Trang chủ Kinh doanh HDBank sẽ mua mộc công ty chứng khoán có vốn điều lệ...

HDBank sẽ mua mộc công ty chứng khoán có vốn điều lệ hơn 1.000 tỉ đồng

33
0

HDBank đưa ra chỉ tiêu lựa chọn mua lại cổ phần của một công ty chứng khoánvốn điều lệ hơn 1.000 tỉ đồng. Được cấp phép để thực hiện các nghiệp vụ như môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán.

Theo tờ trình Đại hội đồng cổ đông, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HOSE: HDB) cho biết, nền kinh tế Việt Nam đang duy trì được tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực cũng như trên thế giới. HDBank cho rằng đây là tiền đề rất tốt cho thị trường chứng khoán phát triển.


Bên cạnh đó, số lượng tài khoản chứng khoán của Việt Nam mới đạt tỷ lệ hơn 6% dân số, còn rất thấp so với mức 10-15% của các nước khác trong khu vực và trên thế giới. Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam còn rất lớn.

HDBank tự tin vào tiềm năng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.
HDBank tự tin vào tiềm năng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Với mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường chứng khoán, HDBank trình Đại hội cổ đông thông qua việc tham gia góp vốn, mua lại cổ phần một công ty chứng khoán. Việc này giúp HDBank mở rộng hơn nữa các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng, đa dạng hóa và tăng cường nguồn thu dịch vụ, thông qua nhiều hoạt động mới: Tư vấn phát hành, tư vấn tài chính, tái cấu trúc doanh nghiệp, quản lý tài sản…

Tiêu chí HDBank đưa ra để lựa chọn công ty chứng khoán góp vốn, mua cổ phần gồm: Được cấp phép để thực hiện các nghiệp vụ như môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán; có vốn điều lệ trên 1.000 tỷ đồng theo báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất; hoạt động kinh doanh có lợi nhuận liên tiếp trong 3 năm gần nhất, đồng thời đảm bảo đáp ứng các điều kiện khác theo quy định của pháp luật và quy định hiện hành của HDBank.


Trước HDBank, nhiều ngân hàng trên thị trường cũng đã sở hữu công ty chứng khoán. Đây là xu hướng chung của các tập đoàn tài chính – ngân hàng lớn tại các thị trường phát triển, nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu của khách hàng, đồng thời tối ưu hóa giá trị mang lại cho ngân hàng và cổ đông.

Theo: Zingnews.vn



Rate this post
Bài trướcDanh sách Khu, Cụm công nghiệp tại tỉnh Hậu Giang đang hoạt động và thành lập mới
Bài tiếp theoChủ đầu tư Dabaco Khắc Niệm bán NOXH không đúng trình tự nhưng không thể xử phạt?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây