Trang chủ Đời sống Du lịch Việt Nam sẽ đón khách vào thời gian nào?

Du lịch Việt Nam sẽ đón khách vào thời gian nào?

75
0

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với một số địa phương, lựa chọn một số Khu du lịch, điểm du lịch để triển khai kế hoạch thí điểm đón khách du lịch trong nước và quốc tế.

Để phấn đầu đưa du lịch hoạt động trở lại, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 cho hơn 18.000 lao động trong ngành này; tại TPHCM, huyện Cần Giờ cũng lên kế hoạch đón khách du lịch vào cuối tháng 9.


Khánh Hòa đón khách du lịch trong nước ngày nào?

Mới đây Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã đồng ý về chủ trương phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Ngay sau đó, Sở Du lịch đã đề xuất với UBND tỉnh về việc xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp, hoạt động thu hút khách du lịch trong trạng thái “bình thường mới”.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, hiện nay, đã tiêm vaccine cho hơn 18.000 lao động trong ngành du lịch, các doanh nghiệp cũng đang tích cực chuẩn bị để mở cửa trở lại.

Bãi Dài Khánh Hòa
Bãi Dài Khánh Hòa

Tỉnh sẽ thực hiện đón khách theo 3 giai đoạn như sau:


  • Trước mắt đón khách du lịch trong tỉnh với chương trình “Người Khánh Hòa du lịch Khánh Hòa”.
  • Khách trong nước từ những vùng không có dịch đến Khánh Hòa du lịch.
  • Khách quốc tế, áp dụng hộ chiếu vaccine

Điều kiện để đi du lịch tại Khánh Hòa

Theo đề xuất của Sở Du lịch về điều kiện được du lịch tại Khánh Hòa gồm:

  • Khách nội địa đã tiêm 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày) hoặc đã tiêm 1 mũi vaccine và có giấy chứng nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2; có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận.
  • Khách quốc tế áp dụng “hộ chiếu vaccine”.

Khách quốc tế những nước nào được đến du lịch tại Khánh Hòa

Để thực hiện việc đón khách quốc tế, Sở Du lịch (chủ trì) đề xuất những quy định và thời gian như sau:

Giai đoạn 1:


  • Khánh Hòa chỉ đón khách tại một số quốc gia đã kiểm soát tốt dịch. Ngoài yêu cầu về “hộ chiếu vaccine”, khách phải có bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm COVID-19 với mức bảo hiểm tối thiểu 200 triệu đồng cho các chi phí điều trị y tế và nằm viện liên quan đến COVID-19.
  • Khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” sẽ được lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh.

Nếu triển khai thành công, ngành du lịch sẽ tiếp tục đề xuất chọn các khu nghỉ dưỡng trên các đảo của Nha Trang như: Các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl trên đảo Hòn Tre, khu nghỉ dưỡng Merperle Hòn Tằm… để từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.

Phú Quốc thí điểm đón khách du lịch quốc tế

Bộ Chính trị đã có chủ trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng Hộ chiếu vaccine với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh như Phú Quốc, Kiên Giang.UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế theo các tiêu chí đặt ra.

Việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế được chia thành 2 giai đoạn như sau:


Giai đoạn 1 (3 tháng đầu): thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2 (3 tháng sau): sau khi đánh giá giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô đón từ 5.000-10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay quốc tế thường lệ và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.

Khách đến du lịch Phú Quốc phải đáp ứng những điều kiện sau

  • Đã tiêm đủ liều vaccine và có giấy chứng nhận tiêm chủng (vắc xin được Bộ Y tế cho phép tiêm đủ liều, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh Covid-19 (từ xuất viện đến lúc nhập cảnh không quá 12 tháng).
  • Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR 72 giờ trước khi xuất cảnh, kết quả âm tính.
  • Khách cần đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch. Trẻ em dưới 12 tuổi được phép đi cùng cha mẹ, hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ.

Huyện Cần Giờ đón khách du lịch vào cuối tháng 9

Bí thư Huyện ủy Cần Giờ cho biết, huyện đã có kế hoạch khôi phục lại ngành du lịch, trong đó xây dựng tour du lịch khép kín và dự kiến đến 30-9 có thể mở tour thí điểm đầu tiên.

“Để phục vụ ngành du lịch, huyện cũng xem xét mở lại hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, ăn uống tại chỗ với quy mô nhỏ nhưng đảm bảo giãn cách theo quy định (dưới 20 người), tùy vào mức độ kiểm soát dịch bệnh và khuyến nghị của ngành y tế”, ông Lê Minh Dũng nói.

Đồng ý với việc mở cửa lại ngành du lịch, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, với tour du lịch đầu tiên này, thành phố sẽ “chiêu đãi” lực lượng tuyến đầu sau nhiều tháng căng mình chống dịch.

Côn Đảo đón khách du lịch từ 15/9/2021

Ngày 12/9, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn các huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo hoạt động lại từ 15/9.

Từ 15/9, khách nội địa được đến 4 cơ sở du lịch ở các huyện “vùng xanh” như Côn Đảo, Xuyên Mộc… với tour khép kín. Các khu du lịch được mở của gồm: huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ và Côn Đảo.

Các khách sạn đủ điều kiện đón khách du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu gồm:

  • Khu phức hợp Hồ Tràm Strips, khách sạn Melia Hồ Tràm
  • Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu (đều ở huyện Xuyên Mộc)
  • Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo ở huyện Côn Đảo.

Du khách đến du lịch tại Bà Rịa – Vũng Tàu phải đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Trước khi đến khách sạn phải được xét nghiệm virus SARS-CoV-2
  • Tiêm đủ 2 liều vaccine, thời gian đã tiêm liều cuối phải được ít nhất 14 ngày nhưng không quá 12 tháng.
  • Mỗi khách phải được kiểm tra định kỳ khi lưu trú tại khách sạn.
  • Đối với khách ở một tuần, kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6.
  • Đối với khách ở 2 tuần, kiểm tra PCR vào ngày đầu tiên, ngày thứ 6 và ngày thứ 13.

Vĩnh phúc sẽ đón khách du lịch đạt 50% công suất

Tỉnh Vĩnh Phúc cho phép các hoạt động, dịch vụ được phép hoạt động trở lại nhưng phải áp dụng một số điều kiện hạn chế sau:

  • Các khu du lịch được mở cửa nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất và chỉ đón khách trong tỉnh.
  • Các sân golf, sân tập được phép hoạt động nhưng không đón quá 50% công suất. Không đón khách ngoài tỉnh, không cung cấp dịch vụ ăn uống, xông hơi…
  • Nhà hàng ăn uống được phép hoạt động trở lại nhưng không phục vụ đồ uống có cồn, không quá 50% công suất chỗ, không quá 20 người/phòng và đóng cửa trước 22h hàng ngày.
  • Các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục thể thao hoạt động không quá 50% công suất, đóng cửa trước 22h hàng ngày.
  • Xe buýt, taxi, xe grab, xe khách nội tỉnh hoạt động không quá 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi lịch trình của khách.
  • Các cơ sở lưu trú được phép mở cửa nhưng không được cung cấp dịch vụ karaoke, massage.
  • Phải thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng.
  • Các cơ sở dịch vụ spa – chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe được phép mở của trở lại nhưng không được phép hoạt động quá 50% công suất.
  • Phải thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 định kỳ 14 ngày/1 lần đối với người trực tiếp chăm sóc, phục vụ khách hàng.

 

 


4.7/5 - (12 bình chọn)
Bài trướcPhú Yên định hướng phát triển thương mại đến 2030 tầm nhìn 2045
Bài tiếp theoNhững tuyến đường giao thông tại Thanh Hóa sẽ được xây dựng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây