Trang chủ Kinh doanh Giá thép xây dựng hôm nay 28/3/2022 tăng nóng, ảnh hưởng đến...

Giá thép xây dựng hôm nay 28/3/2022 tăng nóng, ảnh hưởng đến giá căn hộ như thế nào?

91
0

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, giá thép tăng nóng sẽ tác động không nhỏ tới giá bán căn hộ. Đây cũng là điều khiến nhiều người có ý định mua nhà ở thời điểm hiện tại hoang mang, lo lắng.

Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng lên mức 5.026 nhân dân tệ/tấn. Tại Trung Quốc, giá quặng sắt kỳ hạn liên tục tăng trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung tại các nhà máy do sự gián đoạn liên quan đến COVID-19.


Giá thép xây dựng hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải

Giá thép xây dựng hôm nay giao tháng 10/2022 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 98 nhân dân tệ, ghi nhận mức 5.026 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 10h (giờ Việt Nam).

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)
Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Vào hôm thứ Sáu (25/3), giá quặng sắt kỳ hạn của Trung Quốc tăng 3%, ghi nhận phiên tăng thứ hai liên tiếp và theo dõi mức tăng thứ 4 hàng tuần trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung tại các nhà máy do sự gián đoạn liên quan đến COVID-19, theo Reuters.

Cụ thể, giá quặng sắt kỳ hạn giao tháng 5/2022, được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE), tăng 3% lên 851 nhân dân tệ/tấn (tương đương 133,78 USD/tấn.


Theo Công ty Tư vấn SteelHome, giá quặng sắt giao ngay với hàm lượng 62% Fe để giao cho Trung Quốc không đổi trong ngày thứ hai liên tiếp và đứng ở mức 147 USD / tấn vào hôm thứ Năm (24/3).

Giá thép hôm nay tại thị trường trong nước

Bảng giá thép miền Bắc hôm nay:

Bảng giá thép hôm nay tại thị trường miền Bắc
Bảng giá thép hôm nay tại thị trường miền Bắc

Bảng giá thép miền Nam hôm nay:


Bảng giá thép hôm nay tại thị trường miền Nam
Bảng giá thép hôm nay tại thị trường miền Nam

Bảng giá thép miền Trung hôm nay:

Bản giá thép hôm nay tại thị trường miên Trung
Bản giá thép hôm nay tại thị trường miên Trung

Giá căn hộ sẽ bị tác động như thế nào khi giá thép tăng nóng

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, chi phí xây dựng đối với một căn nhà liền kề thì tiền mua thép chiếm khoảng 35%, đối với một căn hộ chung cư thì khoảng 28%. Vì vậy, xét về lâu dài, việc giá thép tăng đột biến sẽ tác động không nhỏ tới giá bán nhà. Đây cũng là điều khiến nhiều người có ý định mua nhà ở thời điểm hiện tại hoang mang, lo lắng.

Một dự án căn hộ tại Thuận An
Một dự án căn hộ tại Thuận An

Trước thắc mắc của nhiều khách hàng về việc liệu giá nhà có bị đẩy lên do giá thép tăng, các chủ đầu tư đều khẳng định sẽ không có chuyện tăng giá căn hộ.


Theo thông tin từ một số chủ đầu tư lớn như Tập đoàn NovalandChắc chắn những dự án mà chúng tôi đang triển khai ở thời điểm hiện tại sẽ không có chuyện tăng giá bán do giá vật liệu xây dựng tăng”, đại diện Tập đoàn Novaland khẳng định.

Theo lãnh đạo của Trần Anh Group và Thắng Lợi Group đều khẳng định việc giá thép tăng không tác động tới lộ trình tăng giá sản phẩm.

“Ngay từ ban đầu chúng tôi đã niêm yết lộ trình tăng giá, nên đâu phải muốn thay đổi là thay đổi được. Trước tình hình giá thép tăng đột biến như hiện nay thì bản thân chúng tôi không ảnh hưởng, do hợp đồng thi công đã được ký kết từ đầu với nhà thầu. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có chính sách hỗ trợ nhà thầu nếu giá thép không hạ nhiệt”, đại diện Thắng Lợi Group cho hay.

Khẳng định không có việc tăng giá đối với những dự án đã và đang triển khai, tuy nhiên các chủ đầu tư cho rằng ở những dự án tương lai, giá căn hộ có thể biến động theo thị trường. Bởi, giá vật liệu tăng kéo giá xây dựng cao là quy luật “bất thành văn” từ trước đến nay.


Rate this post
Bài trướcNhững trò lừa đảo mua bán nhà đất, người dân cần nắm rõ
Bài tiếp theoTra cứu quy hoạch chi tiết TP. Đà Nẵng bằng điện thoại

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây