường đi trên địa bàn.

Vuongphat.com.vn




Rate this post
Bài trướcXác định những yếu tố chính gây ra tình trạng “sốt đất”
Bài tiếp theoBao giờ “sốt đất” chấm dứt?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây