Trang chủ Công nghiệp Khu Công nghiệp Bảo Minh – Nam Định được phê duyệt mở...

Khu Công nghiệp Bảo Minh – Nam Định được phê duyệt mở rộng lên 193 ha

226
0

Khu công nghiệp Bảo Minh hiện hữu là 148,521ha, được UBND tỉnh Nam Định phê duyệt mở rộng thêm 44,682ha. Qua đó nâng tổng diện tích KCN Bảo minh lên 193 ha.

Khu công nghiệp Bảo Minh được thành lập năm 2007, với sự hỗ trợ của Tập đoàn dệt may Việt Nam, sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam và chính quyền tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng KCN Bảo Minh với những cổ đông là những doanh nghiệp uy tín hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam đã phát triển khai thác thành công hạ tầng KCN Bảo Minh.


Với chủ trương hoạt động đầu tư mang lại những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, Dự án Xây dựng hạ tầng KCN Bảo Minh của Công ty được hoạch định và triển khai chuẩn mực, phấn đấu mang đến những lợi ích lâu dài cho nhà đầu tư và các đối tác.

Cổng chính KCN Bảo Minh - Nam Định
Cổng chính KCN Bảo Minh – Nam Định

Khu công nghiệp Bảo Minh nằm ở huyện Vụ Bản – tỉnh Nam Định là tỉnh dệt may lớn nhất Việt Nam và là đầu mối kinh tế ở khu vực Nam của đồng bằng sông Hồng. KCN Bảo Minh – được thiết kế để phát triển thành một khu công nghiệp hiện đại và sạch sẽ, cung cấp cho khách thuê với môi trường hoạt động đẳng cấp thế giới, với cơ sở hạ tầng đáng tin cậy và dịch vụ khách hàng tận tâm – đến nay có diện tích giai đoạn 1 là 165ha đã lấp đầy, Giai đoạn 2 mở rộng thêm 50 Ha dự kiến đến quý 4 năm 2020 sẽ bắt đầu cho thuê.

Tại khu công nghiệp Bảo Minh được biết đến với là đối tác vững chắc của các tập đoàn hàng đầu thế giới từ khắp nơi trên thế giới đã đầu tư và phát triển mạnh như: Sumi Wirings từ Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản với 3.800 công nhân, cụm hàng may mặc Từ các công ty nổi tiếng thế giới với hơn 6.000 nhân viên của Sunrise Smart Shirts (Hồng Kông), Luentai, YulunTextile (Trung Quốc), Padmac (Đức), Junzhen (Đài Loan).


Quy mô Khu công nghiệp: Tổng diện tích dự kiến: 215,52 ha, trong đó: 

– Khu hiện hữu ( giai đoạn 1): 165,52ha ( đã lấp đầy 100%)

  • Đất công nghiệp: 104,3ha
  • Đất khu điều hành: 0,4ha
  • Đất dịch vụ, công cộng 3.78 ha
  • Đất các khu kỹ thuật: 2.12 ha
  • Đất ở cho chuyên gia: 1,35 ha
  • Đất ở cho công nhân: 3 ha
  • Nhà ở cho công nhân: 1,75 ha
  • Đất cây xanh: 21.2 ha (chiếm 14 %)
  • Đất giao thông: 16 ha (chiếm 10.6%)

Cách ngành nghề ưu tiên kêu gọi đầu tư gồm:


  • Gia công cơ khí
  • Sợi, Dệt- Nhuộm, may mặc
  • Điện, điện tử
  • Dược phẩm
  • Chế biến lương thực, thực phẩm
  • Gia công, chề biên gỗ 
  • In bao bì
Hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bảo Minh đang được gấp rút xây dựng
Hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Bảo Minh đang được gấp rút xây dựng

Ngày 09/12/2022, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 2283/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu công nghiệp Bảo Minh mở rộng, huyện Vụ Bản.

Khu vực quy hoạch thuộc địa phận xã Kim Thái và xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Ranh giới nghiên cứu lập quy hoạch được xác định như sau:

  • Phía Bắc: Tiếp giáp kênh C9 và cánh đồng lúa của xã Kim Thái;
  • Phía Tây: Tiếp giáp đường dân sinh;
  • Phía Đông: Tiếp giáp KCN Bảo Minh hiện hữu;
  • Phía Nam: Tiếp giáp khu vực dân cư bám theo Quốc lộ 10.

Mục tiêu của quy hoạch nhằm rà soát và làm rõ lại ranh giới giáp ranh giữa KCN Bảo Minh hiện hữu và KCN Bảo Minh mở rộng, từ đó xác định các vấn đề còn tồn tại ở mốc ranh giới hiện trạng KCN Bảo Minh hiện hữu. Kết nối, tận dụng hạ tầng đồng bộ sẵn có của KCN Bảo Minh, đồng bộ về kết cấu hạ tầng kỹ thuật theo đúng khả năng và hiện trạng đang có.


Tổng diện tích Khu Công nghiệp Bảo Minh sau khi mở rộng là 193,203ha, trong đó diện tích KCN Bảo Minh hiện hữu là 148,521ha; iện tích lập điều chỉnh quy hoạch chi tiết KCN Bảo Minh mở rộng là 44,682ha. Dự kiến lao động trong KCN Bảo Minh mở rộng sẽ khoảng 3.900-4.100 người.

Tính chất: Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong phạm vi khu chức năng, chuyên sản xuất hàng công nghiệp và thực hiện dịch vụ cho sản xuất công nghiệp.

Trước đó, chiều 26-08 tại Chương trình Bình chọn khu công nghiệp tiêu biểu 2022, KCN Bảo Minh vinh dự được trao chứng nhận “Khu công nghiệp tiêu biểu 2022” và Kỷ niệm chương.

Chương trình Bình chọn khu công nghiệp tiêu biểu 2022 là sự kiện khép lại chuỗi sự kiện về bất động sản công nghiệp năm 2022 – “Xây tổ đón đại bàng” do tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, được đông đảo các cơ quan quản lý, các chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp và xã hội đánh giá cao suốt thời gian qua.

Việc KCN Bảo Minh thuộc Công Ty cổ phần đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh vinh dự được trao chứng nhận “Khu công nghiệp tiêu biểu 2022” và Kỷ niệm chương là sự ghi nhận cho những nỗ lực, đổi mới, sáng tạo không ngừng của đơn vị đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy các doanh nghiệp trong việc đầu tư, xây dựng và đưa ra thị trường KCN có chất lượng, bền vững.

Tài liệu kèm theo:


Rate this post
Bài trướcKhu công nghiệp là gì? Cơ quan phê duyệt thành lập – Thủ tục và quy định đầu tư thế nào?
Bài tiếp theoCLB B.Bình Dương đặt mục tiêu có huy chương ở mùa giải V-League 2023

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây