Trang chủ Du lịch Hướng dẫn chi tiết Tour đi khu du lịch khoáng nóng Thanh...

Hướng dẫn chi tiết Tour đi khu du lịch khoáng nóng Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ

488
0

Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy là địa điểm được nhiều du khách yêu thích vào dịp cuối tuần, nếu có dịp ghé thăm vùng Đất Tổ bạn nên tới đây để được thư giãn vào cả mùa đông và mùa hè.  

Khu du lịch suối nước khoáng nóng Thanh Thủy nằm trên địa phận các xã La Phù và Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.


Nước khoáng nóng Thanh Thủy có nhiệt độ dao động trong khoảng từ 37ºC – 54ºC thuộc loại nước khoáng ấm – nóng. Trong nước khoáng có nhiều chất vi lượng rất thích hợp cho việc tắm ngâm, phục hồi sức khoẻ và chữa bệnh.

Đến với Khu du lịch suối nước khoáng nóng Thanh Thủy, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành gần gũi với thiên nhiên, được ngâm mình trong nước khoáng nóng tự nhiên từ trong lòng đất, tắm bùn, tắm khoáng hương liệu, tắm trong bể bơi có mái che ngoài trời hoặc ngâm chân trong máng nước khoáng nóng…

Du khách hòa mình vào thiên nhiên trong lành và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương như: Măng chua, canh rau sắn, rượu cần, rượu hoẵng, dê núi đá, cá sông Đà, gà tổng Thượng, cơm nếp nương, bánh nẳng, bánh hòn, tương bợ Thạch Đồng…


Suối khoáng nóng Thanh Thủy ở đâu?

Suối khoáng nóng Thanh Thủy có địa chỉ ở xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 65km về hướng Tây Bắc. Từ Hà Nội mất khoảng 1 giờ lái xe là tới suối khoáng nóng Thanh Thủy để đắm mình trong suối nước xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Trong những năm gần đây, suối khoáng nóng Thanh Thủy trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho gia đình vào dịp cuối tuần khi du lịch Phú Thọ. Cùng với nhu cầu ngày càng cao của du khách, nhiều resort sang trọng và hiện đại ở suối khoáng nóng Thanh Thủy được “mọc lên”ngày càng nhiều. 

Hướng dẫn cách di chuyển tới suối nước nóng Thanh Thủy

Cách di chuyển tới suối nước nóng Thanh Thủy bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy theo hướng dẫn sau: 


Từ Hà Nội:

– Ô tô: Từ Hà Nội tới Thanh Thủy khoảng 70km, bạn có thể bắt xe tại bến Mỹ Đình với giá dao động khoảng 50.000 đồng/ người. Mỗi ngày có nhiều tuyến xe khác nhau đi Thanh Thủy Phú Thọ, chuyến muộn nhất lúc 17h chiều. Hoặc bạn cũng có thể thuê xe riêng nếu đi theo nhóm đông người để di chuyển nhanh, lại thuận tiện. 

– Xe máy: Để chủ động đi lại bạn có thể đi bằng xe máy theo hướng đường từ Hà Nội -> Đại lộ Thăng Long -> làng văn hóa các dân tộc Việt NAm -> cầu Đồng Quang -> thị trấn Thanh Thủy, Phú Thọ. Quãng đường đi hết khoảng 50.000 – 70.000đ tiền xăng là tới, lưu ý bạn nên giữ tốc độ an toàn và mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết. 


Suối khoáng nóng Thanh Thủy có vị trí gần Hà Nội lý tưởng để cùng gia đình thư giãn vào dịp cuối tuần, nếu như bạn vẫn chưa biết đi đâu “đổi gió” thì suối nước nóng nổi tiếng vùng Đất Tổ này là điểm đến lý tưởng đó.

Cách di chuyển tới suối nước nóng Thanh Thủy nếu bạn ở Hà Nội
Cách di chuyển tới suối nước nóng Thanh Thủy nếu bạn ở Hà Nội

Từ các tỉnh thành khác:

Bạn chỉ cần đến bến xe gần nhất có tuyến đi Phú Thọ để đặt vé. Nếu không có xe đi trực tiếp đến Phú Thọ thì bạn có thể đi trung chuyển qua bến xe Mỹ Đình để bắt đầu hành trình của mình. Ngoài ra, bạn có thể đi đường hàng không đến Sân bai Nội Bài – từ đó di chuyển về Phú Thọ bằng xe buýp hoặc taxi là có thể đến Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy.

Suối khoáng nóng Thanh Thủy có gì hấp dẫn? 

Đến với suối khoáng nóng Thanh Thủy Phú Thọ hoạt động chính là tắm khoáng với nhiều dịch vụ như massage, bùn khoáng, tắm bể sục, nghỉ dưỡng tại những resort cao cấp.

  • Tham gia các hoạt động tại bể bơi, khu vui chơi: đây là khu vực năng động và màu sắc nhất của công viên khoáng nóng Thanh Thuỷ. Nếu gia đình đi cùng trẻ em thì bể bơi và khu vui chơi rất lý tưởng cho các bé.
  • Dùng thêm dịch vụ của khu khoáng nóng: để đáp ứng nhu cầu của khách ghé thăm cao nhất có thể. Khu khoáng nóng sẽ có thêm các dịch vụ như: sân tennis, phòng karaoke, câu cá, xe đạp đôi, lửa trại,… các dịch vụ này vô cùng thú vị. Đây là điểm nhấn cho chuyến đi của bạn sinh động hơn các chuyến du lịch thông thường.
  • Thưởng thức ẩm thực địa phương: không chỉ tận hưởng cảnh quan, dịch vụ mà ẩm thực sẽ làm bạn cảm nhận rõ hơn giá trị của địa phương.

Thư giãn tắm bùn khoáng:

Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thuỷ có tổng diện tích lên tới 87ha, tọa lạc ở phía Tây bên dòng sông Đà. Đến với suối khoáng nóng nổi tiếng này bạn không chỉ được nghỉ dưỡng, mà còn được tìm hiểu dấu ấn về lịch sử dưới thời các Vua Hùng từ hàng nghìn năm trước. 

Du khách tắm bùn khoán tại Khu du lịch Thanh Thủy
Du khách tắm bùn khoáng tại Khu du lịch Thanh Thủy

Trải nghiệm tắm nước khoáng nóng:

Mỏ khoáng ở suối khoáng nóng Thanh Thủy được khai thác trên diện tích khoảng 1km2, với hình dạng tựa như một quả bầu nậm theo dọc dòng sông Đà. Bạn hoàn toàn yên tâm khi tắm khoáng nóng tại đây, bởi nền nhiệt của nước dao động từ 37 – 43 độ C, tổng lượng nước là 20 nghìn m3, với lưu lượng nước được khai thác dao động khoảng 500m3 mỗi ngày.

Du khách trải nghiệm tắm nước khoáng nóng Thanh Thủy
Du khách trải nghiệm tắm nước khoáng nóng Thanh Thủy

Đặc biệt, suối khoáng nóng Thanh Thủy còn thu hút du khách với nguồn nước nóng giàu vi chất có lợi cho sức khỏe như magie, canxi, natri, chất radon rất lý tưởng để ngâm mình thư giãn, phục hồi sức khỏe và điều trị bệnh. 

Nhiều du khách khi được tắm, trải nghiệm ở suối khoáng nóng Thanh Thủy đều dành lời khen ngợi, nước ở đây không có mùi, nóng vừa phải và rất sạch sẽ. Bạn có thể tắm suối nước nóng Thanh Thủy vào mùa đông hay mùa hè đều được. Vào mùa đông, nước ở đây vừa đủ ấm cho du khách thư giãn, nếu như bạn cảm thấy nóng thì có thể yêu cầu cho thêm nước lạnh từ nguồn nước nóng tự nhiên đã được xử lý tốt cho sức khỏe. Còn vào mùa hè nước được xử lý và có nền nhiệt hạ xuống cho phù hợp với nhu cầu của du khách. 

Ăn gì khi ở suối khoáng nóng Thanh Thuỷ Phú Thọ?

Để giải đáp băn khoăn cho các bạn, sau đây là một vài lựa chọn ăn uống tại các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán ăn luôn sẵn sàng cho bạn thưởng thức:

  • Các món ăn đặc sản Phú Thọ: là các món dễ tìm thấy nhất, các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán ăn đều phục vụ các món này. Dê núi đá om chuối, cá Lăng hấp bia, gà đồi tẩm mật ong, bê non Ba Vì là những món luôn đắt khách nhất. Giá trên thực đơn của một món dao động từ 120.000- 300.000 vnđ.
  • Tiệc nướng BBQ: thường được tổ chức tại các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng lớn. Với lượng khách tối thiểu là khoảng 50 người. Giá dao động trên một người ăn tuỳ theo địa điểm tổ chức từ 290.000-450.000 vnđ.
Món Gà đồi tẩm mật ong được nhiều du khách lựa chọn
Món Gà đồi tẩm mật ong được nhiều du khách lựa chọn

Tiệc nướng BBQ

  • Quầy bar phục vụ đồ uống, ăn nhẹ: chỉ có tại các khu resort, thường sẽ tính chung với phí sinh hoạt tại khu nghỉ dưỡng của bạn.
Tổ chức tiệc nướng tại Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy
Tổ chức tiệc nướng tại Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy

Bạn có thể tìm kiếm một vài khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán ăn sau đây để có những bữa ăn ngon khi đến khu nước khoáng nóng Thanh Thuỷ Phú Thọ. Các địa điểm này đều nằm trong bán kính 10km tính từ trung tâm khu khoáng nóng:

  • Nhà hàng Thanh Thuỷ resort
  • Tre Nguồn resort
  • Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh
  • Vườn Vua Resort & Villas
  • Nhà hàng Dũng Râu
  • Nhà Hàng Sáu Từng
  • Nhà hàng Hương Quê
  • Nhà hàng Thành Công
  • Nhà hàng Duy Hưng Dê núi đá cá Sông Đà
  • Quán ăn Oanh Béo

Nơi nghỉ ngơi tại suối khoáng Thanh Thuỷ

Tại khu khoáng nóng Thanh Thuỷ Phú Thọ có rất nhiều khu nghỉ ngơi với đa dạng kiểu hình, giá tiền. Không khó để bạn chọn cho mình nơi nghỉ ngơi thoải mái và phù hợp nhất.

Phòng nghỉ tại Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy
Phòng nghỉ tại Khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy

Nếu bạn đi theo nhóm đông người và không ở lại qua đêm thì nhà sàn tập thể sẽ là lựa chọn siêu tối ưu. Nhà sàn tập thể có thể chứa 50- 60 người. Giá trong ngày rơi vào khoảng 1.000.000 vnđ.

Với khách lưu trú qua đêm cũng có thể ở lại trong nhà tập thể với mức giá cao hơn tầm 2.500.000 vnđ/ đêm. Tuy nhiên thì khách lưu trú qua đêm thường sẽ ít đi theo tập thể. Nhóm gia đình, bạn bè có thể chọn một trong các địa điểm lưu trú riêng tư hơn. Sau đây là các địa điểm lưu trú bạn nên chọn để có trải nghiệm tuyệt vời.

Những địa điểm lưu trú và giá tham khảo:

Địa điểm lưu trú
Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh
  • Phòng loại 1: 900.000 vnđ/ phòng/ ngày-đêm
  • Phòng loại 2: 700.000 vnđ/ phòng/ ngày-đêm
Thanh Lâm Resort 400.000 – 800.000 vnđ/ phòng/ đêm
Tre nguồn Resort 600.000 – 1.300.000 vnđ/ phòng/ đêm
Ngọc Sơn Resort 400.000 – 2.500.000 vnđ/ phòng/ đêm
Resort Vườn Vua Từ 1.290.000 vnđ/ phòng/ đêm. Đã bao gồm hầu hết các dịch vụ và hoạt động.
Khoáng nóng Thanh Thuỷ Resort Từ 550.000 vnđ/ phòng/ đêm
Resort Vườn Vua- địa điểm nghỉ chân tuyệt vời cho khách du lịch

Với các địa điểm lưu trú qua đêm, bạn nên liên lạc để đặt phòng trước. Giá phòng có thể thay đổi theo các thời điểm khác nhau trong năm. Đặc biệt, một số khu nghỉ dưỡng sẽ tính phí thêm các dịch vụ khác vậy nên hãy gọi trực tiếp đến các khu nghỉ dưỡng Thanh Thuỷ để được tư vấn chi tiết bạn nhé!

Lưu ý khi đến Suối khoáng nóng Thanh Thuỷ

Bỏ túi thêm những vấn đề cần lưu ý khi đến suối khoáng nóng Thanh Thuỷ:

  • Thời điểm và thời tiết thích hợp: Suối khoáng nóng Thanh Thuỷ có nhiệt độ trung bình 37ºC – 43ºC, bất kể mùa nào trong năm bạn cũng có được trải nghiệm trọn vẹn. Tuy nhiên, bạn cần coi dự báo thời tiết và chuẩn bị cẩn thận hơn khi có kế hoạch đi vào tháng 2- 3 hoặc tháng 7- 8. Đây là thời điểm miền Bắc có mưa khá nhiều. Chuyến đi của sẽ có nguy cơ bị giảm chất lượng.
  • Giá vé các hoạt động và dịch vụ: Tại các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, quán ăn khác nhau sẽ có sự chênh lệch giá. Bạn hãy tham khảo mức giá đã được cập nhật ở trên để dễ dàng cân nhắc và tránh các trường hợp bị chặt chém.
  • Đồ dùng cá nhân cần thiết: Bạn có thể sử dụng các đồ dùng có sẵn tại khu nghỉ dưỡng như bàn chải đánh răng, khăn tắm,… Tuy nhiên nếu là một người cẩn thận thì bạn nên mang theo đồ dùng của mình. Hãy bỏ túi kem chống nắng và đi vào mùa mưa thì nhớ mang theo áo mưa, dù để tiện cho việc di chuyển bạn nhé!
  •  Về ăn uống: Hầu hết các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng và quán ăn đều thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm. Nghĩa là sẽ không phục vụ đồ ăn khách mang theo bạn nhé!
  • Lưu ý khi tắm: Để trải nghiệm trọn vẹn và đúng quy trình bạn nên ăn nhẹ lót dạ trước khi vào tắm, không ăn quá no, đi vệ sinh trước khi tắm, khi bắt đầu tắm bạn nên từ từ ngâm chân trước rồi xối nhẹ nước lên người, không nên để nước ngập quá vai và luôn giữ trạng thái thả lỏng cơ thể để được thư giãn.
  • Địa điểm gần khu tắm: Một vài địa điểm gần suối khoáng nóng Thanh Thuỷ bạn nên kết hợp trong chuyến đi của mình. Vườn Quốc Gia Ba Vì, khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh, Thác Vạn Mơ, thành cổ Sơn Tây.

Giá vé suối khoáng nóng Thanh Thuỷ

Khu tắm khoáng nóng có nhiều điểm tham quan, khám phá và trải nghiệm tắm khoáng. Sau đây là bảng tổng hợp giá vé suối khoáng nóng Thanh Thuỷ bạn có thể tham khảo:

Hoạt động/ Dịch vụGiá tham khảo
Tắm bùn khoáng đơn250.000 vnđ/ lượt/ 1 khách/ bể
Tắm bùn khoáng đôi450.000 vnđ/ lượt/ 2 khách/ bể
Tắm khoáng nóng kết hợp hương liệu250.000 vnđ/ lượt/ 1 khách/ bồn
Tắm khoáng nóng tự nhiên80.000- 200.000 vnđ/ nhiều lựa chọn khác nhau cho trẻ em và người lớn
Karaoke200.000 vnđ/ 60 phút
Thuê âm thanh1.000.000 vnđ/ buổi
Xe đạp đôi, xích lô trẻ em50.000 vnđ/ 60 phút
Lửa trại trọn gói dưới 100 khách2.500.000 vnđ/ buổi
Lửa trại trọn gói dưới 40 khách2.000.000 vnđ/ buổi

Tham quan những địa điểm khác ở Thanh Thủy 

Bên cạnh đắm mình thư giãn với suối khoáng nóng Thanh Thủy, bạn có thể kết hợp tham quan với những địa điểm du lịch Phú Thọ nổi tiếng như: Vườn quốc gia Ba Vì, khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh Suối Tiên, thành cổ Sơn Tây, khu du lịch A9, thác Vạn Mơ… 

Khu vui chơi cho trẻ em ở suối khoáng nóng Thanh Thủy

Còn chần chừ gì nữa, lên lịch trình đến tham quan, trải nghiệm suối khoáng nóng Thanh Thuỷ để có một kỳ nghỉ vui vẻ và có lợi cho sức khoẻ Chúc bạn có một chuyến đi hoàn toàn thư giãn và nhận được nhiều giá trị sức khoẻ.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcKhu du lịch quốc gia Tam Đảo dưới con mắt khách du lịch nước ngoài
Bài tiếp theoGiới thiệu Kinh nghiệm đi Tour Du Lịch Vườn Quốc Gia Xuân Sơn 2022

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây