Trang chủ Công nghiệp Khu công nghiệp Thuận Thành II, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Khu công nghiệp Thuận Thành II, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

274
0

Khu công nghiệp, đô thị Thuận Thành II thuộc địa phận các xã: An Bình, Mão Điền, Hoài Thượng và thị trấn Hồ – Huyện Thuận Thành, quy mô diện tích khoảng 304,405 ha.

Quy hoạch Khu công nghiệp Thuận Thành II

Khu công nghiệp Thuận Thành II được phê duyệt quy hoạch chi tiết theo Quyết định số 499/QĐ-UBND ngày 28 tháng 4 năm 2008 thuộc địa phận các xã: An Bình, Mão Điền, Hoài Thượng và thị trấn Hồ – Huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Tổng diện tích trong ranh giới quy hoạch khoảng 304,405 ha, trong đó: Đất xây dựng Khu công nghiệp khoảng 252.184,4ha; đất xây dựng đô thị khoảng 52,2206 ha.


Sơ đồ vị trí Khu công nghiệp Thuận Thành II, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh
Sơ đồ vị trí Khu công nghiệp Thuận Thành II, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Vị trí địa lý Khu công nghiệp

Khu công nghiệp đô thị Thuận Thành II thuộc địa phận các xã: An Bình, Mão Điền, Hoài Thượng và thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

  • Phía Bắc giáp kênh Bắc và Tỉnh lộ 280;
  • Phía Nam giáp dân cư thôn Đường, thôn Thượng Vũ;
  • Phía Đông giáp ruộng;
  • Phía Tây giáp ruộng và Quốc lộ 38; cách Hà Nội 28km, cách thành phố Bắc Ninh 14km, cách sân bay Quốc tế Nội Bài khoảng 50km, cách ga Gia Lâm khoảng 28km, cách cảng Hải Phòng khoảng 80km.

Vị trí giao thông thuận lợi là lợi thế lớn nhất của KCN Thuận Thành 2. Theo đó, kết nối giao thông từ Thuận Thành 2 thuận tiện tiếp cận cả đường bộ, đường biển, đường sắt, đường hàng không. Cụ thể:


  • Cách Trung tâm thủ đô Hà Nội 55 km;
  • Cách thành phố Bắc Ninh 15 km;
  • Cách Sân bay Quốc tế Nội Bài khoảng 60 km;
  • Cách Ga Gia Lâm khoảng 28 km;
  • Cách cảng Hải Phòng 100km;
  • Cách cửa khẩu Việt – Trung 135km

Khu công nghiệp Thuận Thành II nắm giữ nhiều lợi thế về giao thông thuận lợi, lực lượng lao động dồi dào, dịch vụ hỗ trợ tốt, mạng lưới logistic đảm bảo,… Chình vì những lợi thế trên, khi khu công nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động đã nhanh chóng được lấp đầy.  Lĩnh vực thu hút đầu tư gồm:  Sản xuất, lắp ráp điện, điện tử, viễn thông, cơ khí, sản xuất thép và các sản phẩm từ thép, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến nông sản và thực phẩm…

Tính chất Khu công nghiệp, đô thị:

* Khu công nghiệp: Là Khu công nghiệp tập trung gồm các ngành sản xuất công nghiệp ít gây ô nhiễm độc hại, bao gồm:


  • Công nghiệp công nghệ cao; máy tính và các sản phẩm linh kiện đi kèm;
  • Công nghiệp thông tin nối mạng, truyền dẫn;
  • Công nghiệp điện tử, tiêu dùng cao cấp…

* Khu đô thị: Là khu đô thị, dịch vụ tiện nghi, hiện đại phục vụ nhu cầu an ở, sinh hoạt cho cán bộ, công nhân Khu công nghiệp và dân cư trong vùng.

Quy hoạch xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Thuận Thành II

Khu công nghiệp được đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng để hoàn thiện. Các công trình xây dựng được thiết kế hài hòa, tạo thành một không gian qui hoạch – kiến trúc phù hợp với cảnh quan của Khu công nghiệp. Các khu công nghiệp phụ trợ, bao gồm chỗ đậu xe, trạm điện, đường ống dẫn nước, đường nước thải, và nhà máy xử lý nước thải, đều được xây dựng đảm bảo mỹ quan khu công nghiệp, và các công trình chung được thiết kế để đáp ứng chỉ tiêu xây dựng tối thiểu của Khu công nghiệp, mà không ảnh hưởng đến các công trình chính và môi trường doanh nghiệp xung quanh. Cụ thể:

Giao thông: Các tuyến giao thông trong Khu công nghiệp Thuận Thành II được chia làm đường chính và đường phụ, trong đó đường chính đồng bộ 4-6 làn, đường nhánh phụ chia làm 2 làn.


Hệ thống đường giao thông được xây dựng mặt cắt hợp lý, không những đáp ứng nhu cầu về vận chuyển mà còn có ý nghĩa là các trục tổ hợp không gian, đảm bảo cho không gian kiến trúc cảnh quan của Khu công nghiệp trật tự và thống nhất. Hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt dọc các tuyến đường.

Nguồn điện: Nguồn cấp điện trong Khu công nghiệp Thuận Thành II được đảm bảo bởi điện lưới quốc gia từ các tuyến 35 KW và 110KW, xây dựng các trạm biến thế ngầm theo các tuyến đường và chạy bao quanh KCN; bảo đảm thuận lợi cấp điện đến từng nhà máy, lô đất trong KCN.

Nguồn nước: Xây dựng nhà máy khai thác nước ngầm và xử lý nước cấp cho các KCN11.000m3/ ngày đêm, đảm bảo đáp ứng mọi hoạt động sản xuất của các nhà máy trong khu vực.

Thoát nước: Hệ thống thoát nước mưa được thiết kế riêng theo nguyên tắc tự chảy và thoát ra kênh tưới tiêu giữa dải cây xanh trong Khu công nghiệp Thuận Thành II và kênh Bắc ở phía Bắc KCN.

Hệ thống thoát nước thải được thiết kế độc lập hoàn toàn với hệ thống thoát nước mưa, nước thải được thu gom vào khu sử lý cục bộ đạt cấp C rồi mới xả vào hệ thống thoát nước thải tập chung của Khu công nghiệp.

Phòng cháy, chữa cháy: Hệ thống phòng cháy, chữa cháy được lắp đặt dọc các trục đường trong KCN theo đường ống nước tới từng lô đất, từng nhà xưởng,  đảm bảo dễ dàng ứng cứu khi không may có hỏa hoạn xảy ra.

Thông tin liên lạc

Hệ thống thông tin hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng mọi yêu cầu về dịch vụ thông tin liên lạc trong và ngoài nuớc. Trạm thu phát tín hiệu 4G, 5G tại khu vực nhà điều hành của KCN đảm bảo độ phủ sóng cho toàn bộ KCN.

Điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Thuận Thành II

Ngày 28 tháng 01 năm 2011, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định số 134/QĐ-UBND về việc  phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu công nghiệp, đô thị Thuận Thành II, tỷ lệ 1/2000.

Nội dung điều chỉnh bao gồm:

  • Tổ chức lại giao thông Khu công nghiệp: Giữ nguyên trục giao thông chính của Khu công nghiệp đi ngoài khu đô thị để đấu nối với QL38, tránh đi xuyên qua trung tâm khu đô thị để đảm bảo cảnh quan, môi trường và ATGT cho khu ở.
  • Giữ nguyên hành lang cây xanh phân cách giữa Khu công nghiệp và đô thị, đồng thời điều chỉnh vị trí khu cây xanh gắn với hành lang cây xanh nằm ở trung tâm KCN, tạo sự chuyển tiếp giữa hai khu. Bố trí hồ nước trong khu cây xanh tập trung, đóng vai hồ điều hòa và góp phần cải thiện môi trường. Bố trí dọc theo hai bên đường các dải cây xanh rộng 5,0m.
  • Khu điều hành, dịch vụ KCN bố trí ngay đầu vào KCN thuận lợi cho giao dịch, quản lý, điều hành và tạo cảnh quan chung cho toàn khu.
  • Khu hạ tầng kỹ thuật đầu mối điều chỉnh về phía Tây Bắc KCN để thuận lợi cho việc cấp nước và xử lý nước thải cho KCN và khu đô thị.
  • Bổ sung thêm bãi đậu xe gắn với khu cây xanh tập trung.

Mới đây, ngày 25/01/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành Quyết định số 37/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Thuận Thành II, tỷ lệ 1/2.000, huyện Thuận Thành 

Theo đó, Phê duyệt Đồ án điều chỉnh QHPK Khu công nghiệp Thuận Thành II với các nội dung chủ yếu như sau:

Lý do điều chỉnh quy hoạch: Khu công nghiệp được UBND tỉnh phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 (nay là quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000) tại Quyết định số 134/QĐ-UBND ngày 28/1/2011. Việc điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Thuận Thành II để cập nhật hệ thống giao thông và hạ tầng kỹ thuật theo đồ án Quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận được phê duyệt, khớp nối ranh giới KCN với khu dân cư hiện trạng, đáp ứng các yêu cầu về thu hút đầu tư nhằm phát triển kinh tế xã hội của địa phương là phù hợp.

Nội dung của đồ án điều chỉnh quy hoạch với Quy mô, ranh giới quy hoạch: Cập nhật, khớp nối ranh giới với khu dân cư hiện trạng phía tây nam Khu công nghiệp, điều chỉnh ranh giới phía tây đến hết vỉa hè đường giao thông để đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cho KCN; diện tích quy hoạch giảm từ 252,59 ha xuống khoảng 252,0 ha cho phù hợp với Đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hiện trạng khu công nghiệp Thuận Thành II

Khu công nghiệp Thuận Thành 2 đã hoạt động hơn 10 năm và hiện đã đầy 100% diện tích đất công nghiệp. Các nhà đầu tư từ nhiều quốc gia đã đến đầu tư, chủ yếu là từ Trung Quốc và Đài Loan, với nhiều ngành nghề khác nhau như may mặc, kim loại, năng lượng, thiết bị nông nghiệp, dụng cụ thể thao,… Một số doanh nghiệp tại KCN Thuận Thành 2 bao gồm Công ty Mellow Việt Nam, Công ty Ju Wei Việt Nam, Công ty Lông Vũ Nam Vũ, Công ty Công nghiệp kim loại The Great Star Việt Nam, Công ty Năng lượng Sơn Hà Bắc Ninh,…Từ khi hoạt động, các doanh nghiệp trong KCN Thuận Thành 2 đã đóng góp nhiều cho kinh tế tỉnh và nâng cao đời sống của người dân trong KCN và toàn tỉnh Bắc Ninh nói chung.

Hình ảnh một số công ty đang hoạt động tại Khu công nghiệp

Công ty TNHH sản xuất Biel Crystal Việt Nam

Ngày 13/04/2023 vừa qua, Ban Lãnh Đạo của Công ty TNHH sản xuất Biel Crystal Việt Nam đã tổ chức buổi khảm sức khoẻ định kì lần 1 cho tất cả các cán bộ nhân viên của công ty.
Công ty TNHH sản xuất Biel Crystal Việt Nam
Hoạt động khám chữa bệnh cho công nhân tại Công ty TNHH sản xuất Biel Crystal Việt Nam – KCN Thuận Thành II
Việc khám sức khoẻ định kì là vô cùng quan trọng, bên cạnh việc phát hiện tình trạng bất thường trong cơ thể, tất cả mọi người trong công ty còn có thể nhận lời khuyên từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp để đạt hiệu suất làm việc tối ưu nhất!
Ngoài ra, tại Khu cong nghiệp Thuận Thành II còn có rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư và đang hoạt sản xuất kinh doanh động hiệu quả tại khu công nghiệp. Cụ thể theo danh sách dưới đây!


4.7/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcBắc Ninh thành lập Cụm công nghiệp làng nghề Quảng Bố, huyện Lương Tài
Bài tiếp theoPhê duyệt đầu tư khu công nghiệp Thọ Lộc (Giai đoạn 1) thuộc khu kinh tế Đông Nam Nghệ An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây