Trang chủ Doanh nghiệp Huỳnh Bích Ngọc – Hành trình thành công của một doanh nhân...

Huỳnh Bích Ngọc – Hành trình thành công của một doanh nhân quyền lực

129
0

Huỳnh Bích Ngọc là một nữ doanh nhân quyền lực, sở hữu nhiều doanh nghiệp lớn ở lĩnh vực Bất động sản và mía đường. Bài viết này sẽ tìm hiểu về tiểu sử – quá trình phát triển sự nghiệp – hôn nhân và gia đình của vị doanh nhân này nhé!

Huỳnh Bích Ngọc là ai?

Huỳnh Bích Ngọc là một doanh nhân nổi tiếng và thành công tại Việt Nam. Bà đã có một quá trình công tác đa dạng và đạt được nhiều vị trí quan trọng trong các công ty lớn. Bên cạnh sự nghiệp ấn tượng, gia đình của bà cũng rất thành công và có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh doanh của Việt Nam.


Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc
Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc

Tiểu sử và sự nghiệp của Huỳnh Bích Ngọc

Huỳnh Bích Ngọc là một nữ doanh nhân quyền lực, sở hữu nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành mía đường. Bà và chồng, doanh nhân Đặng Văn Thành, sáng lập Công ty TNHH TM-SX Thành Thành Công từ doanh nghiệp kinh doanh cồn và mật. Tập đoàn Thành Thành Công sau đó mở rộng hoạt động sang nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm mía đường, bất động sản, du lịch, năng lượng và giáo dục.

Thông tin nhanh về Doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc

Thành công trong ngành mía đường

Mặc dù hoạt động trong nhiều lĩnh vực, nhưng mía đường vẫn là trọng tâm của Tập đoàn Thành Thành Công. Từ năm 2016 đến 2017, Tập đoàn này đã mua lại toàn bộ mảng mía đường của Hoàng Anh Gia Lai tại Lào. Bà Huỳnh Bích Ngọc được biết đến là “nữ hoàng mía đường” của TTC, dưới tài lãnh đạo của bà, TTC đã đạt được khoản lợi nhuận lớn và thực hiện các thương vụ hàng tỷ đồng.

Hoạt động từ thiện và công việc thiện nguyện

Mặc dù thành công trong kinh doanh, bà Huỳnh Bích Ngọc luôn tâm huyết với hoạt động từ thiện và công việc thiện nguyện. Bà đã giúp đỡ hàng ngàn học sinh và người nghèo trên khắp đất nước. Việc này được bà tự mình thực hiện, đi tận nơi để hỗ trợ và giúp đỡ những người cần sự giúp đỡ.


Gia đình và đỉnh cao nổi tiếng của Huỳnh Bích Ngọc

Hôn nhân và gia đình

Huỳnh Bích Ngọc là vợ của doanh nhân nổi tiếng Đặng Văn Thành, Chủ tịch hội đồng quản trị của TTC Group. Cặp đôi này có 4 người con: Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My, Đặng Huỳnh Anh Tuấn và Đặng Huỳnh Thái Sơn. Ba người con đầu của bà đều là những doanh nhân nổi tiếng trong giới kinh doanh phụ trách những bộ phận khác nhau trong tập đoàn TTC Group.

Các thành viên trong gia đình bà Huỳnh Bích Ngọc
Các thành viên trong gia đình bà Huỳnh Bích Ngọc

Cuộc sống gia đình

Huỳnh Bích Ngọc có một gia đình thành công. Chồng bà là doanh nhân Đặng Văn Thành, người đã đồng hành và cùng bà xây dựng công ty Thành Thành Công từ những ngày đầu. Bốn người con của bà, trong đó có hai người con lớn đã theo nghiệp kinh doanh của cha mẹ. Đặng Hồng Anh, người con cả của bà, hiện đang là một doanh nhân giàu có và nắm giữ cổ phần quan trọng trong Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – Sacomreal. Người con thứ hai, Đặng Huỳnh Ức My, đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công và thành viên hội đồng quản trị của công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh.

Bà Huỳnh Bích Ngọc và con trai Đặng Hồng Anh
Bà Huỳnh Bích Ngọc và con trai Đặng Hồng Anh

Thời trẻ và bước đầu sự nghiệp

Huỳnh Bích Ngọc bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 1980, khi bà khởi nghiệp với một cơ sở sản xuất cồn có tên là Công ty TNHH SX-TM Thành Thành Công. Qua thời gian, bà đã thành công trong việc phát triển công ty này và biến nó thành một tập đoàn đầu tư đa ngành với hơn 120 đơn vị trực thuộc.


Quá trình công tác của Huỳnh Bích Ngọc

Trong suốt quá trình công tác, Huỳnh Bích Ngọc đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các công ty. Từ năm 1981 đến tháng 07 năm 2007, bà giữ chức vụ giám đốc Công ty TNHH SX-TM Thành Thành Công. Sau đó, từ ngày 28/07/2007 đến 04/07/2009, bà trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần SX-TM Thành Thành Công. Bên cạnh đó, bà cũng đảm nhận các vị trí quan trọng khác như Chủ tịch HĐQT CTCP SX-TM Thành Thành Công và Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đường Biên Hoà.

Cụ thể về quá trình công tác của bà Huỳnh Bích Ngọc

  • Từ năm 1980: Khởi nghiệp với cơ sở sản xuất Cồn Thành Công sau đó thành công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Thành Thành Công.
  • Từ năm 1981 đến tháng 07 năm 2007: Bà Huỳnh Bích Ngọc giữ chức vụ giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Thành Thành Công.
  • Từ ngày 28/07/2007 đến 04/07/2009: Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc công ty cổ phần sản xuất thương mại Thành Thành Công; phó chủ tịch thứ nhất công ty cổ phần địa ốc Sài gòn Thương Tín.
  • Từ năm 2009 đến năm 2012: Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần sản xuất thương mại Thành Thành Công.
  • Từ tháng 12 năm 2010 đến ngày 12 tháng 04 năm 2012: Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Bourbon Tây Ninh.
  • 20 tháng 04 năm 2012: Thành viên hội đồng quản trị công ty cổ phần Đường Biên Hoà.
  • Từ ngày 20 tháng 04 năm 2012 đến ngày 02 tháng 08 năm 2012: Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần đường Biên Hoà.
  • Từ ngày 28 tháng 06 năm 2010 đến ngày 10 tháng 10 năm 2012: Thành viên hội đồng quản trị công ty cổ phần đường Biên Hoà.
  • Từ tháng 03 năm 2014 đến tháng 03 năm 2015: Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Bao Bì – Kho Bãi Bình Tây.
  • Từ tháng 11 năm 2011 đến tháng 04 năm 2015: Chủ tịch hội đồng Thành viên Công ty TNHH Thương Tín Tàu Cuốc.
  • Từ tháng 05 năm 2013 đến tháng 06 năm 2015: Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng.
  • Từ tháng 04 năm 2010: Phó chủ tịch thường trực HĐQT CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín.
  • Từ tháng 07 năm 2015: Chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần Toàn Hải Vân.
  • Hiện tại, bà đang nắm giữ chức vụ: Phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty cổ phần đầu tư Thành Thành Công (TTCG) và Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (SCR).
Bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín
Bà Huỳnh Bích Ngọc – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín

Thành quả và đóng góp của Huỳnh Bích Ngọc

Qua quá trình công tác và lãnh đạo, Huỳnh Bích Ngọc đã đạt được nhiều thành quả đáng kể. Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công đã được nhận cờ thi đua Thành phố vì thành tích xuất sắc trong hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân bà Ngọc cũng đã nhận được Huân chương Lao động hạng Nhì từ nhà nước, để tôn vinh những đóng góp và thành công của bà trong lĩnh vực kinh doanh.


Kết luận

Với triết lý luôn tận tâm trong kinh doanh và tinh thần không ngừng học hỏi, Huỳnh Bích Ngọc đã dẫn dắt TTC Sugar và Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín đạt được sự phát triển bền vững và trở thành nhà sản xuất và kinh doanh đường hàng đầu tại Việt Nam. Sự nghiệp và thành công của bà cũng có sự ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển kinh doanh của Việt Nam. Gia đình thành công cũng là một nguồn động lực lớn cho sự phát triển và đạt thành công trong cuộc sống của Huỳnh Bích Ngọc.


Rate this post
Bài trướcCarillon 7 – Thiết kế trẻ trung – tiện ích hiện đại mang “Thanh âm hạnh phúc”
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch – Kế hoạch sử dụng đất thị xã Duy Tiên (Hà Nam) đến 03/2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây