Trang chủ Tin tức Khu công nghiệp Minh Hưng III mở rộng giai đoạn 2

Khu công nghiệp Minh Hưng III mở rộng giai đoạn 2

854
0

Diện tích mở rộng của KCN Minh Hưng III giai đoạn 2 lên đến 590 ha, trong đó đất công nghiệp cho thuê KCN là 400 ha, chia làm hai giai đoạn đầu tư: Giai đoạn 2A với 320 ha và Giai đoạn 2B là 270ha

Kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 KCN Minh Hưng III năm 2021

Hiện KCN Cao su Bình Long đã hoàn thành tư vấn khảo sát quy hoạch tỷ lệ 1/2000 và được UBND tỉnh Bình Phước đưa vào kế hoạch sử dụng đất chung của tỉnh được Chính phủ phê duyệt. Dự kiến, qua năm 2021, sẽ bắt đầu thực hiện các bước tiến hành mở rộng KCN Minh Hưng 3 giai đoạn 2.


Hình ảnh công khu công nghiệp Minh Hưng III Chơn Thành

Với quy mô lớn của KCN Minh Hưng III mở rộng giai đoạn 2 dự kiến là động lực tăng trưởng cho kết quả kinh doanh của Minh Hưng III trong thời gian tới.

Tỷ lệ lấp đầy lên đến 94,7% của giai đoạn I

Tổng diện tích KCN Minh Hưng III 291,4 ha; trong đó đất công nghiệp gần 214,2 ha. Diện tích đầu tư lớn so với các KCN trong toàn tỉnh Bình Phước chỉ sau KCN Sài Gòn – Bình Phước, Tân Khai và Becamex. KCN Minh Hưng nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 13, với giao thông khá thuận tiện là điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào.

Ngoài ra, diện tích cho thuê KCN ở Bình Dương không còn nhiều với tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, theo đó, nhà đầu tư nhiều khả năng sẽ lựa chọn các KCN ở Bình Phước để đầu tư đặt nhà máy & dây chuyền sản xuất


Giá thuê đất liên tục tăng.

Lũy kế đến cuối năm 2020, KCN Minh Hưng III đã ký hợp đồng cho thuê được 196,2 ha với 24 dự án đầu tư (trong đó có 12 dự án có vốn đầu tư nước ngoài), tương ứng với tỷ lệ lấp đầy hơn 94,7%.

Giá thuê đất KCN bình quân trong năm 2020 là 26,5 USD/m2. Theo tính toán, với tốc độ cho thuê như thời gian qua, khả năng phần diện tích này sẽ được cho thuê hết trong năm 2020.

Năng lực chủ đầu tư

Công ty CP KCN Cao su Bình Long là chủ đầu tư KCN Minh Hưng III, với 2 cổ đông chính là:


Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long (40%), KCN Nam Tân Uyên – NTC (36,7%), số còn lại thuộc về nhóm cổ đông tổ chức và cá nhân có mối quan hệ trong cùng Tập đoàn Cao su.

Cổ đông lớn là Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long (Tập đoàn Cao su nắm giữ 100%) đang quản lý 13.830 ha vườn cây cao su, với vườn cây khai thác 9.860 ha, vườn cây kiến thiết cơ bản 3.965 ha. 

Vuongphat.com.vn



Rate this post
Bài trướcCông ty CP King Home Land vẽ những dự án “ma” nào khiến giám đốc phải bỏ trốn
Bài tiếp theoGiá bất động sản Tây Ninh có bị ảnh hưởng khi điều chỉnh quy hoạch KCN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây