Trang chủ Tâm linh Gọi hồn người chết có phải mê tín dị đoan?

Gọi hồn người chết có phải mê tín dị đoan?

392
0

Trong cuộc sống, người ta vẫn thường đề cập tới các câu chuyện “gọi hồn người chết”, vong nhập, lấy người sống để áp vong người chết, cho cõi tục “giao lưu” có âm phủ? Đây có phải là câu chuyện có thật hay không thì vẫn là câu hỏi chưa có câu trả lời một cách thỏa đáng bằng khoa học.

Gọi hồn, vong nhập là hiện tượng linh hồn người khác, mang thể là thánh thần, cũng sở hữu thể là người đã chết nhập vào thân thể người sống, điều khiển người sống đưa ra những hướng dẫn của linh hồn. Hiện tượng này giống như lên đồng, hoặc là nhập hồn.


Câu chuyện ở Hải Hậu, Nam Định

Câu chuyện của ông Trần Văn Chung ở Hải Hậu, Nam Định cũng khôn cùng ly kỳ. Nhiều năm trước được xã ủy quyền cho việc thu tiền điện. Ông Chung sinh hai đứa con đầu đều ko may qua đời khi vừa tuổi lên 3. Một lần ông đi thu tiền điện của 1 hộ gia đình, thấy con chủ nhà dễ thương, ông với hỏi han mấy câu. Khi ông vừa rời khỏi cửa, đứa trẻ khởi đầu khóc cho tới tận nửa đêm vẫn ko nín. Gia đình tá hỏa, ai cũng bảo do ông Chung với qua đây, đứa trẻ nít ông Chung đã là ma nhập vào người ông Chung, khi gặp đứa trẻ thơ khác thì thích trêu đùa. Và nếu lúc đã bị ma nhập thì chỉ với ông Chung mới làm cho đứa bé nín.

Quả tình, chả biết thế nào, lúc ông Chung tới và nói: “Hai đứa Dần, Mão lên lưng bố cõng về, đừng ở đây trêu cháu nữa”. Rồi ông làm động tác cõng đứa trẻ trên lưng mà đi về nhà. Lạ thay, khi ông Chung đi về thì đứa trẻ kia cũng nín, ngoan ngoãn ăn uống và đi ngủ. Chính người vợ ông Chung trong một lần lên thăm cháu ruột khi đầy tháng cũng đã khiến cho đứa trẻ đó quấy khóc và vợ chồng ông ở nhà đã bắt buộc đốt hương gọi con về.

Một người bị vong nhập tức là người đó không bình thường, có vấn đề về thần kinh hoặc tâm thần.
Một người bị vong nhập tức là người đó không bình thường, có vấn đề về thần kinh hoặc tâm thần.

Một câu chuyện về gọi hồn ở Nam Định

Anh Vũ Văn Trí (Nam Định) từng chia sẻ câu chuyện của chính mình trên báo Pháp luật Việt Nam. Năm 2018, khi đang ăn cơm cùng gia đình thì anh cảm thấy trong người cực kỳ mệt, đau đầu và buồn nôn. Sau lúc được dìu vào giường nằm thì anh thấy khởi đầu không kiểm soát được hành động và lời đề cập của bản thân nữa. Anh quấy khóc và liên tiếp nhận với mẹ là con trai bé của mẹ.


Lúc đó, bà Hiền, mẹ của anh Trí mới chợt nhớ ra đứa con trai đã mất trong lúc sinh trước đây. Đòi bánh kẹo, đồ chơi và trách móc, quấy khóc là các hành động được đa số người trong gia đình kể lại. Về phía anh Trí ko nhớ được các gì xảy ra lúc đó. Cả gia đình hoang với và tất tưởi chuẩn bị các thứ được “vong” yêu cầu: Máy bay to, tiền vàng rộng rãi và quần áo đẹp…

Trường hợp ở Hải Dương

Anh bạn trẻ Nguyễn Hữu Đ. ở Thanh Miện, Hải Dương trong lần mua đến Liên hiệp Khoa học ứng dụng lại cho rằng mình bị (ma chửa) nhập vào. Mặt mũi đỏ gay đỏ gắt, đề cập giọng con gái ẻo lả, cứ khi khóc lúc cười khanh khách, cái bụng ngẫu nhiên trương phình lên như người chửa 8 tháng.

Mỗi lần ma nhập, anh bạn trẻ này cần cởi ngay áo xống kẻo bụng phình lên đứt hết cúc và đau đớn ko chịu nổi. Nhiều lần các nhà kỹ thuật đã sử dụng máy móc hiện đại để chụp chiếu, siêu âm phần bụng bỗng nhiên trương phình của anh ta, song vẫn không phát hiện ra nguyên cớ do đâu.


Khi “ma nhập”, những nhà công nghệ và gia đình đưa anh ta đi viện, song cứ tới viện là bụng ngay tắp lự ghé đi, thân thể trở về trạng yên bình thường. Các chưng sĩ cũng khám và vô cùng âm những kiểu, song không phát hiện anh Đ. sở hữu bệnh gì, tâm thần cũng hoàn toàn bình thường. Khi các nhà công nghệ dùng cách dân gian là tiêu dùng roi dâu vụt vào cơ thể anh ta, thì ngẫu nhiên “con ma” thoát ra ngoài, và chiếc bụng anh dần dần xẹp xuống.

Sự thật về hiện tượng gọi hồn, vong nhập đầy bí ẩn

Thông tin từng san sớt trên trang VietQ, theo các tài liệu nghiên cứu tôn giáo, vong nhập, lên đồng… là 1 trạng thái tâm lý đặc biệt, 1 trạng thái bệnh lý xuất xứ từ vô thức mà theo danh mục những mẫu bệnh tâm thần của Tổ chức Y tế thế giới được xếp vào dòng hội chứng lên đồng.

Một người bị vong nhập tức thị người đấy ko bình thường, có vấn đề về tâm thần hoặc thần kinh (nhẹ hoặc nặng). Nguồn gốc của hiện tượng vong nhập là sự ảnh hưởng của ám thị lạ và tự ám thị. Khi 1 người đi áp vong, hoặc lên đồng thường ngồi tập hợp như ngồi thiền để đầu óc trống rỗng. Trạng thái này đưa bộ não trở về vô thức.


VTC cũng từng viết về hành trình giải mã hiện tượng vong nhập, trong công nghệ thần kinh, hiện tượng này là trạng thái giữa ý thức và vô thức. Khi bộ não rơi vào trạng thái giữa thức và ngủ, được truyền ám thị, thì sẽ dễ bị “áp vong”. Bộ não ở trạng thái đó, thì sẽ diễn ra giai đoạn “tự ám thị”, tức thị người đó đang tụ tập mong muốn gặp người chết, và quá trình truyền ám thị từ bên ngoài, tức thị nhà tâm linh và người nhà gọi tên người chết hiện ra. Khi đó, vô thức bộ não sẽ tự xây dựng bắt buộc 1 người chết, và điều khiển đa số cơ thể. Lời nói, tư duy như là người chết hiện về, nhưng tư thế cách đề cập chuyện của vong nào cũng hao hao nhau, mọi là khóc, lắc la lắc lư, trông như thể bị điên.

Nghiên cứu thêm các tài liệu về Phật giáo, thì hiện tượng gọi hồn tương tác tới “tưởng thức”, nghĩa là sự hình dung của bộ não. Tìm hiểu thêm các bộ môn khác như cảm xạ, thiền, thì thấy mặt trái của nó là mang nguy cơ gây ra “tẩu hỏa nhập ma”, gọi là mở luân xa, rồi bị thần kinh, vong nhập… Hai môn này khi đưa con người vào trạng thái vô thức ko đúng cách, sẽ khiến bị “vong nhập”, hay thần kinh.

Góc độ khoa học về gọi hồn, vong nhập

ThS Vũ Đức Huynh, tác fake của hơn chục cuốn sách về tâm linh và cổ học phương Đông cho biết trên báo VietnamNet, công nghệ đã công nhận khi con người chết với 1 lượng vật chất vừa mất đi. Lượng vật chất vừa mất đi đó là phần hồn vừa thoát đi.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của khoa học chưa định hình, cân đong, đo đếm được nó. Họ cho rằng nó gồm 3 phần: Vía, thần thức và phách, phân lớp vòng theo trục thẳng đứng. Đây là một tổ hợp các “hạt điện sinh học” bắt buộc chúng di chuyển ở dạng sóng điện gọi là sóng những hạt điện sinh học. Vận động theo dạng sóng, nó tuân thủ các tần số bước sóng. Tần số bước sóng của các vong hồn khác nhau, cho bắt buộc dòng tần số này là thiếu gì và tốc độ đi lại khác nhau.

Vong hồn được chia làm cho 3 cấp độ: Vong hồn, vong linh và vô cùng linh. Vong linh chỉ hiển hiện khi nhận đa dạng thông tin cầu mong của người thân. Vong hồn biểu thị ở dương thế bằng bí quyết nhập vào người. Đó là chiếm đoạn ngay thức thì hoặc liên quan mạnh vào phần hồn của con người tạm thời. Ta gọi là người bị ma nhập và hiện tượng áp vong ngày nay.

Khi người nhà mất đi, mỗi người trong gia đình phải tận tình cầu nguyện và tạo phước mong hương linh cực kỳ thoát. Còn siêu thoát hay ko là do sự tỉnh giấc thức chuyển hóa nghiệp lực của chính họ, thân nhân chỉ trợ duyên mà ko thể can thiệp được.

Cho nên, không nên gọi hồn, triệu hồn, cầu hồn hay những cách tương tự vì không với tới tiện dụng thiết thực cho hương linh mà chỉ tốn kém, gây lo lắng hoang sở hữu thêm cho thân nhân. Mỗi người buộc phải có chính kiến trong các sự việc hao hao để khỏi rơi vào tà kiến, mê tín dị đoan.


Rate this post
Bài trướcTử vi tuổi Dần 2022, thành công hay thất bại
Bài tiếp theoDuyên âm, làm sao để biết có bị theo đuổi?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây