Trang chủ Công nghiệp Khu công nghiệp Bàu Bàng thông tin quy hoạch và hình ảnh...

Khu công nghiệp Bàu Bàng thông tin quy hoạch và hình ảnh 04/2024

114
0

Khu công nghiệp Bàu Bàng là một trong những khu công nghiệp lớn và đáng quan tâm tại Việt Nam. Thông tin quy hoạch và hình ảnh mới nhất.

Nằm tại tỉnh Bình Dương, khu công nghiệp Bàu Bàng được đánh giá có vị trí địa lý kinh tế vô cùng thuận lợi và sở hữu một cơ sở hạ tầng đầy đủ và hiện đại. Nơi đây là địa điểm thu hút nhiều tập đoàn đầu tư và đã thu hút nhiều công ty lớn hoạt động trong nhiều ngành nghề khác nhau. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về vị trí, cơ sở hạ tầng, danh sách các công ty lớn và các ngành nghề tiêu biểu tại khu công nghiệp Bàu Bàng, cũng như các giá trị kinh tế của khu công nghiệp này.


Phối cảnh Khu công nghiệp Bàu Bàng
Phối cảnh Khu công nghiệp Bàu Bàng

Tổng quan về Khu công nghiệp Bàu Bàng

Khu công nghiệp Bàu Bàng (KCN Bàu Bàng) được thành lập vào năm 2007, nằm tại xã Lai Uyên và xã Lai Hưng, thuộc huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Dự án này có tổng diện tích hơn 2.000 ha, trong đó có 1.000 ha đất phát triển công nghiệp và 1.000 ha đất dịch vụ và đô thị. Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH Một thành viên (Becamex IDC) làm chủ đầu tư cho dự án này với tổng vốn đầu tư lên đến 1.570,578 tỷ đồng. KCN Bàu Bàng được đánh giá là khu công nghiệp có vị trí địa lý rất thuận lợi để phát triển và nằm trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam gồm TP.HCM, Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Một góc Khu công nghiệp Bàu Bàng tỉnh Bình Dương
Một góc KCN Bàu Bàng tỉnh Bình Dương

Đánh giá vị trí KCN Bàu Bàng

Khu công nghiệp Bàu Bàng có vị trí rất thuận lợi, kết nối với các trung tâm thương mại tại TP.HCM, cảng biển và sân bay quốc tế. Từ khu công nghiệp này, chỉ mất khoảng 60km để đến TP.HCM, 70km để đến Cảng Cát Lái, và 89km để đến sân bay quốc tế Long Thành. KCN Bàu Bàng nằm trên tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 13, nối liền Bình Dương và các tỉnh lân cận với 6 làn xe mới được mở rộng. Ngoài ra, việc hoàn thiện tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn kết nối với đường QL51 của tỉnh Bình Dương sẽ tận dụng tối đa lợi thế của các cảng biển và sân bay quốc tế như Cái Mép, Thị Vải, Hiệp Phước, Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành. Từ đó, các nhà đầu tư tại khu công nghiệp Bàu Bàng sẽ có cơ hội tiếp cận khu vực TP.HCM và miền Trung-Tây Nguyên một cách thuận lợi nhất.

Vị trí KCN Bàu Bàng trên google Maps 


Cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Bàu Bàng

Cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Bàu Bàng rất đầy đủ và hiện đại, với các yếu tố như đường giao thông, điện, nước thải, viễn thông, phòng cháy chữa cháy. Cụ thể như sau:

Đối với đường giao thông nội bộ

Khu công nghiệp Bàu Bàng nằm trên 8 trục đường nhãn hiệu có bề rộng 16m, 12m và 10m. Ngoài ra, khu vực này cũng có nhiều đường nội bộ rộng khoảng từ 13-32m. Toàn bộ đường giao thông tại KCN Bàu Bàng được xây dựng và nâng cấp hàng đầu, cho phép các phương tiện đi lại một cách thuận tiện và an toàn.

Đường trục chính Khu công nghiệp Bàu Bàng
Đường trục chính KCN Bàu Bàng

Đối với hệ thống điện

KCN Bàu Bàng sử dụng hệ thống điện có sức chứa từ 22kV đến 110kV để phục vụ hoạt động sản xuất. Hệ thống điện được đảm bảo bởi Công ty Điện lực Bình Dương với sức chứa đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại đây.


Đối với hệ thống cấp nước

Khu công nghiệp Bàu Bàng sử dụng nguồn nước cấp từ Trung tâm Cấp nước Mỹ Phước (Phase I) và hệ thống cấp nước của tỉnh Bình Dương. Hệ thống cấp nước được bảo đảm chất lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp.

Đối với hệ thống xử lý nước thải KCN Bàu Bàng

KCN Bàu Bàng có hệ thống xử lý nước thải hiện đại và hiệu quả. Hệ thống này bao gồm các bể xử lý nước thải và bể chứa nước thải được thiết kế để đảm bảo tiêu chuẩn xử lý nước thải của các doanh nghiệp.

Đối với hệ thống bưu chính – viễn thông

Toàn bộ khu công nghiệp Bàu Bàng có đầy đủ hệ thống bưu chính và viễn thông, cho phép các doanh nghiệp kết nối với các nơi khác một cách nhanh chóng và thuận tiện. Các công ty có thể sử dụng các dịch vụ viễn thông để phát triển kinh doanh và liên lạc với khách hàng một cách hiệu quả.


Đối với hệ thống phòng cháy chữa cháy

KCN Bàu Bàng có hệ thống phòng cháy chữa cháy và cứu hộ chuyên nghiệp và hiệu quả. Các công ty tại đây được đảm bảo an toàn và được bảo vệ các tài sản của họ trước nguy cơ cháy nổ.

Danh sách các công ty lớn và các ngành nghề tiêu biểu tại khu công nghiệp Bàu Bàng

KCN Bàu Bàng hiện đang có nhiều công ty đầu tư hoạt động tại đây, với các ngành nghề đa dạng. Danh sách các công ty và ngành nghề tiêu biểu tại KCN Bàu Bàng gồm:

Danh sách các công ty tại khu công nghiệp Bàu Bàng

  1. Nidec Sankyo Vietnam
  2. Aeon Vietnam Co., Ltd
  3. Petrolimex Bình Dương
  4. Toyota Vietnam
  5. Namyang Vietnam Co., Ltd
  6. Interfood Vietnam Co., Ltd
  7. Bảo Minh Security Services
  8. Feng Hsin Steel Vietnam
Công ty ACECOOK Việt Nam tại KCN Bàu Bàng
Công ty ACECOOK Việt Nam tại KCN Bàu Bàng

Danh sách các ngành nghề tiêu biểu tại KCN Bàu Bàng

  1. Công nghệ thông tin
  2. Ô tô và linh kiện
  3. Công nghiệp kim loại – máy móc thiết bị
  4. Dược phẩm
  5. Sản xuất dây chuyền sản xuất
  6. Nội thất
  7. Thực phẩm và đồ uống

Đơn giá mua bán đất và cho thuê nhà xưởng tại KCN Bàu Bàng

Hiện nay, giá mua bán đất và cho thuê nhà xưởng thuê đất tại KCN Bàu Bàng dao động trong khoảng từ 3 – 4 USD/m2/tháng, đã bao gồm phí quản lý và chưa bao gồm VAT.

Bên cạnh đó, các mức giá điện/nước/phí nước thải được quy định như sau:

  • Giá điện: Từ 1.100 – 3.076VND/kWH (<250KVA), hoặc từ 1.007 – 2.871VND/kWH (>= 250KVA)
  • Giá nước: Giữ mức tiêu chuẩn 11.500 VND/m3
  • Phí nước thải: Từ 0,25 – 0,5 USD/m3 (tính theo 80% lượng nước tiêu thụ theo quy định)

Hiện tại, giá bán đất công nghiệp trong khu này dao động từ 40 đến 90 USD/m2, với thời hạn sử dụng đất đến năm 2057. Tuy nhiên, giá cụ thể sẽ phụ thuộc vào số lô và diện tích của đất/nhà xưởng, vì vậy giá thuê nhà xưởng và giá bán đất chỉ mang tính tham khảo.

Bản đồ quy hoạch KCN Bàu Bàng

Bản đồ quy hoạch KCN Bàu Bàng
Bản đồ quy hoạch KCN Bàu Bàng

Tiềm năng phát triển của KCN Bàu Bàng

KCN Bàu Bàng là một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất tại tỉnh Bình Dương. Với việc đầu tư đồng bộ vào hạ tầng và mở rộng các khu công nghiệp lân cận, khu công nghiệp Bàu Bàng đang tạo ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho địa phương. Huyện Bàu Bàng đã đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng vào việc xây dựng nông thôn mới, từ đó thúc đẩy nền kinh tế và thu hút đầu tư FDI. Tính đến tháng 3/2021, khu công nghiệp Bàu Bàng đã thu hút tổng cộng 1.153 dự án, trong đó có 954 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn 31.149 tỷ đồng và 199 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn hơn 3,5 tỷ USD.

Theo các số liệu thống kê, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp của khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng trong giai đoạn 2016-2020 đã đạt trung bình 18%/năm và dự kiến sẽ đạt 22%/năm trong giai đoạn 2021-2025. Tốc độ tăng trưởng tổng doanh thu dịch vụ và bán lẻ hàng hóa trong KCN Bàu Bàng cũng đạt trung bình 24% trong giai đoạn 2016-2020 và dự kiến sẽ đạt 26,5%/năm trong giai đoạn 2021-2025. KCN Bàu Bàng đã đóng góp to lớn vào tốc độ tăng trưởng kinh tế chung của huyện Bàu Bàng.

Một góc khu công nghiệp Bàu Bàng
Một góc KCN Bàu Bàng

Dự kiến trong thời gian từ năm 2021-2030, KCN Bàu Bàng sẽ có dân số khoảng 120.000 người. Hiện nay, UBND huyện Bàu Bàng cũng như tỉnh Bình Dương đang nỗ lực khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào KCN Bàu Bàng để đảm bảo nguồn cung nhân lực kỹ sư, chuyên gia trong tương lai.

Kết luận

Tổng thể, mặc dù là vùng đất mới nhưng KCN Bàu Bàng đang có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tỉnh Bình Dương đang tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, bao gồm việc mở rộng tuyến đường QL13, xây dựng tuyến đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn – Bàu Bàng, với mức đầu tư 4.300 tỷ đồng, và nhiều dự án lớn khác. Với những tiềm năng này, KCN Bàu Bàng và huyện Bàu Bàng nói chung sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Rate this post
Bài trướcNgười dùng mạng xã hội Facebook, YouTube, TikTok… phải định danh cá nhân
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Vĩnh Lộc thông tin quy hoạch và hình ảnh 04/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây