Trang chủ Du lịch Du lịch Tà Đùng 04/2024 có những gì? tổng hợp trải nghiệm...

Du lịch Tà Đùng 04/2024 có những gì? tổng hợp trải nghiệm các điểm tham quan tại Tà Đùng

191
0

Du lịch Tà Đùng Đắk Nông 04/2024 – Nơi được nhiều người yêu thích gọi với cái tên đầy ấn tượng là “Vịnh Hạ Long trên cao” nhất định sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Hồ Tà Đùng hay còn được gọi là hồ thủy điện Đồng Nai 3; tên gọi bắt nguồn từ việc thủy điện này là thủy điện thứ 3 được xây dựng trên dòng sông Đồng Nai. Bao quanh hồ là vùng núi đồi rộng lớn, thế núi cao nên mới tạo thành lòng hồ hơn 3600ha. Giữ lòng hồ Tà Đùng có hơn 40 đảo lớn nhỏ với muôn hình dáng độc đáo.


Hồ Tà Đùng xinh đẹp bởi làn nước trong xanh, gợn sóng liên tục tạo nên những dải sáng tối ấn tượng. Nhìn từ xa hồ Tà Đùng như một bức tranh vẽ, thậm chí với vẻ đẹp của đảo nổi và nước xanh nhiều du khách còn ví nơi này là Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên.

Phong cảnh thiên nhiên hồ Tà Đùng với nhiều đảo nhỏ được ví như Hạ Long trên cao
Phong cảnh thiên nhiên hồ Tà Đùng với nhiều đảo nhỏ được ví như Hạ Long trên cao

Khu du lịch Tà Đùng có từ bao giờ?

Hồ Tà Đùng gắn liền với đập thuỷ điện Đồng Nai, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng thuộc tỉnh Đắk Nông. Về mặt địa lý, Hồ Tà Đùng thuộc cả hai địa phận của xã Đắk Som và xã Đắk P’lao.

Hồ được xây dựng vào 2012 đến 2015 bắt đầu phát triển du lịch mạnh mẽ hơn và từ đó trở thành một điểm đến lý tưởng ở Đăk Nông. Do đó, hồ Tà Đùng không phải là hồ tự nhiên nhưng sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt làm cho nơi này trở nên xinh đẹp một cách đặc biệt. Với diện tích rộng lên đến 5000 ha, bao gồm 40 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, là nơi sinh sống của nhiều loại chim đặc hữu.


Diện tích hồ kéo dài đến Tận Bảo Lộc, Lâm Đồng, chính vì thế, nơi đây không chỉ có thiên nhiên tươi đẹp mà còn có tiết trời mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp để du lịch, khám phá.

Hồ Tà Đùng có cảnh đẹp nên thơ với sông nước và các đảo nổi  cùng thiên nhiên hoa sơ
Hồ Tà Đùng có cảnh đẹp nên thơ với sông nước và các đảo nổi cùng thiên nhiên hoa sơ

Đường đến Khu du lịch hồ Tà Đùng bằng cách nào?

Hồ Tà Đùng nằm giữa khu vực Lâm Đồng và xã Đắk P’lao, xã Đắk Som huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông, nơi có tuyến QL28 chạy qua. Hồ Tà Đùng cách TPHCM khoảng 270km, chuyến đi 2 ngày 1 đêm là bạn đủ thời gian khám phá nơi đây.

Lộ trình di chuyển từ TP.HCM đến hồ Tà Đùng 04/2024 có những phương án cho các bạn lựa chọn như sau:


  • Đi theo quốc lộ 14 đếm thành phố Gia Nghĩa sau đó rẽ vào QL28, qua đèo Quảng Khê với khoảng đường 50 km là có thể đến nơi.
  • Đi cao tốc Long Thành – Dầu Giây sau đó đi theo quốc lộ 20 đến thành phố Bảo Lộc bạn sẽ phải di chuyển theo đèo Tân Thanh với quãng đường hơn 70 km thì sẽ đến được nơi đẹp nhất hồ Tà Đùng.
  • Năm 2023 khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được thông xe, bạn có thể đi từ TP.HCM đến phan thiết rồi từ thành phố Phan Thiết đi lên hồ Tà Đùng.

Đi du lịch hồ Tà Đùng bạn nên lựa chọn những phương tiện di chuyển như sau:

  • Đi du lịch Tà Đùng 04/2024 bằng xe khách thì sẽ có một số gợi ý về nhà xe đi thẳng thành phố Hồ Chí Minh lên Tà Đùng cho bạn nè: Nhà xe Hoàng Long 0261 3717171, Hùng Kiên 0986 969 879 (hai nhà xe này đón khách tại trường Nguyễn Văn Trỗi; ngã ba để đi vào khu du lịch Tà Đùng), Thanh Hòa 0852019019 (xuất bến tại Hồ Chí Minh từ 5-8 giờ sáng mỗi ngày, chiều về là 21 giờ đêm mỗi ngày).
  • Bạn cũng có thể đi du lịch Tà Đùng 04/2024 bằng xe ô tô cá nhân và di chuyển theo các lộ trình nói trên.
  • Các bạn trẻ có thể yêu thích đi phượt bằng mô tô, xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị cho những cung đường đèo với những góc cua và những địa điểm check-in tuyệt đẹp bên đường.
Những cung đường tuyệt đẹp khi đi du lịch Tà Đùng
Những cung đường tuyệt đẹp khi đi du lịch Tà Đùng

Lưu ý: Từ TP.HCM bạn không đặt được xe từ TP.HCM để lên Tà Đùng thì hãy chọn các chuyến xe về thị xã Gia Nghĩa hoặc chuyến xe về Buôn Mê Thuột rồi xuống Gia Nghĩa; tại đây bạn thuê xe và vào khám phá Tà Đùng cũng rất hợp lý luôn.


Nên đi du lịch Hồ Tà Đùng vào thời gian nào?

Tà Đùng với kiểu khí hậu đặc trưng của vùng núi, mỗi năm được chia thành 2 mùa rõ rệt. Theo đó, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 cho đến tháng 10. Tiếp đến, mùa khô sẽ bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau. Tùy theo mục đích, bạn có thể sắp xếp để có chuyến đi phù hợp nhất.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn du lịch Tà Đùng vào các thời điểm từ tháng 11 đến tháng 7 năm sau. Đây là thời điểm mùa khô sẽ giúp cho bạn di chuyển thuận lợi hơn, bạn có thể cắm trại ngoài trời để thưởng thức không khí trong lành tại Khu du lịch Tà Đùng.

Một điểm đặc biệt khi du lịch Tà Đùng vào mùa mưa đó chính là nước trong hồ sẽ dâng cao, cây cối được tưới mát xanh tốt. Lúc này, cảnh sắc lại thêm phần quyến rũ, như một bức tranh thuỷ mặc tuyệt vời hoà quyện giữa trời mây, núi non, sông nước khiến lữ khách phải mê mẩn đắm chìm.

Nếu đến Tà Đùng vào ngày cuối tuần, đúng dịp tổ chức chợ phiên, bạn sẽ được trải nghiệm một nét văn hoá truyền thống của cộng đồng người Mông.

Du lịch Tà Đùng giúp bạn có thể được trải nghiệm văn hoá của người Mông tại các phiên chợ vào dịp cuối tuần
Du lịch Tà Đùng giúp bạn có thể được trải nghiệm văn hoá của người Mông tại các phiên chợ vào dịp cuối tuần

Đây là những người dân di cư từ miền núi phía Bắc vào, nên không ít du khách đến đây có cảm nhận như đang tham gia chợ phiên ở Sapa xa xôi.

Du lịch hồ Tà Đùng có những trải nghiệm gì?

Tại Tà Đùng không có quá nhiều hoạt động vui chơi giải trí bởi đây chỉ là một khu du lịch tham quan đơn giản. Nơi đây rất thích hợp với những người đến đây để nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống yên bình. Và đặc biệt hơn là có thể ngắm cảnh và hít thở bầu không khí trong lành.

Để mang đến lựa chọn tốt và phù hợp nhất cho quý khách lên plan du lịch dịp lễ 30/4 ngay hôm nay, e xin giới thiệu tour Tà Đùng 2n1đ, 3n2đ với nhiều chỗ vui chơi ,ăn uống, giải trí … với các trải nghiệm cụ thể như:

  • Tham quan và tắm tại Thác nước Diệu Thanh
  • Tham quan Bến thuyền và du lịch trên hồ
  • Trekking leo núi và bơi lội
  • Khám phá hang động Chư Bluk
  • Trải nghiệm Săn mây trên cầu kính
  • Tham gia mua sắm tại chợ phiên của đồng bào dân tộc H’mông
  • Tìm hiểu nét văn hoá cồng chiêng…
  • Thưởng thức caphe với thiên nhiên trong lành ngắm cảnh bao quát lòng hồ
  • Thăm quan các địa điểm đang hót ở Tà Đùng
  • Trải nghiệp cắm trại đêm tại đỉnh núi bên hồ
  • Thưởng thức các món ăn đặc sản lòng hồ như: khô cá kìm, khô cá lóc, chả cá thác lác…
Gà nướng là một đặc sản của du lịch Tà Đùng
Gà nướng là một đặc sản của du lịch Tà Đùng
Khô cá Kìm là món đặc sản lòng hồ Tà Đùng
Khô cá Kìm là món đặc sản lòng hồ Tà Đùng

Ngồi bên ánh lửa sáng bập bùng, cầm theo đàn guitar hát nghêu ngao giữa đất trời bao la quên đi mọi muộn phiền, đôi lúc lại lắng mình cảm nhận sự tĩnh lặng bao trùm, rồi sáng mai lại dậy thật sớm đón ánh mặt trời giữa mặt hồ cực sảng khoái… Có lẽ mỗi trải nghiệm, mỗi câu chuyện tại hồ Tà Đùng sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên sau chuyến đi.

Tổ chức đốt lửa trại cũng là một trải nghiệp thú vị
Tổ chức đốt lửa trại cũng là một trải nghiệp thú vị

Du lịch Tà Đùng có được cắm trại và tự nấu ăn không?

Khi đến du lịch tại hồ Tà Đùng các bạn có thể hoàn toàn lựa chọn những sở thích cá nhân như: cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, tự nấu ăn theo sở thích của mình nhé.

Một mách nhỏ cho bạn là: Tại đây, bạn có thể thuê dù, dụng cụ nấu ăn và các thực phẩm cần thiết nhé… Đơn giản là không thiếu thứ gì.

Cắm trại qua đêm ở hồ Tà Đùng là một trải nghiệm rất đáng để thử một lần. Ban đêm, giữa núi rừng hoang sơ, ngẩng lên là bầu trời đầy sao, ánh trăng sáng in trên mặt hồ lấp lánh, cùng nhóm bạn quây quần bên nhau, mở tiệc BBQ, hay đơn giản là cùng nhau ăn củ khoai nướng nóng hổi, chia sẻ những câu chuyện thường nhật ngày thường mà lắm lúc chúng ta chẳng có thời gian ngồi lại bên nhau để trải lòng.

Cắm trại qua đêm là một trải nghiệm thú vị trên hồ Tà Đùng
Cắm trại qua đêm là một trải nghiệm thú vị trên hồ Tà Đùng

Du lịch Tà Đùng 04/2024 lưu trú và ăn uống ở đâu?

Đến Tà Đùng, bạn sẽ đến nơi mà ở đó sẽ không khói bụi ồn ào, không tiếng còi xe ầm ĩ, không nhà cao tầng chọc trời mà thay vào đó là vẻ đẹp hùng vĩ, chill giữa thiên nhiên biển nước. Vì vẫn còn mới chưa có bàn tay con người khai thác du lịch nên chỗ cư trú ở Tà Đùng không nhiều dù đã mở nhiều hơn khi có nhiều du khách đến du lịch

Nếu muốn có dịch vụ tốt bạn tham khảo glamping kế bên nè Trust Life Tà Đùng, Free Dorm Green Villa, Tà Đùng May Farm, Tà Đùng Dream, Nhà Chú Đông, khu du lịch Tà Đùng là những nơi lưu trú có view đẹp và được nhiều du khách chọn lựa lưu trú.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn ở Homestay nhưng nhớ gọi hỏi đặt phòng trước nhé đặc biệt là vào các mùa cao điểm du lịch :

  • H&T Homestay – Đắk Som, Đắk Glong, Đăk Nông – 0777239393
  • Gia Huan Homestay – Đắk Som, Đắk Glong, Đăk Nông – 0917919879
  • Tadung Topview Homestay – Đắk Som, Đắk Glong, Đăk Nông – 0965200425
  • TaDung Homestay – Đắk Som, Đắk Glong, Đăk Nông – 0983404676
Homestay tịaij Hồ Tà Đùng
Homestay tịaij Hồ Tà Đùng
Bể bơi vô cực view cực chất ngắm cảnh Tà Đùng – Nguồn ảnh: Tà Đùng Topview Homestay
Bể bơi vô cực view cực chất ngắm cảnh Tà Đùng – Nguồn ảnh: Tà Đùng Topview Homestay

Một ưu điểm rất lớn của Topview homestay là có bể bơi vô cực với view đẹp nhìn ra hồ Tà Đùng từ trên cao, để thu trọn vào tầm mắt vẻ đẹp hữu tình của mặt hồ ẩn hiện trong màn sương mờ ảo mỗi sớm mai.

Nếu không nghỉ dưỡng tại đây, bạn vẫn có thể vào tham quan, uống cà phê, check-in với chi phí chỉ dưới 100.000 đồng/người.

Thưởng thức đặc sản của” viên ngọc” mảnh đất Tây Nguyên

  • Cơm Lam: những hạt gạo nếp nương được đựng trong ống nứa ngô non, dùng lá chuối bịt chặt 2 đầu vùi vào lửa cho đến khi cháy xém vàng. Khi chín cơm mềm, dẻo, thơm mùi lúa mới bay trong không khí
  • Gà sa lửa: những con gà được tẩm ướp thấm đều gia vị nướng trên lửa chín vàng đều dải lên trên ít lá chanh thơm ngào ngạt trông vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt và một số món ăn khác như cá kìm, thịt lợn nướng…

Nhà Hàng K’Jang cũng là một địa chỉ ăn uống hợp lý

  • Địa chỉ: Bon Pang so, xã Đắk Som, huyện Đăk Glong, Đắk Nông (Nằm trên quốc lộ 28, cách khu du lịch Tà Đùng 1.5km)
  • Số điện thoại: 0932 689 968
  • Giờ mở cửa: 9h sáng đến 22h30 tối
Không gian ẩm thực tại nhà hàng K’Jang
Không gian ẩm thực tại nhà hàng K’Jang

Nhà hàng K’Jang chuyên phục vụ các món ăn đặc sản Tây Nguyên như cơm lam, gà đồi, heo đồng bào, rau rừng, rượu cần…Ngoài ra còn có tôm và cá kìm là đặc sản riêng của hồ Tà Đùng. Nhà hàng phục vụ cả cơm đoàn cho khách đặt trước.

Dưới đây là một số phong cảnh, địa điểm checkin tuyệt đẹp, các bạn tham khảo nhé!

Trải nghiệm bơi thuyền lòng hồ Tà Đùng
Trải nghiệm bơi thuyền lòng hồ Tà Đùng
Check-in tại cầu kính
Check-in tại cầu kính
Chụp ảnh với thiên nhiên hồ Tà Đùng
Chụp ảnh với thiên nhiên hồ Tà Đùng
Các Homestay trên đồi cạnh hồ Tà Đùng
Các Homestay trên đồi cạnh hồ Tà Đùng

Hy vọng, thông qua bài viết này đã chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm du lịch Tà Đùng hữu ích nhất, giúp bạn dễ dàng lên một kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi khám phá đến vùng đất Tây Nguyên đại ngàn thêm phần trọn vẹn.

Nếu các bạn có đi du lịch Tà Đùng, đừng quên đặt vé máy bay giá rẻ do bên mình cung cấp bạn nhé. Liên hệ 0916.034.246 Ms Huế.


Rate this post
Bài trướcPhú Yên: Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng nước nóng Phú Sen, huyện Phú Hòa có nhà đầu tư
Bài tiếp theoBình Định làm đường ven biển Cát Tiến – Diêm Vân (ĐT639)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây