Trang chủ Bất động sản Dự án Nhà ở xã hội Đồi Ngân Hàng TP Hạ Long...

Dự án Nhà ở xã hội Đồi Ngân Hàng TP Hạ Long đang được giới “cò đất” tạo sóng

101
0

Dự án Nhà ở xã hội Đồi Ngân Hàng (GHOMES) TP. Hạ Long, thông tin tiến độ thực hiện dự án, chính sách được hưởng ưu đãi thuê mua và những quy định thủ tục đăng ký mua dự án.

Thông tin dự án Nhà ở xã hội Đồi Ngân Hàng (GHOMES)

Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng (GHOMES), thuộc 2 phường Hồng Hải và Cao Thắng, TP.Hạ Long, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.400 tỉ đồng, được khởi công vào ngày 30.10.2022. Chủ đầu tư dự án là Liên danh Công ty CP Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu – Công ty CP Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội.


Thông tin nhanh dự án (GHOMES):

  • Tên dự án: Dự án nhà ở xã hội khu dân cư Đồi ngân hàng
  • Vị trí dự án: Đồi cột 2, phường Hồng Hải và Cao Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
  • Chủ đầu tư: Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Tài chính Toàn Cầu – Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà số 6 Hà Nội
  • Diện tích đất dự án: 25.900 m2 trong đó
  • Diện tích đất xây dựng công trình trên 7.400 m2,
  • Diện tích đất cây xanh: 5.000 m2
  • Diện tích đất hạ tầng kỹ thuật: 13.300m2
  • Quy mô dự án: 3 tòa nhà chung cư, trong đó có 2 tòa nhà 19 tầng nổi + 1 tầng lửng +1 tầng kỹ thuật; 1 tòa nhà 17 tầng + 1 tầng kỹ thuật + 1 tầng bán hầm
  • Loại hình sản phẩm: Toà G1, Toà G2 VÀ Tòa Misaki – Tòa căn hộ thương mại
  • Số lượng căn hộ: 986 căn hộ. Trong đó: có khoảng 196 căn hộ thương mại và 790 căn NOXH. Trong 790 căn sẽ có 630 căn để bán, 160 căn còn lại chỉ để cho thuê.
  • Giá bán nhà ở xã hội chưa bao gồm V.A.T, kinh phí bảo trì là: 15.805.916 đồng/m2.
  • Giá cho thuê nhà ở xã hội chưa bao gồm V.A.T là: 122.417 đồng/m2/tháng.
  • Thời gian bàn giao: Quý II/2025.
Phối cảnh dự án (NOXH) Khu dân cư Đồi Ngân Hàng tại TP. Hạ Long
Phối cảnh dự án (NOXH) Khu dân cư Đồi Ngân Hàng (GHOMES) tại TP. Hạ Long

Những tiện ích xung quanh dự án

  • Vị trí đắc địa giúp cho cư dân có thể dễ dàng kết nối, di chuyển đến các khu vực liên kết vùng như các trung tâm y tế, bệnh viện lớn, hành chính công…
  • Nhà đầu tư Global Invest uy tín sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển, quản lý vận hành các dự án bất động sản cùng nhiều những giải thưởng danh giá.
  • Noxh Đồi Ngân Hàng là nhà ở xã hội tiêu chuẩn quốc tế với hệ tiện ích nội khu, ngoại khu khép kín đáp ứng mọi nhu cầu từ học tập đến vui chơi, giải trí của cư dân. Tất cả tiện ích nhằm mang đến cuộc sống tiện lợi, an toàn cho cư dân.
  • Tiên phong chất sống chuẩn Nhật, cân bằng tĩnh – động, đảm bảo tối giản riêng tư nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi mang lại sự hoàn thiện về tinh thần và thể chất.
  • Mức giá hợp lý và căn hộ tối ưu công năng phù hợp với đại đa số người dân, đặc biệt những cặp gia đình trẻ dễ dàng sở hữu ngôi nhà cho riêng mình tại đây
  • Được kỳ vọng là dự án đạt chất lượng vượt mong đợi với sổ đỏ lâu dài, nhà ở xã hội Đồi Ngân Hàng mang đến sự an tâm và ổn định một cuộc sống “an cư – lạc nghiệp”.

Thông báo công khai dự án Nhà ở xã hội Đồi Ngân Hàng (GHOMES)

Theo đề nghị của Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà ở số 6 Hà Nội tại văn bản số 83/2023/CV-GI ngày 27/3/2023 “V/v: Công bố thông tin dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư đồi Ngân hàng, phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh”.


Trước đó, ngày 29/8/2022 Sở xây dựng tỉnh Quảng Ninh banh hành Thông báo số 3278/TB-SXD về việc Thông tin, hướng dẫn một số nội dung về Dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư đồi Ngân Hàng (GHOMES) thuộc phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 30/3/2023, Sở Xây dựng đã có Thông báo số 1058/TB-SXD “Thông báo Công bố công khai thông tin dự án Khu nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư đồi Ngân hàng, phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP Hạ Long do Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà ở số 6 Hà Nội làm chủ đầu tư”.

Tiến độ thực hiện Dự án Nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng (GHOMES)

Sáng 30/10/2022, tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng (phường Hồng Hải, Cao Thắng, TP Hạ Long).


Đến dự lễ khởi công Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng (GHOMES) (phường Hồng Hải, Cao Thắng, TP Hạ Long), về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Duy Hưng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn, nhấn mạnh:  Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng tại TP Hạ Long được xác định là một trong những dự án nhà ở xã hội trọng điểm của tỉnh được triển khai ở vị trí đẹp nhất, đắc địa nhất, tại địa bàn trung tâm phát triển nhất của tỉnh Quảng Ninh với cơ sở hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng chỗ ở ổn định cho khoảng 3.880 công nhân, người lao động có thu nhập thấp, góp phần thu hút nguồn lao động, chuyên gia về làm việc, tạo đà phát triển cho TP Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.


Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được giao đất, cho thuê đất. Thời gian thi công dự án dự kiến từ quý 1/2023 đến quý 4/2025, hoàn thiện và bàn giao đưa vào sử dụng quý 1/2026.

Hướng dẫn đối tượng được mua Dự án Nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân Hàng

Đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội

Cùng với việc công bố công khai thông tin dự án Khu Nhà ở xã hội thuộc Khu dân cư đồi Ngân hàng (GHOMES), Sở Xây dựng cũng có công văn hướng dẫn các nội dung liên quan đến dự án. Theo đó, quy định đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở xã hội (gồm các đối tượng quy định tại các khoản 1, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10 Điều 49 Luật Nhà ở 2014):

(1) Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng;

(4) Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị;

(5) Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp;

(6) Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân;

(7) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;

(8) Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại khoản 5 Điều 81 của Luật này;

(9) Học sinh, sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập (chỉ được thuê nhà ở xã hội);

(10) Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở.

Điều kiện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng (GHOMES)

Các đối tượng nêu trên phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, cư trú, thu nhập theo quy định sau đây:

(1) Chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình, chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại nơi sinh sống, học tập hoặc có nhà ở thuộc sở hữu của mình nhưng diện tích nhà ở bình quân đầu người trong hộ gia đình thấp hơn mức diện tích nhà ở tối thiểu do Chính phủ quy định;

(2) Phải có đăng ký thường trú tại tỉnh Quảng Ninh; trường hợp không có đăng ký thường trú thì phải có đăng ký tạm trú từ một năm trở lên tại tỉnh Quảng Ninh, trừ trường hợp học sinh, sinh viên;

(3) Điều kiện về thu nhập:

– Đối với các đối tượng: (il) Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; (i2) Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; (i3) Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; (i4) Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức thì phải thuộc diện không phải nộp thuế thu nhập thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân; trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo thì phải thuộc diện nghèo, cận nghèo theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

– Đối với các đối tượng: (il) Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; (i2) Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo quy định tại khoản 5 Điều 81 của Luật này; (3) Học sinh, sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh trường dân tộc nội trú công lập được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập; (4) Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất và phải giải tỏa, phá dỡ nhà ở theo quy định của pháp luật mà chưa được Nhà nước bồi thường bằng nhà ở, đất ở thì không yêu cầu phải đáp ứng điều kiện về thu nhập theo quy định trên.

Quy định về việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng (GHOMES):

– Nhà ở xã hội phải được bán, cho thuê, thuê mua theo đúng đối tượng và điều kiện nêu trên; mỗi hộ gia đình, cá nhân chỉ được giải quyết hỗ trợ nhà ở xã hội một lần theo quy định tại Điều 52 của Luật Nhà ở.

– Người thuê nhà ở xã hội không được cho thuê lại hoặc chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian thuê nhà theo hợp đồng đã ký với bên cho thuê.

– Người mua, thuê mua nhà ở xã hội không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua, thuê mua chính căn hộ đó) và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu là 05 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua, thuê mua nhà ở theo hợp đồng đã ký với bên bán, bên cho thuê mua; chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai.

Kể từ thời điểm người mua, thuê mua nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng được phép bán nhà ở xã hội cho các đối tượng có nhu cầu thì ngoài các khoản phải nộp khi thực hiện bán nhà ở theo quy định của pháp luật, bên bán căn hộ nhà chung cư phải nộp cho Nhà nước 50% giá trị tiền sử dụng đất được phân bổ cho căn hộ đó.

– Trong thời hạn chưa đủ 05 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua, thuê mua nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng, nếu bên mua hoặc thuê mua có nhu cầu bán lại nhà ở xã hội thì chỉ được bán lại cho chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội hoặc bán lại cho đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội nêu trên, với giá bán tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

– Việc bán lại nhà ở xã hội cho chủ đầu tư dự án hoặc cho đối tượng khác thuộc diện được mua, thuê mua nhà ở xã hội được thực hiện theo quy định tại Điều 62 Luật Nhà ở và các quy định sau:

+ Trường hợp bán lại nhà ở xã hội cho chủ đầu tư dự án thì người bán lại phải thực hiện thủ tục thanh lý hợp đồng với chủ đầu tư. Giá bán lại tối đa bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại tại cùng địa điểm, thời điểm bán và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

+ Trường hợp bán lại nhà ở xã hội cho đối tượng khác thuộc diện được mua, thuê mua nhà ở xã hội thì người bán lại phải thực hiện thủ tục chuyển hợp đồng mua bán nhà ở xã hội với chủ đầu tư cho người mua lại thuộc diện được mua nhà ở xã hội và không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Người mua lại nhà ở xã hội phải có các giấy tờ xác nhận về đối tượng và điều kiện theo quy định tại Điều 22 của Văn bản hợp nhất số 03/VBNH-BXD ngày 21/6/2021 của Bộ Xây dựng và liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư dự án để nộp hồ sơ đề nghị mua nhà theo quy định tại Điều 20 Văn bản hợp nhất số 03/VBNH-BXD.

Trình tự, thủ tục mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng:

Sau khi khởi công dự án Nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến dự án (tên dự án; chủ đầu tư dự án; địa điểm xây dựng dự án; địa chỉ liên lạc, địa chỉ nộp đơn đăng ký; tiến độ thực hiện dự án; quy mô dự án; số lượng căn hộ (trong đó bao gồm: Số căn hộ để bán, số căn hộ cho thuê, số căn hộ cho thuê mua); diện tích căn hộ; giá bán, giá cho thuê, giá cho thuê mua (tạm tính) đối với từng loại căn hộ; thời gian bắt đầu và kết thúc nhận đơn đăng ký và các nội dung khác có liên quan) để công bố công khai tại Cổng Thông tin điện tử của Sở Xây dựng Quảng Ninh; đăng tải ít nhất 01 lần tại Báo Quảng Ninh và công bố tại Sàn giao dịch bất động sản của chủ đầu tư (nếu có) đổ người dân biết đăng ký và thực hiện việc theo dõi, giám sát.

“Cò” bất động sản tạo sóng đẩy giá bán Nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng (GHOMES) tăng cao?

Dự án mới được khởi công ngày 30/10/2022, hiện nay chủ đầu tư mới đang thực hiện xây dựng móng nhà. Tuy nhiên, dự án nhà ở xã hội tại Khu dân cư Đồi ngân hàng thuộc địa bàn các phường Hồng Hải, Cao Thắng (thành phố Hạ Long) đang được giới “cò đất” tạo sóng, với mức giá chào mua 16 – 17 triệu đồng/m2. Đặc biệt, các tư vấn viên của các sàn giao dịch khẳng định: bất kì ai có nhu cầu đều có thể mua nhà ở xã hội.

Dự án nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng (Ghomes) đang được chủ đầu tư xây móng
Dự án nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng (Ghomes) đang được chủ đầu tư xây móng

Theo tìm hiểu, hiện nay trên các trang mạng, facebook, zalo có một số tài khoản như “Nhà ở xã hội Hạ Long – Quảng Ninh”, “Bất động sản TH Land”, “Đồi Ngân hàng”, NƠXH Đồi Ngân hàng GHomes Hạ Long, “Nhà ở xã hội đồi ngân hàng Ghome Hạ Long”… công khai đăng tải việc tư vấn, hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ mua nhà ở xã hội và thu phí dịch vụ của khách hàng, đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ mua được nhà ở xã hội tại dự án.

Chủ đầu tư dự án cho biết, đơn vị chưa bán căn hộ, mà mới chỉ bắt đầu nhận đơn thuê, mua nhà ở xã hội. Thời gian nhận đơn dự kiến kéo dài đến tháng 12.2023. Các hồ sơ hợp lệ, phù hợp sau đó sẽ được chuyển cho Sở Xây dựng để sở này phối hợp cùng nhiều đơn vị liên quan thẩm định, xác minh. Theo đại diện Sở Xây dựng Quảng Ninh, đến thời điểm này, Sở Xây dựng Quảng Ninh chưa thẩm định giá bán, cho thuê nhà ở xã hội tại Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư đồi Ngân hàng (GHOMES).

Theo Sở Xây dựng Quảng Ninh, đại diện sở này cho biết, các quy trình xét duyệt hồ sơ và quy định sở hữu nhà rất chặt chẽ, nên các đối tượng không đủ điều kiện sẽ không thể mua được. Sở sẽ yêu cầu phía chủ đầu tư dự án kiểm tra, rà soát các thông tin trên mạng xã hội để có thông báo khuyến cáo dừng ngay việc quảng cáo, chào bán, đăng ký nộp hồ sơ mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội trên các trang điện tử internet. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm, báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét, xử lý theo quy định.

Theo tổng hợp


Rate this post
Bài trướcThông tin dự án cao tốc Chợ Mới – Bắc Kạn
Bài tiếp theoAstraZeneca với những cam kết mạnh mẽ vào Việt Nam khoản đầu tư hơn 7.000 tỉ đồng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây