Trang chủ Kinh doanh HD Bank là gì? Hội đồng quản trị – Hệ thống chi...

HD Bank là gì? Hội đồng quản trị – Hệ thống chi nhánh và lĩnh vực hoạt động thế nào?

67
0

Cái tên HDbank không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu Ngân hàng HDbank là ngân hàng gì? có bao nhiêu chi nhánh, thành viên Hội đồng quản trị và lĩnh vực cùng chỉ tiêu kinh doanh 03/2024.

Nhân viên tại chi nhánh của Ngân hàng HDBank
Nhân viên tại chi nhánh của Ngân hàng HDBank

HDbank là ngân hàng gì?

HD Bank tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (tên tiếng Anh là Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank) được thành lập ngày 11/02/1989 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh.


HDBank là doanh nghiệp hoạt động dưới loại hình doanh nghiệp cổ phần, được thành lập chính xác vào ngày 11/2/1989 với tên gọi ban đầu là Ngân hàng thương mại cổ phần nhà Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 12/02/2020 Thống đốc Ngân hành nhà nước đã phê duyệt đổi giấy phép hoạt động số 00019/NH-CP ngày 06/06/1992 cho Ngân hàng thương mại cổ phần nhà Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh. (Quyết định kèm theo)

Theo quyết định nói trên, HDBank thông tin cụ thể như sau:


  • Tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tên đầy đủ bằng tiếng Anh: Ho Chi Minh City Development Joint Stock Commercial Bank.
  • Tên viết tắt bằng tiếng việt: Ngân hàng Phát triển thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tên viết tắt: HDBank.

Địa chỉ trụ sở chính: Số 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Vốn điều lệ: Vốn điều lệ của Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh là 9.809.999.790.000 đồng (bằng chữ: Chín nghìn tám trăm linh chín tỷ chín trăm chín mươi chín triệu bảy trăm chín mươi nghìn đồng).

Thời hạn hoạt động: Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh là 99 năm kể từ ngày 06/06/1992.


Hiện nay, HDBank là ngân hàng đang đi đầu trong việc triển khai tích cực chương trình tín dụng xanh, hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng tái tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Mang đến rất nhiều giá trị cho ngân hàng, khách hàng và cả cộng đồng.

Về tổng tài sản, ngân hàng đang sở hữu tổng giá trị hơn 216,1 tỷ đồng. Vốn điều lệ hơn 9800 tỷ đồng. Hệ thống ngân hàng hiện nay có mặt trên tất cả các tỉnh thành trên cả nước với 14000 điểm giao dịch và 285 chi nhánh. Mỗi năm, ngân hàng phục vụ gần 8 triệu khách hàng với tát cả các dịch vụ tài chính – ngân hàng.

Thông tin liên hệ ngân hàng HDbank


  • Website: www.hdbank.com.vn
  • Hotline: 19006060
  • Fax: (028) 62 915 900
  • SWIFT code:: HDBCVNVX
  • Email: [email protected]

HDBank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

HD Bank được hình thành với hình thức là một ngân hàng thương mại với tỷ lệ cổ phần từ các nhà đầu tư cá nhân:

Cổ đông Tỷ lệ cổ phần
Cá nhân trong nước 36,08%
Cá nhân nước ngoài 0,13%
Tổ chức trong nước 40,48%
Tổ chức nước ngoài 23,31%

Nguồn vốn đầu tư của HDBank chủ yếu đến từ các nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức trong nước nên có thể khẳng định HDBank là một ngân hàng tư nhân 100%. Mặc dù là một ngân hàng tư nhân nhưng HDBank vẫn nằm dưới sự quản lý của ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo đúng quy định pháp luật của ngành

Hội đồng quản trị của HDBank gồm những ai?

Hội đồng quản trị của Ngân hàng HDBank hiện nay gồm 09 người, Chủ tịch HĐQT hiện tại là bà Bà Lê Thị Băng Tâm

Đôi nét về Chủ tịch hội đồng quản trị và các thành viên hội động quản trị của ngân hàng HD Bank.

Ban lãnh đạo HĐQT:

1- Bà Lê Thị Băng Tâm – Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Bà Tâm tham gia vào HDBank từ năm 2010. Bà có đóng góp lớn trong việc quản trị ngân hàng theo chuẩn mực quốc tế, dẫn dắt HDBank tham gia vào các dự án quốc tế: World Bank, ADB; các dự án lớn của Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước…

Trình độ: Bà tốt nghiệp khóa học Quản lý kinh tế cao cấp tại Liên Xô, Tiến sỹ Kinh tế tại Liên Xô chuyên ngành tài chính tín dụng, Chứng chỉ Tài chính quốc tế tại North University London.

Kinh nghiệp: Bà Lê Thị Băng Tâm đã từng là Cục trưởng, Tổng giám đốc kho bạc Nhà nước Trung ương – Bộ Tài chính; Thứ trưởng, Ủy viên Ban cán sự Bộ Tài chính, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC); Bà từng là tư vấn cấp cao cho một số tổ chức tài chính nước ngoài. Hiện tại bà cũng đồng thời đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của Tổng Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Giải thưởng: Bà từng nhận được nhiều Huân chương của Chủ tịch nước, nhiều bằng khen của Chính Phủ và Bộ trưởng,các danh hiệu về thành tích đối ngoại, xây dựng chính sách, khoa học, phụ nữ,….

2- Bà Nguyễn Thị Phương Thảo Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị

Với cương vị là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị HDBank, Bà đã thực hiện nhiều đổi mới, đóng góp vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của HDBank.

Bà Thảo tham gia vào HDBank từ năm 2008 và là người chủ trì các chương trình đổi mới, cải cách tại HDBank, đưa HDBank từng bước vươn lên vị trí dẫn đầu hệ thống ngân hàng.

Bà là Tiến sỹ Học viện Mendeleev ngành Điều khiển học Kinh tế, Cử nhân Tài chính tín dụng tại Học viện Thương mại Matcova, Cử nhân ngành Quản lý kinh tế lao động Trường Kinh tế Quốc dân Matcova, Ủy viên sáng lập Viện Hàn Lâm Nghiên cứu Hệ thống Liên Bang Nga.

3- Ông Lưu Đức Khánh – Phó Chủ Tịch Hội đồng Quản trị

Trinh độ: Cử nhân tại Đại học Bách khoa Lvov (Liên Xô), Cử nhân kinh tế trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và bằng MBA của Đại học New England (Úc).

Ông đã từng giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng tại các Ngân hàng như: HSBC, Techcombank, ABBANK… góp phần giúp các ngân hàng này đạt được những thành công vững chắc tại thị trường Việt Nam.

4- Nguyễn Thành Đô – Phó Chủ tịch, Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập

Trình độ: Ông là Tiến sỹ ngành Tài chính Ngân hàng – Trường Đại học Tài chính Matxcova

Ông có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính và công tác tài chính đối ngoại. Ông từng là Phó vụ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tài chính đối ngoại – Bộ Tài chính, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại – Bộ Tài chính. Ông gia nhập HDBank với cương vị Cố vấn cao cấp HĐQT từ tháng 11/2014 – tháng 04/2017 và đã có những đóng góp hiệu quả cho việc hoạch định chiến lược phát triển của HDBank.

Các thành viên:

1- Ông Nguyễn Hữu Đặng  – Thành viên Hội đồng Quản trị, Tổng Giám Đốc – Thạc sỹ ngành Ngân hàng

2- Bà Nguyễn Thị Tâm –  Thành viên Hội đồng Quản trị

3- Ông Chu Việt Cường –  Thành viên Hội đồng Quản trị

4- Ông Lim Peng Khoon –  Thành viên Hội đồng Quản trị độc lập

5- Lý Vinh Quang – Thành viên Hội đồng quản trị độc lập

Quá trình phát triển của ngân hàng HD Bank

Với gần 30 năm thành lập và phát triển, ngân hàng HDBank là ngân hàng có bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ. Cùng điểm qua một số mốc lịch sử mà bạn nên biết về lịch sử phát triển của ngân hàng HDBank như:

  • Năm 1989, ngân hàng HDBank chính thức thành lập với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh (theo Quyết định số 47/QĐ-UB ngày 11/02/1989)
  • Năm 1992, HDBank chính thức được chuyển đổi mô hình thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh đồng thời tăng vốn điều lệ lên 5 tỷ đồng
  • Năm 2010, HDBank chính thức phát hành thẻ và cung cấp các dịch vụ bảo hiểm lần đầu ra thị trường đồng thời tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng
  • Ngày 19/09/2011, HDBank tiến hành đổi tên Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Nhà Thành phố Hồ Chí Minh thành Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh
  • Năm 2013, ngân hàng HDBank tiến hành sáp nhập với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Á (DaiABank) vào HDBank, tăng vốn điều lệ lên 8.100 tỷ đồng, tổng tài sản gần 90.000 tỷ VND và trở thành 1 trong 10 ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam
  • Năm 2018, Niêm yết thành công trên HOSE giúp HDBank trở thành ngân hàng nằm trong nhóm 20 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất HOSE
  • Giai đoạn từ 2019 đến nay, HDBank vẫn luôn tập trung hoàn thiện toàn diện hệ thống và đẩy mạnh các hoạt động bán lẻ và SME, đồng thời kết hợp các công nghệ hiện đại nhằm liên tục cải tiến và tạo ra những dịch vụ đa dạng, tiện lợi cho khách hàng.

Quản trị và dịch vụ kinh doanh của HDBank

Ngân hàng HDBank hoạt động với mục tiêu cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng chất lượng cao và tiên tiến nhất cho khách hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động và quản trị rủi ro để đảm bảo sự bền vững của ngân hàng.

Dịch vụ thẻ của HDBank
Dịch vụ thẻ của HDBank

Quá trình hoạt động của HDBank bao gồm các hoạt động chính sau:

  1. Cung cấp dịch vụ ngân hàng cho khách hàng: HDBank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng đa dạng như tài khoản thanh toán, tài khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng, vay vốn, chuyển tiền và các dịch vụ khác.
  2. Phát triển mạng lưới chi nhánh và điểm giao dịch: HDBank hiện có một mạng lưới chi nhánh và điểm giao dịch rộng khắp trên toàn quốc, giúp khách hàng tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng thuận tiện hơn.
  3. Áp dụng công nghệ thông tin tiên tiến: HDBank đã đầu tư mạnh vào công nghệ thông tin, áp dụng các giải pháp tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa quy trình hoạt động.
  4. Tăng cường quản trị rủi ro: HDBank đã tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo việc cho vay và đầu tư được an toàn và hiệu quả.
  5. Phát triển các chương trình khuyến mãi và ưu đãi: HDBank thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.
  6. Nâng cao năng lực quản lý và nhân sự: HDBank luôn đầu tư vào nâng cao năng lực quản lý và đào tạo nhân sự để đảm bảo chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Hiện nay, HDbank hoạt động trên tất cả các lĩnh vực tài chính, bán lẻ, tiêu dùng và cả ngành hàng không. Hệ sinh thái mà ngân hàng xây dựng cung cấp tất cả các nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm. Các sản phẩm được thiết kế nhằm hướng đến các đối tượng đa dạng, đáp ứng nhu cầu theo đặc thù vùng miền, mức thu nhập và ngành nghề lao động,…

Các giải thưởng đã nhận được của HDBank

Cùng điểm qua một số giải thưởng của ngân hàng HDBank đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển như:

– Được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2018

– Được nhà nước trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ năm 2018

– Được nhà nước trao tặng Bằng khen Thủ tướng chính phủ

– Được nhà nước trao tặng Cờ Thi đua của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

– Giải thưởng Best Bank in Vietnam do Asiamoney trao tặng tháng 9/2017

– Được Moody’s xếp hạng tín nhiệm tiền gửi dài hạn B2, triển vọng Ổn định, mức xếp hạng cao nhất dành cho các ngân hàng tư nhân

– Đạt danh hiệu Top 500 ngân hàng mạnh nhất Châu Á do The Asian Banker trao tặng và Top 8 ngân hàng tại Việt Nam năm 2016 và 2017

– Được trao tặng Bằng khen của Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam vì những đóng góp cho phong trào cờ vua

– Giải thưởng Vì sự phát triển cộng đồng

– Giải thưởng Thương hiệu bền vững

– Giải thưởng Quản lý thanh toán toàn cầu (do Citigroup trao tặng)

– Giải thưởng Chất lượng soạn điện thanh toán chuẩn (do ngân hàng Wells Fargo N.A trao tặng)

– Giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc (do Citibank trao tặng)

– Cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc

– Báo cáo thường niên Vision Awards 2010 do Hiệp hội các Chuyên gia Truyền thông Mỹ (League of American Communications Professionals-LACP)

– Dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất Việt Nam do Tạp chí Asiamoney trao tặng

– Cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua

Kế hoạch kinh doanh thế nào trong năm 2023?

Theo tài liệu chuẩn bị cho đại hội đã công bố cho thấy ngân hàng dự kiến tăng tổng tài sản thêm 25% lên 520.024 tỷ đồng trong năm 2023; huy động vốn tăng 25% lên 459.398 tỷ đồng; dư nợ tăng 24% lên 333.553 (phù hợp với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được Ngân hàng Nhà nước giao). Với chất lượng tài sản tốt có khả năng sinh lời cao hiện tại, HDBank đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế ở mức cao, dự kiến vượt 13.197 tỷ đồng tức tăng 29% so với năm 2022; Tỷ lệ ROE dự kiến đạt 24,5% và ROA đạt 2,3%; Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ tiếp tục được ngân hàng kiểm soát thấp dưới 1,5%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất dưới 2%.

Đại hội cổ đông lần này, HDBank cũng trình cổ đông thông qua phương án chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu với tổng tỷ lệ 25%, từ đó tăng vốn điều lệ lên 29.276 tỷ đồng. Mức cổ tức cao năm nay có được nhờ nỗ lực của HDBank trong việc duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng cao năm 2022.

Công ty thành viên của HD Bank

Hiện tại, hệ thống các công ty con của ngân hàng HDbank gồm có:

Công ty TNHH Một thành viên quản lý nợ, khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

  • Tên viết tắt: AMC HDBank
  • Địa chỉ:Tầng 3-4, Tòa nhà 519 Nguyễn Thị Định, Phường Cát Lái, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Vốn điều lệ:150 tỷ đồng

Công ty chủ động xử lý các tài sản đảm bảo nợ vay thuộc quyền định đoạt của HDbank theo các hình thức: Tự tổ chức bán công khai trên thị trường, bán qua trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản, bán cho công ty mua bán nợ của nhà nước theo quy chế mua, bán nợ. Mua bán nợ tồn đọng của các tổ chức tín dụng khác, của các công ty quản lý nợ và khai thác tài sản của Ngân hàng thương mại khác theo quy định của pháp luật.

Công ty tài chính Trách nhiệm Hữu hạn HD SAISON

  • Tên viết tắt: HD SAISON
  • Địa chỉ:Tầng 8-9-10, Tòa Nhà Gilimex, 24C Phan Đăng Lưu, Phường 6, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Vốn điều lệ:1.400 tỷ đồng

HD SAISON thực hiện các hoạt động cho vay tiêu dùng bao gồm: Cho vay để mua trả góp hàng điện máy, xe máy, xe tải nhẹ, du lịch và cho khách hàng thân thiết vay tiền mặt vì mục đích tiêu dùng cá nhân.

Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng HDbank

Khách hàng có nhu cầu về các dịch vụ tài chính, bán lẻ, hàng không có thể tra cứu thông tin chi tiết ngay sau đây. Các dịch vụ ngân hàng HDbank cung cấp luôn mang đến những giá trị tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Sản phẩm tiết kiệm ngân hàng HDBank

– Các sản phẩm tiền gửi thanh toán

  • Tiền gửi thanh toán
  • Tiền gửi thanh toán ISMART
  • Tài khoản tiền gửi thanh toán chi lương

– Các sản phẩm tiền gửi tiết kiệm

  • Tiết kiệm không kỳ hạn
  • Tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ
  • Tiết kiệm lĩnh lãi định kỳ
  • Tiết kiệm lĩnh lãi trao ngay
  • Tiết kiệm linh hoạt
  • Tiết kiệm gửi góp linh hoạt

Sản phẩm vay vốn ngân hàng HDbank

– Vay kinh doanh

  • Vay hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình trung dài hạn
  • Vay bổ sung vốn lưu động
  • Vay nông nghiệp
  • Vay nông nghiệp

– Vay tiêu dùng

  • Vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo
  • Vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm
  • Vay mua bất động sản
  • Vay mua ô tô

– Dịch vụ khác của ngân hàng

  • Dịch vụ Trung gian thanh toán tiền mua bán/ chuyển nhượng bất động sản
  • Thấu chi tài khoản cá nhân
  • Chiết khấu giấy tờ có giá

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo một số dịch vụ khác mà HDbank cung cấp như: Dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ bảo hiểm, ngoại hối, SMS Banking,…

Phương thức liên hệ, tổng đài (hotline) của HDBank

1. Tổng đài (hotline) 24/7: 1900 6060

2. Các phương thức liên hệ khác

Thẻ ATM HDBank có thể rút tiền ở các ATM ngân hàng nào?

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch liên ngân hàng cho khách hàng, HDBank đã liên kết với một số ngân hàng giúp khách hàng rút tiền thuận tiện bằng thẻ ATM HDBank ở các ATM ngân hàng khác như:

  • Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank).
  • Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank).
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank ).
  • Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
  • Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).
  • Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
  • Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
  • Ngân hàng TMCP Thịnh Vương (VPBank).
  • Ngân hàng Xuất nhập khẩu (Eximbank).
  • Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
  • Ngân hàng Phương Đông (OCB).
  • Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).
  • Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MaritimeBank).
  • Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB).
  • Ngân hàng Đông Á (DongABank).
  • Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB).
  • Ngân hàng Shinhan(ShinhanBank).
  • Ngân hàng TMCP Thương Tín (VietBank).
  • Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank).
  • Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank).
  • Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PGBank).
  • Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (SaigonBank).
  • Ngân hàng TNHH MTV Hongleong VN (HongleongBank).
  • Ngân hàng TNHH MTV Shinhanvina (Shinhanvina).
  • Ngân hàng Thương mại Đại Dương (OceanBank)
  • Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoViet Bank).
  • Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank).
  • Ngân hàng Thương mại Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank).
  • Ngân hàng Liên Doanh VID Public (VID Public Bank).
  • Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank).
  • Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).

Trên đây là những thông tin chi tiết giới thiệu về ngân hàng cũng như sản phẩm và dịch vụ. Như vậy, chúng ta đều đã biết Ngân hàng HDBank là ngân hàng gì? Nếu có nhu cầu giao dịch, bạn có thể liên hệ tới ngân hàng, hoặc đến trực tiếp các chi nhánh trên cả nước để được hỗ trợ chi tiết nhất.


Rate this post
Bài trướcBIDV là gì? Thông tin chi tiết về Ngân hàng Thương mại Đầu tư và phát triển Việt Nam
Bài tiếp theoDanh sách Khu, Cụm công nghiệp tại tỉnh Lào Cai đang hoạt động và thành lập mới

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây